Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bại tướng của Việt Nam “đau đầu” về nhân sự trước thềm Asian Cup

Thứ Sáu, ngày 21/12/2018 - 15:26
5/5 của 1 đánh giá

Trong khi các đội tuyển gần như sẽ có lực lượng mạnh nhất khi tham dự Asian Cup 2019 thì Philippines lại gặp chuyện “dở khóc, dở cười” về tình hình nhân sự. Theo đó, thủ thành số 1 của đất nước này là Neil Etheridge chỉ được tham gia duy nhất 1 trận ở giải đấu nói trên.

>> Tham khảo thêm:

Etheridge là thủ thành số 1 tại Philippines vào thời điểm này khi anh đang khoác áo Cardiff City tại giải ngoại hạng anh. Tuy nhiên, dù sắp tới là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA song liên đoàn bóng đá Philippines vẫn chịu những ràng buộc nhất định với các CLB.

Theo đó, vì một số điều khoản đặc biệt với Cardiff, nên đại diện của xứ sương mù sẽ chỉ đồng ý “nhả” thủ thành số 1 tại đội bóng về khoác áo Philippines vỏn vẹn 1 trận ở Asian Cup 2019. Đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá Philippines là Mariano Araneta đã xác nhận thông tin này: “Chúng tôi hiểu sự quan trọng của Neil với Cardiff. Vì thế, cậu ấy sẽ chỉ chơi 1 lần cho tuyển Philippines ở trận đấu tiên thuộc Asian Cup 2019 (7/1, gặp Hàn Quốc) rồi sau đó trở lại CLB”.

Philippines đau đầu với tình hình của Etheridge

Đây rõ ràng là thông tin không mấy vui vẻ với HLV Sven Goran – Eriksson bởi ở AFF Cup vừa qua, không ít lần đội bóng của ông gặp khó khăn về tình hình nhân sự khi liên tục vắng mặt các trụ cột. Việc Etheridge chỉ được bắt 1 trận tại Asian Cup khiến chiến lược gia này cảm thấy vô cùng khó xử.

Bởi lẽ, thủ môn thường là vị trí không thay đổi xuyên suốt cả giải đấu trừ khi họ gặp vấn đề về chấn thương, Gọi một siêu sao như Neil Etheridge trở lại ĐTQG, HLV Eriksson hẳn khó có thể để anh ngồi dự bị. Tuy nhiên, dùng 1 trận rồi sau đó phải thay thế bằng nhân sự khác cũng là điều kém hay.

Đây hẳn là chuyện “dở khóc, dở cười” với HLV người Thụy Điển cũng như là với liên đoàn bóng đá Philippines.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?