Bạn muốn tắt quảng cáo?

Áp dụng lối chơi mới, Unai Emery yêu cầu các cầu thủ Arsenal giảm cân

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 15:39
5/5 của 1 đánh giá

Để phù hợp với lối chơi tốc độ mới mẻ mà mình xây dựng Arsenal, Unai Emery đã yêu cầu các học trò nhanh chóng giảm cân.

Unai Emery đã đến Arsenal để thay thế cho Arsène Wenger sau hơn 2 thập kỉ HLV người Pháp gắn bó với pháo thủ thành London.

Những triết lí cũ kĩ không còn phù hợp của ngài giáo sư đã buộc Emery phải thay đổi cho các học trò.

Và việc đầu tiên tân HLV của Arsenal đó là thay đổi lối chơi. Emery đang xây dựng cho Arsenal lối đá pressing tầm cao mạnh mẽ và xóa bỏ sự ì ạch, chậm chạm đã tồn tại ở đội bóng này bấy lâu.

Emery đang xây dựng cho Arsenal lối đá pressing tầm cao

Để thực hiện hiệu quả lối chơi này, các cầu thủ cần phải có nền tảng thể lực tốt, chăm di chuyển và không ngại tranh chấp với đối phương.

Nhìn lối chơi pressing mà Klopp đã áp dụng cho Liverpool có thể thấy đây là chiến thuật vô cùng tốn sức, các cầu thủ Liverpool đã di chuyển nhiều nhất và nếu áp dụng được thì sẽ vô cùng khó lường.

Emery yêu cầu rất cao để áp dụng lối chơi này ông đòi hỏi từ các cầu thủ phải tập trung và nỗ lực hết sức. Việc đầu tiên các cầu thủ cần cố gắng là giảm cân.

Theo khảo sát mà Emery đã làm thì các cầu thủ của Arsenal đang có trọng lượng cơ thể quá mức cho phép và mỗi người cần giảm ít nhất 1.3kg và chủ yếu là những chất béo dư thừa. Họ cũng cần tăng cường độ tập luyện để có thể duy trì sức bền, sự linh hoạt phục vụ cho lối chơi Pressing.

Emery yêu cầu các học trò phải giảm cân để phù hợp lối chơi mà ông xây dựng

HLV Tây Ban Nha cũng nhận thức được rằng những cần phải cải thiện sức mạnh cho những cầu thủ hay gặp chấn thương tại Arsenal để họ có thể có mặt trên sân hơn 90% thời gian mùa giải này.

Và 2 trong số đó Santi Cazorla và Jack Wilshere đang được Emery cố gắng cải thiện sức bền đồng thời đẩy lùi đi những chấn thương.

Emery đã có một trận ra mắt buồn khi để thua Man City 0-2 ngay trên sân nhà. Vòng tiếp theo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Chelsea.

Anh Vũ

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?