Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFC gửi tối hậu thư yêu cầu VFF ngăn chặn pháo sáng

5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo nếu liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không thể ngăn chặn việc đốt pháo sáng trong các trận đấu tại AFF Cup thì đội tuyển Việt Nam sẽ không được thi đấu trên sân nhà, thậm chí là phải đóng cửa sân thi đấu.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Bên cạnh những yếu tố chuyên môn thì công tác an ninh đang là vấn đề mà VFF cũng như người hâm mộ quan tâm nhất trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Malaysia.

Trong buổi họp của VFF trước thềm trận đấu giữa Việt Nam – Malaysia, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đặc biệt nhấn mạnh tới công tác đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau khi tổ chức trận đấu. Theo đó vấn đề pháo sáng chính là vấn đề đau đầu nhất và khó giải quyết nhất với VFF.

Pháo sáng là vấn đề muôn thuở khiến VFF đau đầu

Thời gian quan VFF đã liên tục phải nhận những án phạt rất nặng từ AFC vì pháo sáng. Từ trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Campuchia đến quả pháo sáng tại ASIAD đều khiến VFF nhận án phạt.

Ít thì 5 ngàn USD, nhiều thì 12,5 ngàn USD và đỉnh điểm là án phạt 38 ngàn USD vì cổ động viên đốt pháo sáng, ném vào xe chở đội tuyển Indonesia tại 2016.

Sau những án phạt về kinh tế, AFC đã không thể kiên nhẫn chờ đợi VFF có thể giải quyết vấn nạn muôn thuở này. Theo thông báo mới nhất, AFC đã gửi tối hậu thư đến VFF.

Nếu pháo sáng tiếp tục được đốt, đội tuyển Việt Nam sẽ đối diện nguy cơ không được thi đấu trên sân nhà. Và nặng hơn là Việt Nam sẽ phải đóng cửa sân đấu nếu như không thể ngăn chặn việc đốt pháo sáng.

VFF sẽ phải chịu án phạt nặng nếu như không ngăn chặn được pháo sáng

Có lẽ mọi răn đe, án phạt hay kiểm soát của VFF cũng sẽ không có tác dụng nếu như người hâm mộ Việt Nam vẫn muốn giữ thứ đặc sản nguy hại ấy.

Hi vọng rằng những người hâm mộ chân chính của đội tuyển sẽ cổ vũ một cách văn minh, thân thiện để không chỉ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các cầu thủ mà còn là những người trực tiếp xây dựng nên hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Hãy là một người hâm mộ văn minh và nói không với pháo sáng

An Phiêu

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?