Bạn muốn tắt quảng cáo?

Alisson hé lộ cách chỉ huy “khác người” cho hàng thủ Liverpool

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 17:23
5/5 của 1 đánh giá
Không giống với rất nhiều các thủ môn khác, thủ thành Alisson không điều khiển hàng thủ bằng việc quát tháo các đồng đội.

Bên cạnh những Virgil Van Dijk, Joe Gomez hay cặp đôi Andy Robertson và Trent Alexander Arnold, thủ thành người Brazil – Alisson cũng là một phần không thể thiếu của hệ thống phòng ngự của Liverpool. Chính anh là chốt chặn cuối cùng để ngăn cản mỗi đường tấn công của đối thủ và không ít lần có những pha cứu thua xuất sắc.

Vừa qua, Alisson trong một bài phỏng vấn đã tiết lộ cách anh chỉ huy hàng thủ của Liverpool để cùng đội bóng tiến đến những chức vô địch.

Khác với nhiều đồng nghiệp, thủ thành của The Kop không hề lớn tiếng quát tháo các đồng đội, bởi ngay cả khi mắc sai lầm thì điều quan trọng nhất với anh là phải ngay lập tức có khắc phục thay vì tranh cãi.

Alisson cho biết anh không hề thích việc lớn tiếng quát tháo các đồng đội

“Tôi không thích la mắng bất kỳ một ai hết, mỗi khi bạn mắc sai lầm, bạn sẽ cần phải tìm cách cải thiện nó trong các buổi tập, đó là điều mà bất kỳ ai trong số các cầu thủ chuyên nghiệp đều làm. Tôi cũng đã từng mắc những sai lầm, đôi khi là sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua”.

“Tất cả các thành viên của chúng tôi đều có những phong cách khác nhau khi thi đấu và tôi không thể ép ai làm theo ý mình. Tôi cũng không cho rằng việc chỉ tay vào mặt người khác và la hét sẽ có kết quả, thay vào đó là cố gắng giải thích và tìm cách khắc phục”, Alisson chia sẻ với Dailymail.

Trên thực tế, hàng thủ của Liverpool trong những mùa giải vừa qua chưa bao giờ có những lỗ hổng quá lớn, toàn bộ những thành viên trong hệ thống phòng ngự đều thi đấu rất xuất sắc và liên tiếp giành được những danh hiệu cùng Liverpool.

Alisson đã gặt hái được liên tiếp các danh hiệu khi đến Liverpool

Virgil Van Dijk chính là người xuất sắc nhất khi rất ít khi để mất bóng và bị qua người, trong khi các đồng đội còn lại của anh cũng lên công về thủ rất nhịp nhàng.

Mùa giải trước khi vô địch Premier League, Alisson đã có tới 15 trận giữ sạch lưới trong 29 lần ra sân và chỉ để thủng lưới đúng 23 bàn thua.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?