Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 nửa thành Manchester: Người ẵm to, kẻ ngậm ngùi

Thứ Hai, ngày 06/05/2019 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

Số phận của 2 đội bóng cùng thành phố là Manchester United và Manchester City là 2 thái cực hoàn toàn khác nhau. Trong khi một số cầu thủ của Quỷ đỏ phải chấp nhận bị cắt giảm lương thưởng thì số tiền thưởng khổng lồ đang đợi chờ thầy trò HLV Pep Guardiola.

Tham khảo thêm:

Man United đã chính thức để mất tấm vé chơi ở Champions League mùa giải tới sau khi để đội xuống hạng Huddersfield Town cầm hòa với kết quả 1-1 ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 37 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Trận hòa này như đòn đánh giáng mạnh vào tham vọng Champions League của Quỷ đỏ và khiến họ sẽ phải đá ở Europa League mùa giải tới.

Man United chính thức lỡ hẹn với Champions League mùa giải tới

Dù Scott McTominay mở tỷ số từ khá sớm cho đội khách, nhưng sai lầm của Luke Shaw đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt bằng bàn thua. Tưởng chừng Man United được hồi sinh dưới thời HLV Solskjaer, nhưng rồi câu chuyện cổ tích cũng đã đến hồi kết thúc. Cuối cùng Man United có một mùa giải trắng tay, xuống chơi ở Europa League một cách tủi hổ.

Không những được chơi ở giải bóng đá lớn nhất lục địa già mùa tới, việc lỡ mất cơ hội lọt top 4 điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của các cầu thủ Man United. Trong đó những cái tên mang đến rất nhiều sự kỳ vọng nổi bật như Sanchez, Pogba, De Gea là những bị ảnh hưởng trực tiếp.

Phần lớn hợp đồng của các cầu thủ này được ký kết với Quỷ đỏ kèm theo điều khoản họ sẽ bị cắt giảm 25% lương nếu không giúp đội bóng có suất chơi ở Champions League mùa giải tới. Điều gì đến cuối cùng cũng phải đến, Man United chơi ở giải “hạng 2” châu Âu và túi tiền của các cầu thủ cũng từ đó bị cắt giảm.

Bị ảnh hưởng nhiều nhất là Alexis Sanchez khi mức lương khổng lồ 500.000 bảng mỗi tuần giảm 125.000 bảng xuống còn 375.000 bảng nếu anh còn ở CLB.

Trong khi đó Lukaku cũng chẳng khá hơn là bao khi mức lương của anh sẽ bị giảm từ 250.000 bảng/ tuần xuống còn 187.000 bảng/tuần. Tương tự là trường hợp của David de Gea và Fred, họ sẽ bị giảm lương lần lượt là 200.000 bảng xuống còn 150.000 bảng và 175.000 bảng xuống còn 131.000 bảng.

2 nửa thành Manchester: Người ẵm to, kẻ ngậm ngùi

Riêng với trường hợp của Pogba ngoài việc bị cắt giảm lương từ 300.000 bảng mỗi tuần sẽ giảm còn 225.000 bảng anh còn còn tổn thất nhiều hơn thế nữa khi cam kết nhận hơn 1,8 triệu bảng nếu giúp Man United tham dự Europa League mùa sau không thực hiện được. Số liệu này được tiết lộ bởi trang Football Leaks.

Dù muốn hay không muốn, Man United vẫn buộc phải cắt giảm lương với một số cầu thủ vì doanh thu của Quỷ đỏ sẽ chịu thiệt hại lớn vì mất suất dự Champions League và đây là cách ban lãnh đạo của họ đưa ra để đảm bảo ngân sách cho CLB.

Trong khi các cầu thủ Man United bị ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền ở mùa giải tới thì số tiền thưởng khổng lồ đang chờ đợi các cầu thủ Man City nhận nếu vô địch Premier League và FA Cup.

Cụ thể nếu vô địch ở cả 2 giải đấu này thì các cầu thủ The Citizens sẽ nhận tổng số tiền lên đến 15 triệu bảng tính theo số tiền ghi trong mỗi hợp đồng của các cầu thủ cộng lại.

Trên thực tế Man City đang có cơ hội rất lớn giành cú ăn ba mùa giải này. Trước đó, thầy trò HLV Pep Guardiola đã vô địch Cúp Liên đoàn Anh sau khi đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu căng não.

Tại đấu trường Premier League, Man City chỉ cần giành chiến thắng ở 2 trận đấu còn lại nghiễm nhiên họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch trước sự áp sát đến từ đội đứng thứ hai là Liverpool.

Tại đấu trường FA Cup, Man City chỉ phải đối đầu với Watford tại trận chung kết diễn ra vào ngày 18/5 trên sân Wembley. Dựa vào phong độ, năng lực, lịch sử đối đầu và những màn trình diễn ở mùa giải này, không khó để thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục có một chiến thắng dễ dàng, qua đó hoàn thành cú ăn ba thần thánh.

Dù không ưa Man City nhưng họ cũng phải ủng hộ họ vô địch FA Cup

Với Man United, họ cần cổ vũ cho Man City ở trận đấu cúp FA, bởi điều này ảnh hưởng đến bài toán kinh tế của họ trong hè 2019 và tấm vé chơi ở vòng bảng Europa League. Cụ thể nếu Watford vượt qua Man City, họ sẽ trực tiếp có mặt ở vòng bảng Europa League theo luật của UEFA. Điều này đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ phải đã vòng sơ loại đầu tiên của Europa League bắt đầu từ ngày 25/7 nếu kết thúc mùa giải Premier League ở vị trí thứ 6.

Lịch thi đấu này lại trùng với lịch thi đấu giao hữu trị giá 1 tỷ bảng gặp Tottenham tại Trung Quốc diễn ra vào ngày 25/7. Mặc dù Man United từ lâu đã không ưa gì gã hàng xóm ồn ào Man City nhưng ở trận chung kết FA Cup, “Quỷ đỏ” phải trông cậy đến họ. Và nếu The Citizens vô địch FA Cup, họ sẽ gỡ gạc phần nào thiệt hại tài chính cho họ khi lỡ suất dự Champions League mùa tới.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?