Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sterling vượt mặt Ronaldo về thành tích ghi bàn

Thứ Tư, ngày 22/07/2020 - 10:09
3.8/5 của 2 đánh giá
Với cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Man City trước Watford, Raheem Sterling đã chính thức vượt mặt siêu sao thế giới Cristiano Ronaldo về thành tích ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 37 giải Ngoại hạng Anh giữa Man City và Watford diễn ra rạng sáng 22/7, Man City đã dễ dàng đè bẹp Watford với tỉ số 4-0. Raheem Sterling lập cú đúp, 2 bàn thắng còn lại lần lượt thuộc về Foden và Laporte.

Chiến thắng này không có quá nhiều ý nghĩa với Man City khi họ đã chắc chắn giành ngôi vị Á quân khi mùa giải 2019-2020 kết thúc. Dù vậy, thắng lợi này lại có ý nghĩa đặc biệt với Sterling, khi anh là chủ nhân của 2 pha lập công trong trận đấu.

Sterling lập cú đúp trong chiến thắng trước Watford

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Sterling đã có 19 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích tốt nhất của tiền đạo người Anh trong một mùa giải. Sterling cũng đã cân bằng số bàn thắng với Salah của Liverpool và chỉ xếp sau Aubameyang (Arsenal) và Jamie Vardy (Leicester City) trong cuộc đua Vua phá lưới.

Đặc biệt hơn, 2 bàn vào lưới Watford chính là pha lập công thứ 84 và 85 của Sterling ở giải đấu cao nhất xứ sương mù, qua đó vượt mặt Cristiano Ronaldo về thành tích ghi bàn. Cựu sao MU mới chỉ có 84 bàn trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ.

Hiện tại, ngôi sao của Man City đang chia sẻ vị trí thứ 6 cùng với Eden Hazard của Chelsea với 85 bàn. Tuy nhiên, Sterling hoàn toàn có thể sớm vượt qua Hazard khi chân sút này đã chuyển tới thi đấu cho Real Madrid.

Sterling vượt mặt Ronaldo về thành tích ghi bàn

Trong lịch sử, chỉ có 5 người không chơi ở vị trí tiền đạo cắm có thành tích tốt hơn Sterling. Đó là Frank Lampard (177 bàn), Steven Gerrard (120 bàn), Ryan Giggs (109 bàn), Paul Scholes (107 bàn), Matt Le Tissier (100 bàn). Đây đều là những cái tên huyền thoại và có nhiều năm khoác áo đội bóng của họ.

Xét về số năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Sterling cũng mất ít thời gian để tiến tới cột mốc kể trên. Anh chỉ mới chuyển tới đầu quân cho Man City từ năm 2015 và với việc Man City vẫn được dự Cup Châu Âu ở mùa tới, nhiều khả năng Sterling sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân ETIHAD.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?