Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal ấn định người ngồi vào ghế nóng, cái tên khá bất ngờ?

Thứ Bảy, ngày 14/12/2019 - 06:37
5/5 của 1 đánh giá

Arsenal đang gấp rút tìm một chiến lược gia xuất sắc có thể ngồi vào chiếc ghế nóng vừa được bỏ lại bởi HLV Unai Emery. Mới nhất, có vẻ như đội bóng thủ đô London đã ấn định được cái tên ấy.

Sau thành tích bết bát của CLB, ban lãnh đạo Arsenal đã ra quyết định sa thải HLV Emery và bổ nhiệm tạm thời cựu tiền vệ đội bóng là Freddie Ljungberg vào vị trí ghế nóng. Tuy nhiên, đó chỉ là phương án mang tính tạm thời bởi rõ ràng, kinh nghiệm cùng bản lĩnh là điều mà chiến lược gia này còn rất thiếu.

Quan trọng hơn, chặng đường phía trước mà Arsenal phải trải qua là tương đối dài hơi và đó là lý do họ cần có một HLV đủ tầm ngồi vào chiếc ghế nóng tại CLB. Mới nhất, theo nguồn tin từ tờ Daily Mail (Anh), có vẻ như ban lãnh đạo Pháo thủ đã ấn định được cái tên ấy.

Cụ thể, tờ báo nổi tiếng của xứ sương mù khẳng định, Arsenal sẽ có cuộc nói chuyện với HLV Nuno Espirito Santo vào tuần tới để thống nhất các điều khoản đưa vị chiến lược gia người BĐN này về sân Emirates và trở thành tân thuyền trưởng tại đội bóng. 

Nuno Espirito Santo đã tạo ra dấu ấn khi dẫn dắt Wolves

Espirito Santo hiện đang dẫn dắt Wolves vô cùng thành công khi ông giúp Bầy Sói có vé tham dự Europa League mùa giải 2019/20 và đã đi tới vòng 1/16. Tại ngoại hạng Anh, đội chủ sân Molineux luôn là CLB khó chơi với các đại gia nổi tiếng ở xứ sương mù như: Man United, Man City, Liverpool, Chelsea hay Arsenal.

Bởi vậy, sự tính toán trong chiến thuật cùng các dùng người hợp lý chính là yếu tố được đánh giá cao nhất của HLV Espirito Santo. Ông hoàn toàn có thể đưa Arsenal trở lại với vị thế vốn có bằng tài năng cùng kinh nghiệm chinh chiến lâu vừa qua. Được biết, vị chiến lược gia người BĐN là 1 trong 12 ứng viên được ban lãnh đạo Pháo thủ nhắm đến bên cạnh những cái tên đình đám như: Maurico Pochettino hay Carlo Ancelotti.

So với các ứng viên nói trên, Espirito Santo không có bảng thành tích quá đồ sộ, tuy nhiên, có thể vì vậy mà ông sẽ biết cách tạo ra điểm nhấn cũng như phong cách chơi hợp lý nhằm giúp Arsenal mạnh mẽ hơn. Hiện tại, đội bóng thủ đô London đang xếp thứ 9 tại ngoại hạng Anh.

Và ông đang được ban lãnh đạo Arsenal nhắm tới để ngồi vào ghế nóng tại CLB

Bản thân HLV tạm quyền Ljungberg trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây cũng tỏ ra khá mông lung về tương lai. Ông nói: “Tôi sẽ cố gắng hết mình vì CLB để giúp đội bóng có được thành công. Còn chuyện gắn bó bao lâu với vị trí này, đó là quyết định từ ban lãnh đạo. Tôi tôn trọng những gì mà ban lãnh đạo đưa ra, bởi điều tôi luôn muốn đó là chứng kiến Arsenal thành công”.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?