Bạn muốn tắt quảng cáo?

Aubameyang, Werner và 5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới ngoại hạng

Thứ Bảy, ngày 12/09/2020 - 14:26
4.9/5 của 4 đánh giá
Như bao mùa giải đã qua, ngoại hạng Anh 2020/21 bên cạnh cuộc đua tới ngôi vô địch căng thẳng và hấp dẫn, còn đó một cuộc chiến kịch tính khác, đó là danh hiệu vua phá lưới. Năm nay, đây sẽ là màn so tài của 5 cá nhân, trong đó có Werner với Aubameyang.

Mùa giải 2019/20, cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới ngoại hạng Anh đã diễn ra căng thẳng tới vòng đấu cuối cùng. Cái tên được vinh danh là Jamie Vardy khi chân sút thuộc biên chế Leicester sở hữu tổng cộng 23 pha lập công. Trong mùa bóng mới, sẽ có rất nhiều cái tên thách thức tiền đạo 33 tuổi.

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Vua phá lưới”, đó là: 

Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal)

Ứng viên đầu tiên xuất hiện trong danh sách này là Aubameyang. Dù vẫn chưa ký vào bản hợp đồng gia hạn với Arsenal song gần như chắc chắn, tiền đạo người Gabon sẽ cam kết tương lai thêm 3 năm với Pháo thủ thành London. 

Bởi vậy, anh sẽ hoàn toàn tập trung để hướng tới các danh hiệu cùng với Arsenal cũng như nhiều giải thưởng cá nhân cao quý. Một trong số đó là “Vua phá lưới” ngoại hạng Anh. Mùa giải 2019/20, Aubameyang về đích thứ 2 với chỉ 1 bàn ít hơn Jamie Vardy, chừng đó cho thấy phong độ của tiền đạo này vẫn là rất ấn tượng bất chấp mùa bóng không thành công với Pháo thủ.

Aubameyang quyết không để vuột mất danh hiệu ở mùa giải 2020/21

Năm nay, Aubameyang vẫn sẽ là đầu tàu trong màu áo Arsenal. Anh đã ghi bàn ở trận tranh siêu cúp trước mùa giải với Liverpool và đó là động lực để tiền đạo người Gabon tiếp tục hướng đến những thành công mới trong chặng đường phía trước.

Với tốc độ, bản lĩnh và kinh nghiệm, Aubameyang là cái tên sáng giá cho danh hiệu “Vua phá lưới” 2020/21.

Mohamed Salah (Liverpool)

Một ngôi sao khác góp mặt trong danh sách này, đó là Salah. Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Ai Cập là chân sút hàng đầu của The Kop tại ngoại hạng Anh với 19 pha lập công. Chắc chắn, trong năm nay, anh sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới mà mình từng có được. 

Với việc Liverpool là nhà đương kim vô địch cộng thêm ThE Kop đang sở hữu dàn cầu thủ vô cùng đồng đều, Salah có nhiều lý do để tin tưởng vào điều đó. Đẳng cấp của chân sút này là điều không cần phải bàn cãi.

Salah sẽ có thêm một mùa giải tỏa sáng cùng Liverpool

Vì thế, sẽ là sai lầm nếu gạch tên Salah ra khỏi danh sách những chân sút xuất sắc nhất ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, nhất là khi The Kop bước vào mùa bóng mới cùng tham vọng bảo vệ ngôi vương. Họ rất cần các cầu thủ như Salah tỏa sáng để tiếp tục duy trì sự thống trị xứ sương mù.

Harry Kane (Tottenham)

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách này là Kane. Mùa giải 2019/20, dù trải qua quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gân kheo song Kane vẫn có được 18 pha lập công. 

5 mùa giải gần nhất, tiền đạo người Anh luôn có trên 17 pha lập công. Chừng đó đủ để cho thấy phong độ ổn định mà cầu thủ của Tottenham thể hiện. Với việc đang hoàn toàn sung sức, Kane rất tự tin hướng tới mùa giải 2020/21.

Kane là đầu tàu của Tottenham

Kane đã 2 lần giành danh hiệu “Vua phá lưới” trong 5 mùa bóng gần đây, bởi thế cho nên anh là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này ở ngoại hạng Anh 2020/21. Với việc có những vệ tinh xung quanh chất lượng như Bergwijn hay đặc biệt là Son Heung-min, Kane đủ khả năng vượt qua mọi đối thủ để có lần thứ 3 sở hữu danh hiệu dành cho người ghi bàn nhiều nhất mùa bóng.

Timo Werner (Chelsea)

Không phải là tân binh đắt giá nhất trong mùa hè năm nay mà Chelsea đưa về song Werner xứng đáng là cầu thủ đáng chờ đợi hơn cả của The Blues. Mùa giải 2019/20, tiền đạo 24 tuổi có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi ghi tới 34 bàn và có 12 đường kiến tạo sau 45 lần ra sân cho RB Leipzig.

Chừng đó đủ để cho thấy tài năng của chân sút người Đức. Ngoài vị trí tiền đạo cánh, Werner cũng chơi rất hay ở vai trò “tiền đạo ảo”. Chính sự đa dạng đó khiến anh rất khó để có thể kiểm soát. 

Werner là tân binh tiềm năng cho danh hiệu Vua phá lưới

Tốc độ, khả năng chọn vị trí là những điểm mạnh của Werner. Với việc đang ở giai đoạn vào phom về phong độ, chân sút người Đức là ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải năm nay.

Jamie Vardy (Leicester)

Cái tên cuối cùng không thể bỏ qua là Vardy - đương kim “Vua phá lưới”. Dù đã ở tuổi 33 song đẳng cấp của chân sút người Anh vẫn là không cần phải bàn cãi. Chỉ chơi cho Leicester nhưng khả năng bứt tốc và chớp thời cơ mà tiền đạo này có được luôn ở mức thượng thừa. 

Vardy sẽ bảo vệ danh hiệu giành được ở năm ngoái

Mùa giải 2019/20, Vardy có 23 pha lập công và đó là rõ ràng là động lực để tiền đạo này tiếp tục hướng đến mùa bóng mới. Dù cho đã luống tuổi nhưng màn trình diễn của Vardy vẫn sẽ khiến các chân sút khác phải dành cho anh sự tôn trọng.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?