Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Bad boy” Trọng Đại không qua mắt được cựu GĐKT Gede

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 19:05
3.7/5 của 12 đánh giá
Với con mắt tinh tường của một người làm nghề, cựu GĐKT Jurgen Gede đã sớm nhận ra vấn đề của Nguyễn Trọng Đại, học trò cưng một thời của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trọng Đại là một trường hợp mà cảm thấy rất tiếc nuối. Từ một cầu thủ tiềm năng ở U19 Việt Nam, Trọng Đại lại trượt dài và không thể phát triển khả năng của mình. Có một chi tiết đặc biệt là ngay từ đầu, ông Gede đã sớm nhận ra điều này.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Trọng Đại có tư chất thủ lĩnh, có tiếng nói lớn với đồng đội khi làm việc cùng tôi. Nhưng từ ngày đầu, Jurgen luôn bảo: 'Tôi không có vấn đề cá nhân gì cả, nhưng cậu ta không thể làm thủ lĩnh lâu dài được đâu'.

Ông ấy chưa bao giờ đánh giá cao Đại, và những gì xảy ra sau này mọi người đều thấy. Mấy năm qua, Đại trượt dài, từ chấn thương tới sinh hoạt cá nhân, rồi thái độ đều không ổn. Thực tế năm 2017, tôi không hề tước băng đội trưởng của bạn ấy. Đại vẫn là đội trưởng, chỉ là một cầu thủ khác đeo băng thủ quân trên sân thôi vì Đại đâu có trong danh sách đá chính!

Trọng Đại không được cựu GĐKT Gede đánh giá cao

Tôi rất công bằng, đánh giá vai trò bạn ấy quan trọng trong hành trình tới Hàn Quốc. Dù Đại không thể xuất hiện trong danh sách 11 người đá chính, bạn ấy cũng cần có tên trong danh sách 20 người”.

Dù vậy, ở mùa giải năm nay, Trọng Đại đã có sự tiến bộ lớn. Từ khi Đặng Văn Trâm gặp chấn thương, Trọng Đại đã thể hiện tốt và chiếm luôn suất đá chính ở vị trí tiền vệ trụ tại . mới đây cũng khen ngợi tinh thần của Trọng Đại.

"Tôi theo dõi Đại từ U20, thời gian khi tôi mới nắm đội, cậu ta không được trao cơ hội, sinh hoạt tập luyện chưa được tập trung. Nhưng khi tôi thấy được tiềm năng và cho Đại thi đấu nhiều hơn, cậu ấy đã lấy lại phong độ, chơi tốt như hồi U20. Trọng Đại hiện là phương án tốt nhất cho vị trí tiền vệ trụ bây giờ ở Viettel FC".

Trọng Đại dần lấy lại phong độ trong màu áo Viettel

Rõ ràng, tiềm năng của Trọng Đại là có. Song để thành công và phát triển về lâu về dài, "hot boy" một thời của cần duy trì sự tập trung và dành niềm đam mê lớn hơn cho bóng đá.

Nhật Anh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?