Bạn muốn tắt quảng cáo?

Derby Arsenal - Chelsea và 5 điều đáng chờ đợi ở vòng 15 ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 25/12/2020 - 14:54
3.8/5 của 3 đánh giá
Vòng 15 ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến màn so tài kinh điển ở derby London, nơi Arsenal chạm trán Chelsea. Ngoài trận đấu ấy, vẫn còn nhiều điều hấp dẫn đang chờ đợi các fan hâm mộ.

- Chelsea và trận chiến tại derby London

Tâm điểm của vòng 15 ngoại hạng anh không gì khác ngoài màn so tài giữa và Chelsea tại derby London. Dù cho vị thế cũng như phong độ 2 đội bóng trước cuộc đối đầu này là tương đối khác nhau nhưng tính hấp dẫn là điều mà cuộc so tài nói trên không bao giờ thiếu.

7 trận liên tiếp không thắng tại ngoại hạng Anh khiến Arsenal đang thực sự lâm nguy. Thêm một kết quả tệ hại nữa có thể khiến họ tiến gần hơn tới nhóm cầm đèn đỏ. Bởi vậy, thầy trò sẽ phải làm tất cả để có thể hướng đến 3 điểm đầu tiên sau chuỗi 7 trận chỉ hòa với thua.

Đại chiến derby London sẽ là tâm điểm của vòng 15 ngoại hạng Anh 

Bên kia chiến tuyến, 3 điểm cũng là tôn chỉ mà The Blues hướng tới. Thắng lợi trước giúp Chelsea trở lại cuộc đua vào top 4 sau 2 trận thua liên tiếp cách đó không lâu. Nếu gục ngã tại Emirates, thầy trò Lampard sẽ lại các đội bóng xếp trên bỏ xa.

Đó rõ ràng không phải là mục tiêu của nửa xanh thành London. Trước đối thủ đang thực sự khủng hoảng như Arsenal, chỉ có chiến thắng mới là điều khiến Chelsea cảm thấy hài lòng.

- MU và cuộc đấu cho ngôi nhì bảng

Tâm điểm của vòng 15 đổ về London nhưng còn đó một cuộc đấu cũng rất đáng chú ý khác, đó là khi Leicester tiếp đón MU trên sân nhà King Power. 

Chiến thắng ấn tượng trước Tottenham đưa Bầy Cáo trở lại với cuộc đua vô địch khi họ giờ đây đang có được vị trí thứ 2 rất thuyết phục. Dù chỉ hơn MU 1 điểm nhưng thầy trò đang có sự tự tin cao độ trước màn so tài ở vòng 15.

Leicester - MU cũng là trận cầu không thể bỏ qua ở vòng 15 ngoại hạng Anh 

Trong khi ấy, 7 trận liên tiếp bất bại tại ngoại hạng Anh, với 6/7 trận là các chiến thắng đưa MU - từ vị thế của một đội bóng ngoài top 10 giờ đang chễm trệ ở vị trí thứ 3. Trước khi nghĩ về trận đá bù với , chiến thắng tại King Power vào tối ngày 26/12 sẽ giúp Quỷ đỏ ít nhất là vươn lên ngôi nhì bảng.

Đặc biệt, nếu Leicester giành 3 điểm trong trận đấu này, họ sẽ tạm thời vươn lên dẫn đầu ngoại hạng Anh trước khi Liverpool tiếp đón West Brom trong cuộc so tài vào tối ngày 27/12. Mùa trước, tại King Power, những sai lầm cá nhân đã khiến Leicester phải ôm hận khi đối đầu Quỷ đỏ và chắc chắn họ đang rất muốn đòi lại món nợ ấy với đại diện thành Manchester.

Liverpool: Khi 3 điểm nằm trong tầm tay

Tại vòng 15 ngoại hạng Anh, Liverpool được trở về sân nhà để tiếp đón West Brom - đối thủ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Vì thế, đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để The Kop tiếp tục có được 3 điểm,

Sau màn hủy diệt Crystal Palace tới 7-0, phong độ của Lữ đoàn đỏ đang lên rất cao vào thời điểm này. Trước một đội bóng thực sự khủng hoảng như West Brom, khả năng tân binh ngoại hạng Anh có thể chống cự được các đợt tấn công vũ bão từ The Kop là điều thực sự khó khăn.

Liverpool sẽ tiếp tục có cơ hội giành 3 điểm tại vòng 15 

Bởi vậy, một trận đấu theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhạnh” sẽ là cách mà Liverpool hướng đến, nhất là khi ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn thực sự căng thẳng với mật độ thi đấu dày đặc.

Man City sẽ thể hiện ra sao trong ngày tặng quà?

Giống như Liverpool, Man City cũng được chơi trên sân nhà ở vòng đấu này khi họ tiếp đón Newcastle United. Dù cuộc đối đầu nói trên diễn ra vào 3h sáng ngày 27/12 (Theo giờ Việt Nam) nhưng nếu tính theo giờ Anh, Man City sẽ chạm trán đại diện vùng Đông Bắc vào đúng ngày lễ tặng quà (Boxing Day).

Bởi vậy, thầy trò Pep Guardiola rõ ràng rất muốn tạo ra những món quà ý nghĩa dành cho các fan hâm mộ đồng thời cải thiện rõ ràng thứ hạng của mình. Hiện tại, The Citizens chỉ đang đứng thứ 8 nhưng nếu đánh bại Newcastle, họ hoàn toàn có thể nghĩ về các vị trí cao hơn khi mà những MU, Chelsea, Leicester hay Tottenham đều gặp thử thách khó khăn tại vòng đấu này.

Man City liệu có thể tặng quà cho CĐV khi tiếp đón Newcastle? 

Quan trọng hơn hết, Man City cần thể hiện được một bộ mặt ấn tượng trên hàng tấn công thay vì sự thiếu hiệu quả mà họ tạo ra với việc liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn treuowcs khung thành.

Tottenham - Đã đến lúc đứng lên sau 2 thất bại

Mọi thứ thay đổi quá nhanh với Tottenham. Chỉ trong vòng 6 ngày, họ từ vị thế của người dẫn đầu giải đấu rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng chỉ sau 2 thất bại. Đó thực sự là điều khiến Mourinho cũng như các fan hâm mộ đội bóng cảm thấy choáng váng.

Tại vòng 15, Gà trống hành quân tới Molineux của Wolves. Dù cho Bầy Sói ở mùa giải này đã không còn duy trì được sự ổn định nhưng sân đấu ấy vẫn luôn tạo ra nhiều khó khăn cho các đại gia.

Tottenham cần đứng dậy sau 2 thất bại liên tiếp 

Chelsea đã từng thất bại 1-2 tại nơi đây và vì vậy, Tottenham sẽ cần phải cẩn trọng. Ngoài quyết tâm, họ sẽ cần thêm chút may mắn cũng như sự tập trung để hướng tới 3 điểm trọn vẹn.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?