Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal 1-1 Liverpool: Tuyệt vời Emery

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 09:11
5/5 của 1 đánh giá

Ai cũng biết Arsenal sẽ chơi tấn công tại Emirates khi họ tiếp đón Liverpool ở vòng 11, nhưng có điều không ai nghĩ được là họ lại có thể chơi bóng ấn tượng đến vậy. Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng có quá nhiều điều để tiếc nuối khi đánh mất hai điểm trong trận đấu này. Chỉ có khán giả là những người được hưởng lợi nhiều nhất khi đã được chứng kiến một trận đấu tuyệt vời tôn vinh thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Xem thêm:

Pep Guardiola từng nói là ở Ngoại hạng Anh chẳng có đội bóng nào có khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh tốt hơn Liverpool cả. Vì thế, các đội bóng khi đối đầu với Liverpool thường sẽ chọn cách chơi chậm lại, bình tĩnh tìm kiếm cơ hội chứ không mấy khi dám căng mình lên để xa vào những màn đua tranh với đối thủ. Đá nhanh với Liverpool chả khác nào tự sát nhất là khi họ có SalahMane ở phía trên.

Ấy vậy mà Arsenal của Emery lại có lựa chọn trái ngược. Không phải Emery không biết nguy hiểm, ông biết rõ có một cái bẫy ở phía trên đang được Klopp và các học trò giăng ra. Nhưng ông vẫn chọn đá theo đúng cách của mình. Một sự lựa chọn liều lĩnh, có thể nói là lấy lửa chơi với lửa. Ngay trong những phút đầu trận, Arsenal đã đẩy nhanh tốc độ, chủ động tranh chấp trên phần lớn bề mặt sân, và biến trận đấu thành một màn đua tranh hấp dẫn.

Arsenal có trận đấu quả cảm trước Liverpool

Với cách đá liều lĩnh đó, Arsenal đã khiến cho đối thủ gặp những bối rối nhất định với những pha pressing liên tục. Họ dàn trải đội hình khắp mặt sân, khi lên bóng luôn có 4-5 cầu thủ xung quanh vòng cấm địa của đội phương. Tốc độ mà những Bellerin, Kolasinac hay Aubameyang đem lại thực sự ấn tượng. Trong khoảng 10 phút đầu, sự lép vế của Liverpool là thấy rõ.

Tất nhiên, Klopp không để tình thế đó kéo dài mãi. Và trận đấu đã trở thành những màn ăn miếng trả miếng hấp dẫn ngay lập tức. Cả hai đội thay nhau giành quyền kiểm soát bóng, mỗi khi có bóng họ đều đưa bóng lên rất nhanh với những pha bóng trực diện. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng chả miếng. Tốc độ quả bóng luân chuyển cao đến khó tin. Với nhịp độ chơi bóng như thế, cùng một sự hưng phấn cao độ của các cầu thủ hai đội, họ đã cống hiến cho giới mộ điệu nhiều pha bóng đẹp mắt.

Cú ta-lông điệu nghệ của Ozil cho Lacazette thoát xuống là một pha bóng mà phải rất may mắn chúng ta mới được chứng kiến. Bàn thắng chưa đến trong hiệp 1, nhưng màn trình diễn với chất lượng cao của cả hai đội thực sự làm tất cả cảm thấy thỏa mãn. Có lẽ đó là một trong những hiệp đấu hay nhất từ đầu mùa giải đến giờ mà người ta đã được chứng kiến.

Họ gần như ngăn chặn hoàn toàn lối chơi pressing của đối thủ

Klopp để lại một dấu hỏi trong trận đấu này khi người ta thắc mắc không hiểu sao ông lại tin dùng Fabinho đến vậy. Trong thế trận với tốc độ cao và sức ép liên tục như thế thì Fabinho cho thấy anh vẫn chưa bắt nhịp được với lối chơi chung. Dù khéo léo kỹ thuật nhưng anh liên tiếp để cho các cầu thủ Arsenal cướp bóng ngay trong chân ở những khu vực nguy hiểm do thói quen cầm bóng điều chỉnh nhịp độ của mình. Tốc độ chơi bóng ở Ligue 1 rõ ràng là không thể bằng giải Ngoại hạng. Tiếc là cả KeitaHenderson đều đang bị chấn thương nên Klopp cũng không có sự lựa chọn nào khác.

Tuy nói thế không có nghĩa là Liverpool đã chịu lép vế trước đối thủ. Dù để đối phương gây sức ép liên tục và cầm bóng chủ động hơn nhiều nhưng mỗi đường lên bóng của họ luôn tiềm ẩn mối nguy khôn lường. Trong một ngày mà Salah và Firmino không thật sắc sảo thì hàng có thể nói The Kop cũng phải rất tiếc nuối khi đã tuột mất chiến thắng. Trong khi đó bài bóng bổng cũng trở thành một vũ khí mới đáng sợ của Klopp. Ba pha xâm nhập cực kỳ nguy hiểm của van Dijk đúng ra đã có thể đem lại cho họ ít nhất là một bàn thắng.

Thành quả có được là bàn thắng của Lacazette

Dĩ nhiên chơi dao lắm thì có ngày đứt tay. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng hàng thủ của Arsenal chưa đủ khả năng để ngăn chặn những tình huống thoát xuống rất nhanh của bộ ba bên phía Liverpool. Bàn thắng của Miller đến từ một tình huống như vậy. Đây là điểm yếu đã được chỉ ra từ khi trận đấu chưa bắt đầu. Nhưng sau bàn thua này, lại một lần nữa người ta thấy Arsenal vùng lên mạnh mẽ.

Thậm chí đến cuối trận Klopp đã phải rút cả Firmino lẫn Salah ra sân và tung vào thêm một trung vệ là Joel Matip hòng bảo toàn tỉ số 1-1. Đó là lý do Emery cảm thấy không hài lòng vì kết quả này. Một trận đấu mà ông cho thấy mình cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Sự dũng cảm trong cách chọn lựa lối chơi của Emery là đáng khâm phục.

Một màn trình diễn hấp dẫn của cả hai đội. Klopp có lẽ cũng cảm thấy hài lòng vì tỷ số hòa. Có lẽ lúc này Sarri và Pep phải thấy mình may mắn như thế nào khi đã đối mặt với Emery ngay từ đầu mùa giải khi mà lối chơi của Arsenal chưa thực sự hoàn thiện. Bây giờ thì họ đã khẳng định mình xứng đáng với top 4, và khoảng cách là không lớn. Liệu đã đến lúc coi Arsenal như một ứng viên tiềm tàng của cuộc đua chưa ?

 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?