Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man United, Liverpool ngược dòng thần thánh tại Champions League: Bóng đá Anh và sự trở lại mang hai từ cảm xúc

Thứ Tư, ngày 08/05/2019 - 15:08
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool vừa tạo ra một cuộc ngược dòng thần thánh trên sân nhà để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp. Đó không chỉ là thành công của Lữ đoàn đỏ mà chiến tích họ tạo ra còn khẳng định sự trở lại từ nền bóng đá xứ sương mù tại đấu trường châu Âu, với đỉnh cao là biết bao các trận cầu cảm xúc.

>> Tham khảo thêm: 

Kể từ trước khi Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết Champions League 2017/18, bóng đá Anh đã trải qua một giai đoạn khủng hoảng thực sự ở giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB khi liên tục phải sớm trở thành khán giả. Dù cho The Kop thất bại trước Real Madrid trong trận đấu cuối cùng mùa giải trước, ít nhiều, cũng mang tới niềm hy vọng cho các fan hâm mộ về một năm 2018/19 thành công.

Thực tế, không nhiều người dám nghĩ về điều đó sau khi chứng kiến khởi đầu gian nan mà các đại diện nước Anh phải trải qua tại Champions League. Ngoại trừ Man City, cả Man United, Liverpool hay Tottenham Hotspur đều mong manh cơ hội đi tiếp. Nhưng rồi, như sự sắp đặt của số phận, cả 4 đội bóng này đều xuất sắc lách qua khe cửa hẹp để có mặt tại vòng 1/8.

Bóng đá Anh có sự trở lại mạnh mẽ tại Champions League năm nay

Vòng đấu loại trực tiếp mới thực sự là lúc các cổ động viên bóng đá Anh được sống với những cung bậc cảm xúc tuyệt vời mà đã rất lâu rồi họ chẳng thể trải qua trước đó. Khi Man United thất bại 0-2 trên sân nhà Old Trafford trước PSG, chẳng ít các fan hâm mộ Quỷ đỏ đã coi chuyến viếng thăm sân Công viên các hoàng tử tại lượt về đơn thuần là trận đấu thủ tục bởi lợi thế quá lớn cho đại diện thủ đô Paris cộng thêm lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng từ Man United.

Ấy thế nhưng, như được sống dậy tinh thần chiến đấu năm 1999 từ ông thầy Ole Gunnar Solskjaer, các cầu thủ Quỷ đỏ chơi một trận đấu có thể coi là hay nhất mùa giải này đối với họ. Nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi bỗng trở nên sáng sủa chỉ sau 30 phút với cú đúp mà Lukaku thực hiện. Để rồi, sai lầm phút bù giờ từ Kimpembe và pha sút penalty quyết đoán của Rashford khiến mọi fan Man United trên toàn cầu có một ngày lâng lâng không ngủ.

Chiến thắng quả cảm của Man United trước PSG

Quỷ đỏ đi tiếp vào tứ kết theo kịch bản mà đến những người mơ mộng nhất cũng chẳng thể nghĩ ra nổi. Không còn nữa nét âu lo và buồn bã trên khuôn mặt của các cổ động viên CLB này, thay vào đó, là sự rạng ngời xen lẫn cả nước mắt. Đã quá lâu rồi, họ chẳng được chứng kiến một trận đấu quả cảm từ đội bóng con cưng đến thế. Đã quá lâu rồi, Man United mới gợi lại cho người ta tinh thần hệt như bài hát truyền thống của đội bóng “Glory, Glory”.

Nhưng chiến thắng mà Quỷ đỏ giành được chưa phải là tất cả những gì hấp dẫn nhất mà các CLB Anh tạo ra tại Champions League năm nay. Và nếu như thầy trò Solskjaer không thể tái diễn kì tích khi chạm trán Barcelona ở tứ kết thì bù lại, Liverpool đã làm thay điều đó cho họ.

Thất bại 0-3 tại Camp Nou là thách thức quá lớn với Lữ đoàn đỏ khi họ trở về thánh địa Anfield. Cộng thêm những chấn thương mà Salah, Firmino hay Keita phải đón nhận, câu chuyện về một giấc mơ cổ tích mang tên ngược dòng là điều gì đó xa vời với các fan hâm mộ The Kop.

Hay màn ngược dòng khó tin của Liverpool trước Barcelona

Nhưng như tinh thần Istanbul năm nào, Liverpool đã chơi một trận đấu đong đầy những xúc cảm cho cổ động viên không chỉ của CLB này mà rất nhiều fan hâm mộ khác thậm chí cũng đã rơi nước mắt vì họ. Thầy trò Klopp tạo ra cú ngược dòng thần thánh trước Barcelona khi đánh bại gã khổng lồ tới 4 bàn không gỡ để giành vé vào chung kết năm thứ 2 liên tiếp.

Thắng lợi của Liverpool là thắng lợi cho khát khao, cho quyết tâm trở lại để khẳng định mình từ bóng đá xứ sương mù. Bao mùa giải đã qua, những đội bóng TBN đã thống trị Champions League và biến những Man United, Liverpool hay Man City trở thành kẻ ngoài cuộc. Giờ đây, Lữ đoàn đỏ đã chứng minh vị thế oai hùng của bóng đá Anh tại sân chơi cao nhất lục địa già.

10 năm trôi qua kể từ ngày có 4 CLB Premier League góp mặt tại tứ kết, mùa giải này, điều tương tự mới lại diễn ra. Điều đó đủ để cho thấy những cổ động viên các đội bóng Anh hạnh phúc nhường nào. Biết bao xúc cảm dâng trào, biết bao khoảnh khắc vỡ òa mà Man United hay Liverpool tạo ra, những điều như thế lâu lắm rồi mới lại được tái hiện ở Champions League.

Đủ để đem lại những xúc cảm huyền diệu cho các cổ động viên

Hai giá trị mang theo truyền thống lịch sử và là niềm tự hào trong quá khứ của bóng đá Anh tại sân chơi châu lục mùa này đã, đang đem tới cho cổ động viên biết bao khoảnh khắc diệu kì để gợi nhắc lại một thời quá khứ vàng son. Tinh thần Camp Nou 1999 hay quyết tâm Istanbul 2005, giờ đây, các fan Man United cùng Liverpool có thêm nhiều lý do để yêu đội bóng của họ sau 2 cuộc ngược dòng thần thánh trước PSG cùng Barcelona.

Những thắng lợi nói trên sâu xa là thắng lợi của bóng đá Anh. Rạng sáng mai, nếu Tottenham có thể tái lập được thành tích như Liverpool từng làm hôm nay, xứ sương mù sẽ lại có thêm một trận chung kết toàn Anh nữa ở đấu trường châu Âu như những gì diễn ra tại đêm mưa Moscow 2008.

Tất nhiên, đó là câu chuyện của ngày mai, của tương lai còn hôm nay, bóng đá thế giới ngả mũ vì chiến tích mà Liverpool tạo ra. Nước Anh sục sôi sau cuộc ngược dòng ấn tượng còn các fan hâm mộ trót yêu những đại diện xứ sương mù có thêm một ngày tuyệt vời bởi sau Man United, The Kop vừa khiến cảm xúc của họ nghẹn ngào trong hạnh phúc.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?