Bạn muốn tắt quảng cáo?

"Nguyên nhân khiến ông Gede mất việc là do HLV Park Hang-seo"

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 18:27
2.6/5 của 901 đánh giá
Mới đây, bóng đá Việt Nam đã phải nhận tin buồn khi giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede từ chối đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Mới đây, người đại diện của Đoàn Văn Hậu – ông Nguyễn Đắc Văn đã có những chia sẻ về lý do của sự chia tay trên. Theo đó, HLV Park Hang-seo cũng có liên quan.

Ông Gede bắt đầu trở thành giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từ năm 2016. Trong thời gian làm việc, ông đã đóng góp rất nhiều cho công tác đào tạo trẻ. Nhiều chuyên gia thậm chí còn nhận định, vị chiến lược gia người Đức chính là người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam.

Nhưng mới đây, ông Gede đã từ chối ký vào bản hợp đồng mới mà VFF đưa ra. Đây rõ ràng là tổn thất lớn. Chiếc ghế giám đốc kỹ thuật giờ đây lại bị bỏ trống. Trong quá khứ, vị trí này cũng không có chủ từ năm 2004 đến 2016.

Ông Gede không còn được làm việc đúng chuyên môn?

Người đại diện của Văn Hậu – ông Đắc Văn chính là cầu nối đưa ông Gede đến làm việc tại Việt Nam. Trước sự chia tay kể trên, doanh nhân Việt kiều đã có những chia sẻ với báo giới: “VFF đã tuân thủ tuyệt đối các điều khoản trong hợp dồng với Gede. Hai bên đã tiến hành trao đổi đúng hạn trong việc có ký hợp đồng mới hay không. Sau khi cuộc thảo luận kết thúc, VFF mới đưa ra thông báo chính thức”.

“Có cuộc chia tay nào mà không buồn đâu. Nhưng tôi nghĩ thà vậy còn hơn là không được làm việc đúng với khả năng và chuyên môn của mình. Hết duyên thì chia tay giống như vợ chồng thôi”.

Vậy tại sao ông Đắc Văn lại nói ông Gede không còn được làm việc đúng chuyên môn? Điều này cũng được người đại diện của Văn Hậu lý giải ngay. Ông nói: “Thực ra chính tôi cũng không nghĩ rằng VFF sẽ gia hạn tiếp với ông Gede vào tháng 6/2018. Khi đó, đội ngũ của HLV Park Hang-seo đã gặp hái được nhiều thành công”.

Theo ông Đắc Văn, thành công của thầy Park khiến ông Gede phải ra đi

Ông Đức Văn tiếp tục: “Vai trò của ông Gede trong 2 năm cuối cùng rất mờ nhạt. Ông Park đang thành công và muốn dùng đội ngũ do chính mình lựa chọn. Có thành tích đúng thì làm gì cũng đúng. Bóng đá là thế mà”.

Nhìn vào thực tế thì đúng như những gì ông Đức Văn nói. Kể từ năm 2018 đến nay, vai trò của ông Gede trong  việc phát triển bóng đá Việt Nam đã giảm đi rất nhiều. Thậm chí đã có thời điểm vị chiến lược gia người Đức còn phải làm cả nhiệm vụ trinh sát các tài năng trẻ. Trong khoảng 1 năm cuối hợp đồng. ông Gede cũng ít khi xuất hiện ở các giải trẻ.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?