Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal và MU: Khi cuộc đấu đã chẳng còn hấp dẫn như lúc xưa, nhưng …

Thứ Tư, ngày 01/01/2020 - 14:01
5/5 của 1 đánh giá

Đầu năm 2000, Manchester United và Arsenal chắc chắn là hai đội bóng đáng xem nhất toàn bộ nước Anh. Nhưng, mọi thứ đã thay đổi sau gần hai thập kỉ.

Arsenal trong nhiều năm liền kể từ sau chức vô địch Invicible năm 2004 chỉ còn là một đội cạnh tranh cho top 4. Lối đá ban bật nhỏ và tốc độ cao vốn đã là bản sắc cũng dần dà bị thay đổi để nhường chỗ cho một Arsenal chơi thực dụng hơn sau này. Đỉnh cao cuối cùng của Pháo Thủ có lẽ là thiết lập kỉ lục về số lần vô địch FA Cup cũng như kỉ lục về chuỗi vô địch giải đấu này với số lần liên tiếp dài nhất. 

Phía đầu kia chiến tuyến. Manchester United từ sau ngày giải nghệ của Sir Alex Ferguson vào năm 2013 cũng đã chẳng còn giữ được vị thế vốn có của mình. Nhiều năm liền, việc dự Champions League cũng dần được xem như một mốc thành công của các huấn luyện viên tại Old Trafford. Tình trạng này tệ đến nỗi, Mourinho cũng từng thừa nhận “đưa Manchester United vào được top 2 là thành công lớn nhất của tôi.” 

Nói ra để thấy, hai đội bóng từng là niềm kiêu hãnh của Anh Quốc đã chẳng còn ở vị trí mà họ đã từng. Vì lí do này hay lí do khác, Arsenal và Manchester United cứ thế đi xuống đều, xuống sâu đến mức có nhiều người còn gọi vui họ là những A.C Milan và Inter Milan của Anh Quốc. Tuy nhiên, có một thứ giá trị vẫn sẽ mãi trường tồn giữa hai đối thủ này, và đó là tính kình địch. 

Arsenal MU đã từng là cuộc chiến được mong chờ

Cái bốp cỏ của Roy Kean dành cho Vieira, cái vỗ vai Van Nistelrooy của Martin Keown, hay pha solo của Ryan Giggs, tất cả các khoảng khắc kể trên tạo ra một trận đấu đặc sắc và hấp dẫn. Vị thế của họ có khác thật, song khi chúng ta nhìn vào lịch sử, nhìn vào lực lượng, và nhìn vào băng ghế huấn luyện, đây là một cặp đấu đáng chờ đợi. 

Solsa và Arteta, những chiến lược gia trẻ tuổi và có những triết lý rất tương phản nhau. Vâng, cả hai người họ sẽ so tài với nhau lần đầu tiên trong sự nghiệp để kiểm chứng xem, liệu phòng ngự phản công của Solsa hay triết lý kiểm soát bóng của Arteta, đâu sẽ là triết lý tốt hơn? 

Nếu nói về phong độ gần đây, Manchester United của Solsa rõ ràng là đang có một sự ổn định nhất định và họ chắc chắn có lợi thế không nhỏ về mặt tâm lý. Lối chơi phản công mà Solsa cố gắng xây dựng đã phát huy tác dụng cực tốt trước tất cả những đội cạnh tranh cho Top 6. Thậm chí, nhà đương kim vô địch lấy đương kim Á Quân đều chẳng thể lấy được 3 điểm từ Red Devils. Điều đó cho thấy, với các đối thủ ngang tầm hay kình địch, Manchester Untied luôn chơi rất tốt. 

Nhưng giờ vị thế của 2 đội đã không còn như xưa

Các pha phản công biên của Red Devils sẽ là một món vũ khí lợi hại và trong bối cảnh Arsenal đang không có những hậu vệ biên giỏi nhất, chúng ta có thể được thấy một đêm nhảy múa của các Rashford, Martial hay Daniel James. Nhưng đó chỉ là lí thuyết, vì với khả năng kiểm soát bóng rất tốt,  Arsenal hoàn toàn có thể ép Manchester United phải từ bỏ lối chơi phản công sở trường. 

Chelsea phần nào đã suýt bị trừng phạt vào cuối tuần vừa rồi khi vấp phải khả năng giữ bóng rất khó chịu từ đội chủ nhà. Arsenal đã có một đêm chơi bóng rất tốt trước Chelsea, chỉ tiếc là người tính thì không bằng trời. Mất các hậu vệ biên giỏi nhất đẩy Arteta vào thế khó khi 4-2-3-1 của nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất hay dùng bài chồng biên rồi nhả về tuyến hai hoặc căng ngang vào trong. Các bài đánh biên bị phá sản là thứ khiến cho Arsenal thực sự khó khăn trong việc tìm về một chiến thắng đầu tay cho Arteta, nhưng biết đâu được, Manchester United là cơ hội để Arteta chứng tỏ? 

The Gunners chạm trán Red Devils từ lâu đã không còn quá máu lửa và bỏng rát như nó đã từng, nhưng hãy chờ xem liệu hai con người trẻ tuổi trên ghế huấn luyện sẽ làm sống lại được cái tinh thần của ngày xưa cũ. Solsa và Arteta lần đầu sẽ đối đầu nhau với tư cách hai huấn luyện viên, và cá nhân tôi chờ đợi một trận đấu mãn nhãn từ họ. Còn các fan của hai sắc trắng đỏ, bạn chờ điều gì nào?

Khương Teddy

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?