Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ấn tượng thể thao Việt Nam 2018: Khi bóng đá thực sự là “vua”

Thứ Sáu, ngày 28/12/2018 - 11:01
5/5 của 1 đánh giá

Thể thao Việt Nam đã trải qua một năm 2018 thực sự sôi động với nhiều những sự kiện hấp dẫn cùng các cột mốc đáng nhớ. Hôm nay, hãy cùng bongda365.com nhìn lại các điểm nhấn đó ở 12 tháng vừa qua, nơi mà bóng đá thực sự là “vua”.

>> Tham khảo thêm:

“Lên đỉnh” cùng bóng đá nước nhà

Bóng đá Việt Nam thực sự đã trải qua một năm không thể nào quên khi liên tục tạo ra những kì tích lịch sử ở cả tầm cỡ khu vực và châu lục. Tháng 1 năm 2018, U23 Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo làm cả Á châu phải ngỡ ngàng khi lọt vào chung kết giải đấu trước khi thất bại ở những phút cuối cùng. Dù sao, ngôi á quân tại U23 châu Á vẫn là khoảnh khắc không thể nào quên với người hâm mộ nước nhà.

ASIAD 2018 tại Indonesia, bóng đá Việt Nam tiếp tục “đốn tim” cổ động viên với màn trình diễn ấn tượng. Với nòng cốt là các cầu thủ U23 từng tạo ra kì tích tại Thường Châu trước đó, thầy trò Park Hang Seo giúp bóng đá nước nhà lần đầu tiên giành vé vào bán kết giải đấu châu lục. Trong đó, chúng ta đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh như Irag, Syria hay Nhật Bản.

Bóng đá Việt Nam có một năm đáng nhớ

Cuối cùng, tháng 12 năm nay, chúng ta kết thúc một năm “vi diệu” của bóng đá khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup sau một thập kỷ đợi chờ. Dàn cầu thủ đồng đều cộng với lới chơi biến ảo giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vượt qua hàng loạt đối thủ khó nhằn khác trên con đường tới với ngôi vua. 10 năm cho một chức vô địch, nhưng đó còn là 1 thập kỷ cho 1 năm đáng nhớ với bóng đá nước nhà.

Thể thao Việt Nam thành công tại ASIAD 2018

ASIAD 2018 trên đất Indonesia là kỳ Á vận hội mà đoàn thể thao Việt Nam tham dự với số lượng vận động viên tham dự đông nhất tới nay. Với 4 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ, chúng ta xếp thứ 17/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đại hội.

Ngoài ra, thể thao nước nhà còn lần đầu tiên bước lên ngôi đầu ở một bộ môn thuộc hệ thống Olympic. Đó là thành tích mà đội tuyển rowing nữ Việt Nam giành được ở nội dung thuyền 4 mái chèo đơn nữ và Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ. Bên cạnh đó, chúng ta còn sở hữu “cú đúp HCV” của Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam tại bộ môn Pencak Silat.

Thể thao Việt Nam thành công tại ASIAD 2018

Dù còn khá nhiều nuối tiếc khi những cái tên đem đến nhiều kỳ vọng như Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh hay Nguyễn Thị Thật thi đấu chưa đạt được đúng với mong đợi song nhìn chung, thể thao Việt Nam đã có một kì ASIAD thành công khi hoàn thành chỉ tiêu giành từ 3-5 HCV.

Việt Nam nhận quyền đăng cai SEA Games 2021

Theo thứ tự, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 2023, tuy nhiên, do Campuchia không đủ điều kiện đăng cai nên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã trao quyền đăng cai SEA Games 31 cho Việt Nam, sớm 2 năm so với dự kiến ban đầu.

Việt Nam đăng cai SEA Games sau 18 năm đợi chờ

Đây là lần thứ 2 sau 18 năm, chúng ta đăng cai đại hội thể thao tầm cỡ khu vực và Hà Nội là địa điểm được lựa chọn. Theo ước tính, SEA Games 31 có khoảng 16.000 người tham dự, trong đó HLV, vận động viên và trọng tài chiếm khoảng 11.000 người. Số còn lại thuộc về Para Games.

Việt Nam đăng cai giải đua xe F1

Giải đua xe công thức 1 (F1) là một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất trên thế giới. Hàng năm, sự kiện này được tổ chức khắp nơi trên thế giới, từ châu Á, châu Úc tới châu Âu và châu Mỹ. Đầu tháng 11 năm nay, mọi cổ động viên đam mê tốc độ tại Việt Nam nhận tin không thể vui hơn khi trang chủ F1 thông báo đất nước chúng ta sẽ là điểm đến của môn thể thao này trong năm 2020.

Như vậy, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 33 trên thế giới, thứ 9 châu Á và thứ 3 Đông Nam Á đăng cai giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh. Đây là cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng tới với bạn bè quốc tế.

Và mang F1 tới với mọi cổ động viên nước nhà

Được biết, cấu trúc đường đua tại Hà Nội dài 5.565 km, gồm 22 khúc cua và thiết kế bởi tập đoàn Tilke (Đức). Lộ trình chính nằm trên các con phố xung quanh sân vận động Mỹ Đình, qua đó biến nơi đây trở thành chặng đua đường phố thứ 4 sau Monaco, Sinagapore và Azerbaijan.

Sau nhiều năm đợi chờ và xem qua màn ảnh nhỏ, người hâm mộ Việt Nam sẽ được tận mắt chứng kiến những ngôi sao tốc độ hàng đầu như: Sebastian Vettel, Lewis Hamilton hay Max Verstappen trên những chiếc xe đua hiện đại.

Ngoài những sự kiện nói trên thì trong năm 2018, thể thao nước nhà cũng in dấu ấn của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII hay việc Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là ông Lê Khánh Hải trở thành tân chủ tịch VFFF.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?