Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFC mang tin vui đến Công Phượng và bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 08:35
2.6/5 của 12 đánh giá
Tiền đạo Công Phượng và bóng đá Việt Nam chuẩn bị đón tin cực vui đến từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nếu tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có chuyển biến tích cực ở các nước.

Tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực ở một số nước, đặc biệt là các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Do đó, Việt Nam, Malaysia hay Philippines đều đang rục rịch đưa các giải đấu quốc nội quay trở lại sau thời gian dài tạm hoãn.

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đang theo sát diễn tiến của dịch bệnh để sẵn sàng đưa các giải đấu khu vực tái xuất ngay khi điều kiện thực tế cho phép. Trước đó, AFC đã ra thông báo hoãn vô thời hạn AFC Cup.

Theo một số nguồn tin, Công Phượngbóng đá Việt Nam chuẩn bị đón nhận thông tin cực vui đến từ phía AFC. Cụ thể, AFC Cup – giải đấu có sự góp mặt của 2 đại diện đến từ Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh đã lên lịch dự kiến trở lại.

2 đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2020

3 lượt trận còn lại của vòng bảng dự kiến quay lại vào tháng 7 tới. Lượt trận thứ 4 dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 7-8/7, lượt thứ năm vào các ngày 14-15/7 và lượt cuối vào các ngày 28-29/7.

Kết thúc vòng bảng, vòng đấu knock-out sẽ tổ chức trong tháng 8, bắt đầu vào các này 4-5/8. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lịch thi đấu dự kiến bởi còn phụ thuộc vào thực tế có đảm bảo tối đa an toàn cho những người tham gia hay không.

Dù vậy, đây vẫn là một tin vui đối với Công Phượng và các cầu thủ Việt Nam. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, cả TP.HCM lẫn Than Quảng Ninh đều có thành tích rất ấn tượng ở sân chơi châu lục.

Với đội bóng Sài thành, họ đang đứng đầu bảng F với 7 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Yangon United đến từ Myanmar. Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng đang tạm đứng nhì bảng G với 4 điểm, ít hơn đội dẫn đầu Ceres Negros của Philippines 3 điểm.

Bên cạnh lợi thế nhỏ về điểm số, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam còn được thi đấu 3 trận lượt về trên sân nhà. Sở dĩ do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà ở lượt đi, TP.HCM và Than Quảng Ninh đều buộc phải làm khách cả 3 trận.

Công Phượng đang có phong độ cao tại AFC Cup 

Chiếu theo điều lệ của giải đấu, chỉ có đội đứng đầu bảng mới chắc suất đi tiếp. Vì vậy, 2 đội bóng của V-league cần nỗ lực hết mình trong các trận đấu còn lại. Công Phượng hiện có phong độ cao tại AFC Cup với 2 bàn thắng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?