Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool tạo kì tích trước Barcelona: Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu

Thứ Tư, ngày 08/05/2019 - 09:30
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool vừa tạo ra một cuộc ngược dòng lịch sử và khó tin tại Champions League năm nay khi đánh bại Barcelona tới 4-0 trên sân nhà để giành quyền vào chung kết. Đó là viễn cảnh trong mơ đã trở thành hiện thực đồng thời là chiến tích lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

>> Tham khảo thêm: 

Những ai đã theo dõi trận lượt đi tại Camp Nou, đã đau lòng vì thất bại tâm phục, khẩu phục của Liverpool trước Barcelona chắc chẳng dám nghĩ về một viễn cảnh tốt đẹp cho thầy trò Jurgen Klopp ở màn tái ngộ giữa 2 đội vào rạng sáng nay (8/5). Cộng thêm những chấn thương mà Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Naby Keita phải chịu đựng, giấc mơ về một cuộc ngược dòng thần thánh xem ra là thứ gì đó xa với với Lữ đoàn đỏ.

Nhưng như cái cây nảy mầm từ điều kiện khắc nghiệt nhất, The Kop chứng minh cho cả thế giới thấy quyết tâm cùng tinh thần chiến đấu là điều không bao giờ thiếu ở đội bóng này, đúng với những gì mà bài hát truyền thống của đội bóng vẫn vang lên mỗi khi Lữ đoàn đỏ chơi tại Anfield “You’ll never walk alone”.

Liverpool đã tạo ra cuộc ngược dòng khó tin

Rất nhiều fan hâm mộ The Kop có lẽ đã và đang thưởng thức giai đoạn hào hùng, sôi động của ca khúc ấy sau khi vừa cùng đội bóng trải qua một trong những trận đấu hay nhất lịch sử Champions League. Đã bao ánh mắt toát lên vẻ lo âu sau cuộc chiến tại Camp Nou, đã bao suy nghĩ về viễn cảnh đen tối cho màu đỏ của vùng Merseyside khi Salah dính chấn thương cuối tuần qua thì hôm nay họ đã vỡ oà trong sung sướng.

Liverpool vào cuộc như thể chưa có bất cứ mất mác gì về mặt nhân sự, đã chơi một trận đấu mà họ chứ không phải Barcelona đang là đội nắm giữ lợi thế. Và tất nhiên, bầu không khí sục sôi tại Anfield chính là đòn bẩy để các ngôi sao Lữ đoàn đỏ cống hiến đồng thời cháy hết mình vì màu áo mà họ đang khoác trên người.

Người ta nói nhiều về đêm huyền diệu tại Istanbul năm 2005 để lấy đó làm động lực cho Liverpool trước màn tái ngộ Barcelona. Nhưng nói là thế chứ chẳng mấy ai tin vào một kết quả khả quan khi cuộc đối đầu này diễn ra cả. Vậy mà, vượt lên trên mọi thứ, thầy trò Klopp đã tạo ra cuộc ngược dòng không tưởng đủ sức làm lừng lẫy năm châu và chấn động địa cầu.

Đó là chiến tích lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu

Ai đó có thể đổ lỗi cho sự chủ quan mà Barcelona mang tới trận đấu này, nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng Liverpool xứng đáng là cái tên giành quyền đi tiếp. Họ khát khao hơn, nhanh hơn và quyết tâm hơn. Mùa giải năm nay, The Kop đã không ít lần làm người hâm mộ vỡ oà bởi những trận cầu cảm xúc. Đó là chiến thắng nghẹt thở ở derby với Everton, là 3 điểm trước Tottenham hay gần nhất là việc đánh bại Newcastle.

Giờ đây, các fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ có thêm một trận cầu như thế để lưu sâu lại trong tâm khảm trái tim mình. Đội bóng của họ lại vừa tạo ra thêm một màn so tài ngập tràn niềm vui song cũng đong đầy nước mắt. Chắc chắn, không chỉ Milner, không chỉ Klopp mà rất rất nhiều cổ động viên Liverpool đã khóc khi chứng kiến đội bóng giành quyền vào chung kết.

Họ thực sự là nhà vô địch của cảm xúc

Những ai đã “trót” yêu màu áo đỏ của vùng Merseyside vì chiến tích vĩ đại ở Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 14 năm thì giờ đây, họ có thêm một lý do nữa để gắn bó trọn đời cùng Liverpool với màn ngược dòng lịch sử trước Barcelona. Ai chẳng biết gã khổng lồ xứ Catalan là đội bóng đẳng cấp hàng đầu và ai cũng biết họ không ít lần tạo ra các cuộc lật đổ thần thánh.

Nhưng hôm nay, đại diện TBN là nạn nhân trong hành trình vĩ đại tới với Wanda Metropolitano mà Klopp cùng các học rò của ông đang bước đi. Liverpool đã lỗi hẹn với chức vô địch Champions League ở mùa giải năm ngoái, và có lẽ, ông trời đang muốn đền đáp họ trong năm nay.

Chiến thắng xứng đáng của Liverpool

Đó là câu chuyện của tương lai, bởi chẳng ai biết trước ngày mai sẽ ra sao. Bây giờ, các cổ động viên The Kop đang sống trong niềm hạnh phúc vô bờ. Với họ, việc có lên ngôi tại ngoại hạng Anh vào cuối tuần này hay xa hơn là danh hiệu ở đấu trường châu Âu hay không thực tế giờ chẳng mang nhiều ý nghĩa nữa.

Liverpool vừa tạo ra một chiến tích oai hùng và đáng nhớ mà rất lâu rồi cổ động viên CLB này mới được chứng kiến tại Champions League. Bởi thế cho nên, làm vua hay là không, với nhiều người, điều ấy không còn quá quan trọng. Với họ, The Kop là “Nhà vô địch của cảm xúc”.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?