Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dự đoán thứ hạng MU, Liverpool và Big 6 ngoại hạng Anh sau dịp Boxing Day, năm mới

Thứ Năm, ngày 24/12/2020 - 15:35
5/5 của 1 đánh giá
Ngoại hạng Anh chuẩn bị bước vào khoảng thời gian căng thẳng nhất khi các CLB phải thi đấu liên tục trong dịp giáng sinh, ngày lễ tặng quà và đầu năm mới. Với lịch thi đấu như vậy, sẽ có nhiều thay đổi diễn ra với MU, Liverpool cũng như các đội bóng.

Khoảng thời gian cuối tháng 12 và đầu năm mới luôn là lúc mà các đội bóng tại phải cày ải liên tục với mật độ thi đấu vô cùng dày đặc. Dù đây là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiên quan trọng như Giáng sinh (24/12), ngày lễ tặng quà Boxing Day (26/12) hay năm mới song các CLB sẽ phải ra sân rất nhiều.

Chính vì thế, khả năng bảng xếp hạng có những xáo trộn là điều rất dễ xảy ra. MU, Liverpool là một trong số ấy. Hãy cùng điểm qua các kịch bản có thể xảy ra với Big 6 sau dịp giáng sinh và năm mới.

Liverpool 

The Kop vẫn cho thấy được vị thế của nhà đương kim vô địch khi đang là đội dẫn đầu ngoại hạng Anh trước thềm giáng sinh và năm mới. Dù cho Diogo Jota vẫn chưa hẹn ngày trở lại cùng nhiều trụ cột khác dính chấn thương nhưng đẳng cấp cũng như khả năng tỏa sáng từ các ngôi sao vẫn là điều mà The Kop có thừa.

Trong bối cảnh , mane vẫn chơi ấn tượng còn Roberto Firmino đã tìm lại được sự tự tin với các bàn thắng quan trọng, Liverpool đủ khả năng tiếp tục dẫn đầu ngoại hạng Anh sau giai đoạn giáng sinh và năm mới. 

Sẽ không bất ngờ nếu Liverpool tiếp tục dẫn đầu ngoại hạng Anh sau năm mới 

Theo , 3 đối thủ sắp tới của The Kop chỉ là những West Brom, Newcastle hay Southampton. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Lữ đoàn đỏ có 3 điểm để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu.

Dự đoán: Vị trí số 1

MU

Trong quãng thời gian vừa qua, ngoài Liverpool, chính là cái tên đã gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. 6 chiến thắng cùng với 1 trận hòa trong 7 trận gần nhất đưa Quỷ đỏ từ vị trí ngoài top 10 giờ đang chễm trệ ở hạng 3. 

Thậm chí, thầy trò Solskjaer còn có cơ hội vươn lên ngôi nhì bảng nếu đánh bại ở trận đấu tại vòng 15 ngoại hạng Anh. Xét về phong độ, MU hoàn toàn có lý do để tự tin, nhất là khi các ngôi sao trên hàng công đang chơi khá bùng nổ khi những Bruno Fernandes, Rashford, Martial hay liên tục nổ súng.

MU có thừa khả năng để vươn lên ngôi nhì bảng trong dịp Boxing Day và năm mới 

Ở 3 vòng đấu sắp tới, MU sẽ lần lượt đối đầu Leicester, Wolves cùng Aston Villa. Đây đều là những thử thách không hề dễ dàng cho Quỷ đỏ nhưng nếu duy trì được phong độ cao đã qua, họ hoàn toàn có thể leo lên ngôi nhì bảng.

Dự đoán: Vị trí thứ 2

Tottenham

Mọi thứ thay đổi quá nhanh với Tottenham. Chỉ trong vòng 6 ngày, họ từ vị thế của đội dẫn đầu giờ đã rơi xuống hạng 6 trên bảng xếp hạng. 2 thất bại liên tiếp khiến thầy trò Jose Mourinho sớm trở lại mặt đất.

Đây là quãng thời gian khó khăn dành cho Gà trống nhưng cũng là lúc họ cần thể hiện được khả năng và chứng minh tham vọng của mình. Xét về lịch thi đấu, Tottenham không gặp quá nhiều thách thức khi các đối thủ chỉ là Wolves, Fulham với Leeds - những đội bóng kém xa về trình độ.

Lịch thi đấu dễ dàng là cơ sở để Tottenham tự tin vào top 3 

Cộng với việc sở hữu một dàn cầu thủ giàu chiều sâu, Tottenham hoàn toàn có thể bứt lên so với Chelsea, Everton hay thậm chí là cả Leicester nếu giành 9 điểm trong 3 trận đấu tới khi khoảng cách giữa họ với những đối thủ kể trên chỉ là 1 với 2 điểm.

Dự đoán: Vị trí thứ 3

Chelsea

Thắng lợi 3-0 trước West Ham tại vòng 14 không chỉ giúp Chelsea tìm lại niềm vui sau 2 trận thua mà còn đưa họ vượt mặt Tottenham trên bảng xếp hạng. Dù vậy, đằng sau kết quả ấy, Lampard phải đón nhận thông tin không vui khi Chilwell dính chấn thương.

Với việc cả 2 hậu vệ cánh là Chilwell với Reece James không thể thi đấu, đây sẽ là tổn thất không nhỏ cho Lampard ở việc xoay tua đội hình. 3 vòng đấu tới, The Blues liên tiếp gặp khó khi đối thủ lần lượt là Arsenal, Villa rồi Man City.

Việc gặp liên tiếp các đối thủ khó khăn khiến Chelsea khó có thể thăng tiến trong giai đoạn này 

Nhìn vào lịch thi đấu ấy, có thể thấy rõ sự khó khăn mà Chelsea phải đối mặt. Sẽ không bất ngờ nếu họ đánh rơi điểm số trong quãng thời gian này, vì thế, cũng thật khó để The Blues góp mặt ở top 4 sau giai đoạn Boxing Day và đầu năm mới.

Dự đoán: Vị trí thứ 5

Man City

Man City đang trải qua mùa giải không ấn tượng khi vị trí thứ 8 mà CLB hiện có quả thực không làm các fan hâm mộ hài lòng. Dù khoảng cách với top 4 chỉ là một trận thắng nhưng màn trình diễn của The Citizens thực sự đáng lo ngại, đặc biệt là hàng tấn công.

Trong giai đoạn mà bóng đá Anh phải thi đấu liên tục, Pep gần như bắt buộc phải tiến hành xoay tua đội hình. Khi ấy, tính ổn định trong lối chơi là điều thực sự khó với the Citizens vào lúc này.

Man City có thể sẽ cải thiện vị trí nhưng không nhiều

3 trận đấu tới, Man City lần lượt chạm trán Newcastle, Everton rồi Chelsea. Ngoại trừ trận đấu tại vòng 15, 2 cuộc so tài sau đó đều ẩn chứa nhiều hiểm nguy. Cơ hội để Man xanh có trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đấu này cũng là không cao. Vì thế, sẽ rất khó để họ chen chân vào top 4.

Dự đoán vị trí: Vị trí thứ 6

Arsenal

Trong số các đại gia tại ngoại hạng Anh, Arsenal chắc chắn là đội gây thất vọng nhất. 7 trận liên tiếp không thắng với 5 thất bại khiến Pháo thủ đang có mặt ở vị trí thứ 15 với chỉ 4 điểm nhiều hơn khu vực cầm đèn đỏ.

Ở giai đoạn khắc nghiệt nhất ngoại hạng Anh, thầy trò Arteta phải đối mặt với lịch thi đấu không quá khó. Ngoại trừ Chelsea tại vòng 15, những Brighton hay West Brom đều là các đối thru mà Pháo thủ dễ dàng đánh bại.

Arsenal cần tận dụng được lịch thi đấu khá dễ để cải thiện vị trí 

Vấn đề ở chỗ, Arsenal có tìm lại được sự tự tin vốn có hay không khi mà đã 7 trận liên tiếp tại ngoại hạng Anh, họ không thắng. Nếu thi đấu đúng sức, thầy trò Arteta đủ khả năng giành 7 điểm sau 3 trận đấu nói trên và có thể vươn lên trên bảng xếp hạng.

Dự đoán: Vị trí thứ 11

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?