Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giành giải cầu thủ hay nhất tháng, Van Dijk lập kỉ lục đáng nhớ

Thứ Bảy, ngày 12/01/2019 - 11:36
5/5 của 1 đánh giá

Trung vệ của Liverpool, Virgil Van Dijk vừa trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12” của Premier League sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Liverpool. Thành tích đó giúp cho trung vệ người Hà Lan tạo ra một cột mốc đáng nhớ.

>> Tham khảo thêm:

Trong tháng 12, Van Dijk góp công lớn giúp cho Liverpool đạt được 21 điểm tối đa sau 7 trận đấu. Ở tháng vừa qua, The Kop chỉ thủng lưới 3 bàn sau 7 cuộc chạm trán, và đó là dấu ấn được tạo nên bởi sự chắc chắn của trung vệ người Hà Lan.

Chính màn trình diễn ấn tượng ấy giúp cho cầu thủ này giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” một cách hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ có lần đầu tiên đạt được vinh dự trên, Van Dijk còn tạo ra kỉ lục đáng nhớ.

Van Dijk nhận giải cầu thủ hay nhất tháng 12

Theo đó, anh trở thành trung vệ đầu tiên nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” tại Premier League sau 6 năm kể từ thời điểm Jan Vertonghen làm được điều ấy vào tháng 3 năm 2013. Thông thường, giải thưởng nói trên thường trao cho các cầu thủ trên hàng tấn công bởi phong độ ghi bàn ấn tượng mà họ tạo ra thay vì nêu cao sự chắc chắn của tuyến phòng ngự.

Chắc chắn, việc Van Dijk nhận danh hiệu này dù nhỏ song vô cùng ý nghĩa với cá nhân anh đồng thời cũng sẽ là động lực để cho nhiều trung vệ khác cố gắng ở quãng thời gian còn lại của mùa giải. Chia sẻ về giải thưởng, cầu thủ người Hà Lan nhấn mạnh: “Đây là một tháng tuyệt vời. Tôi cảm thấy rằng mình đã tiến bộ rất nhiều trong quãng thời gian vừa qua và giải thưởng này là thứ để động viên tôi cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”.

Và anh là trung vệ đầu tiên sau 6 năm giành được giải thưởng này kể từ Vertonghen

Hiện tại, Liverpool vẫn đang dẫn đầu ngoại hạng Anh với 4 điểm nhiều hơn Man City trong khi Van Dijk là trung vệ đúng nghĩa duy nhất mà HLV Klopp còn trong tay khi các cầu thủ khác đều đã chấn thương.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?