Bạn muốn tắt quảng cáo?

Số phận của các đội bóng Đông Nam Á sau vòng loại U23 châu Á

Thứ Tư, ngày 27/03/2019 - 06:00
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi vòng loại kết thúc, Đông Nam Á chỉ có 2 đại diện giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 là U23 Việt Nam và Thái Lan.

Tham khảo thêm:

Hành trình vòng loại đã khép lại với các đại diện của Đông Nam Á với rất nhiều những kịch tính. Những đội bóng xuất sắc nhất đã lộ diện và những đội bóng phải ra về cũng đã đến lúc nói lời chia tay.

Và thật buồn là khu vực Đông Nam Á của chúng ta chỉ góp mặt 2 đại diện tại vòng chung kết U23 châu Á là và Thái Lan.

Đông Nam Á chỉ còn 2 đại diện là U23 Việt Nam và Thái Lan tại vòng chung kết U23 châu Á

Trong lượt trận cuối cùng của vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Thái Lan qua đó giành vé vào vòng chung kết với tư cách là đội đứng đầu bảng K.

Trong khi đó thất bại đã khiến Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên họ vẫn có vé đặc cách tham dự vòng chung kết vì là nước chủ nhà.

Những đại diện còn lại của Đông Nam Á đã phải khép lại cuộc hành trình đầy đáng tiếc. Malaysia dù có 4 điểm và hiệu số +1 nhưng với việc có đến 5/7 bảng đấu hai đội nhất nhì “dắt tay nhau” có tỉ số hoà (3 bảng chưa đá) đã khiến họ chính thức bị loại.

Myanmar sau thất bại thảm hại 0-7 trước Nhật Bản cũng đã không thể đến được vòng chung kết dù trước lượt cuối họ có 3 điểm (hs +7).

Trong khi đó Singapore dù đã có chiến thắng trước Mông Cổ nhưng cũng không thể đi tiếp vì chỉ có được 2 điểm.

Những người anh em Đông Nam Á của Việt Nam đều đã phải dừng chân sau vòng loại

Như vậy nếu như Thái Lan không được suất đặc cách của nước chủ nhà thì cũng sẽ chung số phận giống như Malaysia, Myanmar hay Singapore.

Điều đó đủ thấy được vòng loại U23 châu Á đã khắc nghiệt như thế nào và thành tích của U23 Việt Nam đáng khen ngợi ra sao. Chắc chắn đây sẽ chỉ mới là khởi đầu và cuộc hành trình của U23 Việt Nam tại vòng chung kết sắp tới sẽ rất đáng được chờ đợi.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?