Bạn muốn tắt quảng cáo?

6 trận cầu then chốt tạo nên chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 08:22
3.3/5 của 3 đánh giá
Man City đã lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 5 sau thất bại của MU trên sân nhà trước Leicester. Đây là thành quả xứng đánh của thầy trò Pep Guardiola trong mùa giải này.

đã giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 hoàn toàn xứng đáng. Dưới đây là 6 khoảnh khắc đáng nhớ, góp phần không nhỏ vào thành công của thầy trò HLV Pep Guardiola.

27/9/2020: Man City 2-5 Leicester

Man City đã để lọt lưới 5 bàn trên sân nhà trước vài ngày trước đó, ở một trong những màn trình diễn của hàng phòng ngự tệ nhất dưới triều đại của Pep Guardiola. Ông đã muốn có một trung vệ chất lượng suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái và đã quyết định mua Dias với giá 62 triệu bảng - với ra đi theo chiều ngược lại với giá 15 triệu bảng.

Ruben Dias và John Stones đã chơi tệ trong lần đầu đá cặp cùng nhau, ở thất bại trên sân khách trước Tottenham với tỷ số 0-2 vào tháng 11/2020. Nhưng cặp đôi này đã phối hợp tốt với nhau kể từ đó, với phẩm chất lãnh đạo của Dias được tỏa sáng. Man City xem anh như một người đội trưởng trong tương lai.

Dias đã thay đổi hàng thủ Man City

15/12/2020: Man City 1-1 West Brom

Man City suýt thắng ở trận đấu này, nhưng rốt cuộc thì họ cũng không xứng đáng thắng trận. và Ilkay Gundogan đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở cuối trận, Pep Guardiola lo lắng về khả năng kết thúc các pha bóng của hàng công.

Pep nói rằng ông không nhận ra đội bóng của mình, tổ chức các cuộc họp với các cầu thủ về những gì cần thay đổi và cuối cùng là “tái tạo lại” các trận đấu của họ. Đội trưởng cũng đứng lên với một bài phát biểu đầy cảm hứng. Man City đã thắng 20 trận tiếp theo và độc tôn ở ngôi đầu bảng.

Man City bất ngờ để West Brom cầm hòa

3/1/2021: Chelsea 1-3 Man City

Dịch COVID-19 đã tạo ra tác động lớn đến . Chuyến làm khách của họ đến sân của Everton đã bị hoãn vài giờ trước khi trận đấu bắt đầu, và đội hình Man City có 6 cầu thủ dương tính, dù phải đấu với Chelsea vài ngày sau đó.

Ederson, Kyle Walker và Gabriel Jesus vắng mặt nhưng Man City đã chơi đặc biệt xuất sắc khi không có tiền đạo, khiến Chelsea vỡ trận trong nửa giờ thi đấu. Kevin De Bruyne đã tạo ra màn trình diễn hay nhất của anh trong mùa giải này.

Man City khiến Chelsea sớm vỡ trận

17/1/2021: Man City 4-0 Crystal Palace

Người ta đã bàn luận rất nhiều về cuộc đối đầu trực tiếp cạnh tranh danh hiệu giữa Liverpool và MU. Hai đội bóng này đã có một trận hòa không bàn thắng buồn tẻ tại Anfield, vài giờ trước khi Man City hạ Crystal Palace và họ tiếp tục vươn lên đỉnh cao.

Ilkay Gundogan đã ghi bàn thắng quyết định bằng một pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm và biệt danh Mr Whippy ra đời. Stones lập cú đúp. Man City kém MU 2 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Thắng Crystal Palace, Man City áp sát ngôi đầu bảng

20/1/2021: Man City 2-0 Aston Villa

Đây là trận đấu không hề dễ dàng của Man City. Trước đối thủ đang tạo nên nhiều bất ngờ, Man City đã có hiệp đấu đầu tiên đầy vất vả. Mọi thứ thay đổi ở phút thứ 79, HLV trưởng của Aston Villa, Dean Smith đã bị sốc sau khi Rodri băng lên từ dưới hàng thủ đội khách để truy cản Tyrone Mings, và kiến ​​tạo để Bernardo Silva ghi bàn mở tỷ số. Sau 19 vòng đấu, lần đầu tiên Man City lên ngôi đầu.

Man City lần đầu lên ngôi đầu bảng

Ngày 7/2/2021: Liverpool 1-4 Man City

Mặc dù Man City ngày càng thể hiện sự xuất sắc suốt một thời gian dài, nhiều người vẫn kỳ vọng đây sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn, bởi đây là hai đội bóng mạnh nhất nước Anh vài mùa giải gần đây. Man City đã chơi quá tốt trước Liverpool trong hiệp 2, giành chiến thắng tại Anfield lần đầu tiên kể từ năm 2003.

Đó là một buổi chiều khiến những người đánh giá thấp tài năng của Phil Foden phải suy nghĩ lại. Foden đã chơi một trận cầu vô cùng xuất sắc và ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở cuối trận, tung cú sút sấm sét hạ gục Alisson. Chiến thắng của Man City trước nhà đương kim vô địch như lời khẳng định họ sẽ là tân vương của mùa giải này.

Man City thắng đậm Liverpool

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?