Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vô địch cúp FA 2019/20, Arteta đi vào lịch sử Arsenal

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 07:08
3.1/5 của 32 đánh giá
Ở trận chung kết cúp FA mùa giải 2019-2020 diễn ra vào tối qua 1/8, Arsenal đã đánh bại Chelsea với tỉ số 2-1. Danh hiệu này không chỉ giúp Arsenal có vé dự cúp C2, mà còn đưa HLV Mikel Arteta đi vào lịch sử CLB.

Tối 1/8, trận chung kết cúp FA mùa giải 2019-2020 giữa Arsenal và Chelsea đã diễn ra trên SVĐ Wembley. Cả 2 đội đã cống hiến một trận cầu đẹp mắt với những tình huống đôi công ăn miếng trả miếng trong suốt 90 phút.

Dù có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm do công của Pulisic, nhưng Chelsea vẫn là đội nhận thất bại chung cuộc. Cú đúp của tiền đạo Aubameyang đã giúp Arsenal lội ngược dòng thắng 2-1, qua đó nâng cao chiếc cúp vô địch FA mùa này.

Arsenal giành chức vô địch cúp FA mùa giải 2019-2020

Danh hiệu này không chỉ khẳng định Arsenal là Vua tại cúp FA với 14 lần đăng quang, mà còn giúp HLV Mikel Arteta tạo ra những cột mốc ấn tượng với Pháo thủ. Cụ thể, theo Squawka, Arteta đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử Arsenal giành chức vô địch cúp FA trên cả cương vị đội trưởng lẫn HLV.

Hồi năm 2014, Arteta khi ấy còn ra sân thi đấu cho Arsenal, đã cùng Pháo thủ giành cúp FA sau khi đánh bại Hull City với tỉ số 3-2 trong trận chung kết. Đó là danh hiệu có ý nghĩa to lớn khi nó chấm dứt chuỗi 10 năm trắng tay của đội chủ sân Emirates.

Ở một thống kê khác, theo Opta, Arteta còn là HLV đầu tiên của Arsenal có danh hiệu ngay mùa đầu tiên dẫn dắt CLB kể từ thời của George Graham mùa giải 1986-1987. Thậm chí, Arteta còn gây ấn tượng mạnh hơn, khi Arsenal cũng là đội bóng đầu tiên mà chiến lược gia người Tây Ban Nha nắm quyền. Trước đó, Arteta mới chỉ có 3 năm làm trợ lý HLV tại Man City.

Arteta đi vào lịch sử Arsenal với danh hiệu này

Arteta bắt đầu dẫn dắt Arsenal vào giữa mùa giải 2019-2020 sau khi người tiền nhiệm Unai Emery bị sa thải với thành tích kém cỏi. Sau 28 trận dưới thời Arteta, Arsenal thắng 16, hòa 6 và thua 6 trận. Con số này là tạm chấp nhận được, dù tại Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8.

Chức vô địch cúp FA cũng trực tiếp cứu vãn một mùa giải được coi là tệ hại của Pháo thủ, qua đó giúp họ giành quyền vào thẳng vòng bảng cúp C2 mùa tới. Việc tham dự đấu trường châu Âu sẽ giúp Arsenal có sức hấp dẫn hơn với các ngôi sao.  

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?