Bạn muốn tắt quảng cáo?

Aubameyang đã “cứu rỗi” Arsenal như thế nào kể từ khi cập bến Emirates?

Thứ Bảy, ngày 12/01/2019 - 12:20
5/5 của 1 đánh giá

Tham khảo thêm: Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 của Arsenal – Aubameyang vẫn “đau đáu” nói về trận thua 1-5 trước Liverpool Thông số đáng kinh ngạc của Aubameyang ở trận đấu với Liverpool Nguyên nhân sâu xa khiến Ramsey “nằng nặc” đòi rời Arsenal Vào 19h30 tối nay (12/1), Arsenal sẽ có …

Tham khảo thêm:

Vào 19h30 tối nay (12/1), Arsenal sẽ có chuyến làm khách tới sân của West Ham trong khuôn khổ vòng 22 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Đây là cơ hội rất lớn cho thầy trò HLV Emery thu hẹp khoảng cách với nhóm top 4. Hiện tại Arsenal đang đứng vị trí thứ 5 và kém đội đang đứng thứ 4 là Chelsea 3 điểm. Khoảng cách này hoàn toàn có thể san lấp nếu Chelsea ngã ngựa trước Newcastle và Pháo thủ giành chiến thắng trước West Ham.

Aubameyang đã “cứu rỗi” Arsenal như thế nào kể từ khi cập bến Emirates?

Một lần nữa cái tên được kỳ vọng nhất trong đội hình của Arsenal vẫn là Aubameyang. Cầu thủ người Gabon đang sở hữu 14 bàn thắng tính riêng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Anh cùng Hary Kane của Tottenham dẫn đầu danh sách “vua dội bom” giải bóng đá hàng đầu nước Anh.

Tuy nhiên những bàn thắng của Aubameyang không chỉ có ý nghĩa về mặt thành tích cá nhân mà nó còn có ý nghĩa về mặt điểm số của toàn đội bóng. Cụ thể, Kể từ khi chuyển đến Arsenal, Aubameyang có nhiều bàn thắng và kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh hơn cả Harry Kane và Sergio Aguero. Chỉ riêng mùa này, không có số bàn thắng của cầu thủ nào có giá trị hơn so với Aubameyang. 14 pha lập công của anh đem về cho Arsenal 12 điểm, trong khi Eden Hazard là 10 bàn/10 điểm, Richardson 9 bàn/9 điểm, Aleksandar Mitrovic 8 bàn/9 điểm, Glenn Murray 8 bàn/9 điểm.

Kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Arsenal vào tháng 2/2018, 24 bàn thắng của Aubameyang đã đóng góp tới 16 điểm. Cầu thủ đạt danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2017/2018 là Mohamed Salah chỉ đem về trực tiếp 8 điểm.

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh 2018/2019

Tính xa hơn nữa tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có Messi và Ronaldo là 2 cầu thủ có thành tích mang điểm về cho toàn đội cao hơn Aubameyang. Cụ thể Ronaldo là 32 điểm và Messi là 30 điểm.

Chỉ một trận thi đấu dưới sức giới chuyên môn đã vội đánh giá tài năng của Aubameyang. Đơn cử như trong trận đấu gặp Liverpool tại vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 30/12, Arsenal đã để thua sốc Liverpool với tỉ số 1-5 cầu thủ người Gabon là người bị chỉ trích nhiều nhất.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?