Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ajax – Tottenham: Chạy chậm là chết

Thứ Tư, ngày 08/05/2019 - 19:03
5/5 của 1 đánh giá

Khi Ajax gặp Tottenham, đó luôn là một trận đấu khó đoán định. Có vẻ như Ajax đang nắm tất cả lợi thế trước trận đấu lượt về tại Amsterdam, nhưng ở phía bên kia, Tottenham của Pochettino có đủ tự tin để làm nên một cuộc lội ngược dòng, như cách mà những đồng hương của họ đã làm được trước đó.

>> Tham khảo thêm:

Tottenham sẽ có sự trở lại của Hueng Son Min trong trận đấu quan trọng này. Chưa bao giờ Tottenham thấy nhớ cầu thủ người Hàn Quốc đến thế sau trận lượt đi. Nhìn Lucas Moura đá như gà mắc tóc, người ta thực sự thương cho Pochettino vì đã không có đủ những nhân sự tốt nhất của mình. T

hực ra, trận đấu lượt đi không phải là trận đấu quá tệ với Tottenham, họ dù bị áp đảo bởi lối chơi pressing rất rát của Ajax nhưng vẫn triển khai được lối đá của mình. Với Llorente đá tiền đạo cao nhất, những quả tạt bóng của Tottenham vẫn có được một điểm đến đáng tin cậy. Những pha làm tường của tiền đạo năm nay đã 34 tuổi vẫn đem đến cho Pochettino cách để giải quyết vấn đề. Đáng tiếc đó là trận đấu mà Lucas Moura, như đã nói, chơi quá mờ nhạt.

Ajax nắm giữ lợi thế sau lượt đi

Để thua trong trận lượt đi, đáng lý ra trận đấu lượt về này Gà trống sẽ phải căng sức lên mà đá với hy vọng lật ngược thế cờ. Nhưng có lẽ việc đầu tiên cần làm của họ vẫn cứ phải là phòng ngự trước đã. Ajax về cơ bản không phải là một đội bóng giỏi phòng ngự. Cho dù sở hữu một trong những trung vệ ấn tượng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là De Light nhưng hệ thống phòng ngự của Ajax được xây dựng dựa trên khả năng gây sức ép toàn tuyến. Một hệ thống chơi khiến chúng ta liên tưởng đến những người Hà Lan bay của thập kỷ 70 thế kỷ trước.

Khi Ajax chơi bóng, họ cho thấy nhiệt huyết lớn và cả sự mạo hiểm với một lực lượng tấn công được phân bổ dày đặc. Ngay tại London, Ajax có lúc kéo đến 5-6 cầu thủ lên áp sát vòng cấm địa của đối thủ trong những tình huống triển khai bóng. Điều đó khiến cho hàng thủ 3 người của Tottenham thực sự gặp nhiều lúng túng. Lối đá nhanh và đầy nhiệt huyết chính là điểm mạnh nhất của đội bóng đến từ Hà Lan này. Tất nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó.

Khi bạn tấn công với số lượng lớn cầu thủ, bạn có thể tăng cơ hội uy hiếp đối thủ, nhưng cũng có nghĩa là bạn tự làm giảm nhân số phòng ngự của mình. Với những khoảng trống mênh mông ở hai bên cánh, nếu một tiền đạo nhanh nhẹn biết tận dụng cơ hội thì Tottenham sẽ có thể đáp trả rất thích đáng. Và hãy nhớ, Heung Min – Son rất thích điều này.

Nhưng Tottenham có sự trở lại của Son

Ajax đang có phong độ tốt và sự hưng phấn cao độ. Họ mới danh cúp quốc gia Hà Lan hôm thứ bảy vừa rồi, đang hướng tới chức VĐQG khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, và dĩ nhiên tràn đầy cơ hội lọt vào trận Champions League. Nhưng xét về lực lượng, Ajax vẫn không thể được đánh giá cao bằng đối thủ. Với nòng cốt là những cầu thủ trẻ còn ít kinh nghiệm trận mạc, ngay cả HLV Erik Ten Hag cũng không phải là một cái tên dày dạn gì.

Tâm lý của đội bóng này trước những thời khắc quyết định vẫn còn là một dấu hỏi. Ngay tại đấu trường Champions League, họ cũng thường không có kết quả tốt khi đá trên sân nhà bằng những chuyến làm khách. Những cuộc lội ngược dòng ở Madrid và Turin được đến khi mà họ đã chơi bóng với tinh thần thoải mái và không có gì để mất. Lần này thì khác, lợi thế quá lớn đôi khi lại là gánh nặng cho một tập thể trẻ.

Trận chiến này hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng

Về mặt nhân sự, Tottenham vẫn thiếu vắng nhiều trụ cột. Serge Aurier, Harry Kane và Harry Winks vẫn nghỉ vìchấn thương. Trong khi đó khả năng ra sân của Jan Vertonghen và Erik Lamela còn bỏ ngỏ. Nhưng Tottenham có Pochettino, một chỗ dựa đáng tin cậy. Đã nhiều lần HLV người Argentina thể hiện tài năng của mình với khả năng xoay sở tuyệt vời. Đêm nay, ông có sự trở lại của Hueng Son Min, cầu thủ sẽ giúp ông giải quyết vấn đề trong khâu ghi bàn.

Cả Tottenham lẫn Ajax đều để lại dấu ấn là những đội bóng có lối chơi tốc độ và giàu năng lượng. Sẽ là những cuộc đua tranh quyết liệt trên khắp mặt sân. Lối đá pressing ấn tượng của Ajax sẽ được cổ vũ bởi hơn 5 vạn CĐV nhà, nhưng nếu Eriksen có thể thoát pressing và tung ra được những đường chuyền chính xác thì hãy coi chừng với Hueng Son Min ở phía trên. Sẽ là một cuộc đấu với những pha đôi công vô cùng ấn tượng. Và chắc chắn, kẻ chậm chân hơn sẽ phải trả giá đắt.

Về kinh nghiệm và bản lĩnh, Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn. Họ cũng chỉ cần hai bàn thắng để có thể lật ngược thế cờ. Cái chết của người anh hùng Ajax trong thần thoại Hy Lạp đến khi anh phải tự sát bởi chính thanh gươm vinh danh những chiến công của mình mang đến cho Pochettino nhiều ý tưởng. Ajax hoàn toàn có thể bị đánh bại, bởi chính thứ vũ khí lợi hại nhất của mình. Chỉ cần Gà trống có thể giữ được bình tĩnh và thể hiện được bản lĩnh cũng như sự lì lợm trước đối thủ.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?