Bạn muốn tắt quảng cáo?

Aubameyang bị chỉ trích dữ dội vì dùng kế bẩn với Chelsea

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 07:41
3/5 của 3 đánh giá
Mặc dù lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1, qua đó vô địch FA Cup 2019/20 tuy nhiên Aubameyang vẫn nhận được vô vàn lời chỉ trích vì dùng kế bẩn để kiếm phạt đền cho Pháo thủ.

Trận chung kết FA Cup đã diễn ra theo một kịch bản không ngờ. Những phút đầu tiên, Chelsea hoàn toàn kiểm soát thế trận và Christian Pulisic mở tỷ số cho ngay ở phút thứ 5.

Tuy nhiên bàn thắng gỡ hòa của 1-1 Aubameyang ở phút thứ 28 trên chấm phạt đền đã thay đổi tất cả. Đó là bàn thắng xuất phát từ tình huống thổi phạt của trọng tài với đội trưởng Cesar Azpilicueta trong vòng cấm.

Aubameyang bị tố ngã vờ để kiếm penalty cho Arsenal

Cụ thể trọng tài cho rằng ngôi sao người Tây Ban Nha kéo ngã Pierre-Emerick Aubameyang trong vòng cấm và quyết định cho Arsenal được hưởng một quả đá phạt. Trên chấm phạt đền tiền đạo Aubameyang thực hiện thành công cân bằng tỷ số 1-1. Aubameyang (31 tuổi và 44 ngày) đã trở thành cầu thủ già thứ 2 từng ghi bàn cho Arsenal trong 1 trận chung kết FA Cup, sau Bob John (vs Newcastle năm 1932, 33 tuổi và 80 ngày).

Chứng kiến trọng tài cho Arsenal được hưởng 11m, cựu sao Chelsea, Chris Sutton đã tỏ ra bất bình.

“Đó là một tình huống tranh chấp bóng bình thường. Aubameyang đã chủ động ngã ra hòng kiếm được penalty bởi tác động của Azpilicueta là chưa đủ lớn để cậu ta ngã như vậy.”, Chris Sutton nói.

“Arsenal đã rất may mắn khi được hưởng quả phạt đền này, trong tình huống tương tự, nhiều trọng tài sẽ không cắt còi.  Tôi nghĩ Aubameyang đã ngã vờ kiếm 11m”

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Aubameyang mở ra cuộc lội ngược dòng cho Arsenal trước Chelsea

Bàn thắng này đã thay đổi cục diện của trận đấu. Từ đội dẫn trước, Chelsea phải còng lưng chống đỡ những đợt tấn công của Arsenal cùng với những chấn thương giữa chừng của các trụ cột.

Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Aubameyang lập cú đúp khi anh có bàn thắng thứ hai vào lưới Chelsea ở phút thứ 67, giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1, qua đó lần thứ 14 vô địch FA Cup. Cá nhân anh cũng trở thành cầu thủ thứ 5 ghi 2 bàn trong một trận đấu trên sân Wembley ở cấp độ CLB, sau Ian Wright, Bryan Robson, Ian Rush và Eric Cantona.

Kể từ khi ra mắt Arsenal hồi tháng 2/2018, Aubameyang đã ghi bàn trên mọi đấu trường nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Ngoại hạng Anh nào trong cùng thời điểm (69 bàn), hơn 1 bàn so với Mohamed Salah.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?