Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bảng A AFF Cup: Niềm vui cho các đội chủ nhà

5/5 của 1 đánh giá

Lượt trận bảng A AFF Cup diễn ra tối nay chứng kiến niềm vui cho các đội chủ nhà, dù cho họ đều đã phải trải qua những phút giây sóng gió trước khi ngược dòng ấn tượng thắng lại đối thủ.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

Với thắng lợi trong ngày đầu ra quân, Malaysia tự tin tiếp đón Lào ở lượt trận thứ 2. Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 7. Dù vậy, chính sai lầm ấy giúp cho Malaysia thức tỉnh. 

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà hoàn toàn nắm thế chủ động. Chỉ 7 phút sau khi bị dẫn trước, đội trưởng Radzak đã có pha đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của đồng đội để gỡ hòa cho Malaysia. Bàn thắng ấy càng giúp tinh thần đội chủ nhà thêm phần hưng phấn. 

Malaysia có trận đấu khó khăn trước ĐT Lào

Họ tiếp tục tạo ra hàng loạt các tình huống nguy hiểm về phía cầu môn đối phương song các chân sút Malay lại rất kém duyên để chuyển hóa những cơ hội ấy thành bàn thắng. Thậm chí, nếu như đã vượt qua được sự xuất sắc từ thủ môn đối phương thì đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe lại bị xà ngang từ chối cơ hội ăn mừng ở phút 67. 

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa chia đều cho 2 đội thì bất ngờ trong các thời khắc cuối cùng, Malaysia lại đẩy nhanh tốc độ để rồi liên tiếp có được 2 bàn thắng, đều do công của Idlan. Nếu như bàn thắng đầu tiên là một tình huống nhanh chân dứt điểm sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đối phương thì pha lập công sau đó cho thấy sự nhạy bén của cầu thủ này.

Nhận đường chuyền từ đồng đội, anh di chuyển khéo léo trước khi có cú lắc đầu điệu nghệ, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Như vậy, với 2 trận toàn thắng, Malaysia tạm thời dẫn đầu bảng A trước khi chạm trán Việt Nam vào ngày 16/11 tới đây. 

Trước khi giành chiến thắng nhờ những phút cuối bùng nổ

Ở trận đấu còn lại vào tối nay, đón tiếp ĐT Campuchia trên sân nhà, ĐT Myanmar quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân. Tiếng còi khai cuộc cất lên, đội chủ nhà tràn lên tấn công và đã đưa được bóng vào lưới ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sau những phút đầu chơi lép vế, ĐT Campuchia dần ổn định tinh thần và có những đòn phản công rất sắc sảo. Phút 23, “Messi Campuchia” Chan Vathannaka đón đường dọn cỗ của đồng đội mở tỉ số, sau đường phản công cực hay.

Nhận “gáo nước lạnh”, các cầu thủ Myanmar bắt đầu thể hiện sự nóng vội. Trong khi đó, đội khách tổ chức phản công rất mạch lạc. Khung thành của Myanmar luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Dẫu vậy, hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Myanmar cũng có chiến thắng ngược dòng trước Campuchia

Bị Campuchia dẫn bàn, Myanmar nỗ lực trở lại trong hiệp 2. Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Antoine Hey liên tục dồn ép hàng thủ đội khách.

Điều gì đến cũng phải đến, từ quả lật bên phía cánh trái, Hlaing Bo Bo băng vào rất nhanh đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1. Có được bàn gỡ, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn hẳn. Phút 70, sau sức ép lớn, thủ môn của Campuchia mắc sai lầm giúp Aung Than Htet có pha đá bồi dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1.

Để cân bằng điểm số với Việt Nam

Trong những phút còn lại, ĐT Campuchia dồn lên quyết tìm bàn gỡ. Những cơ hội nguy hiểm được tạo ra, tuy nhiên đều không thành công.

Mải mê tấn công, đội khách dính đòn hồi mã thương của đội nhà. Lần lượt từ phút 87 đến phút 90+3, Myanmar có thêm 2 bàn thắng, kết thúc trận đấu với tỉ số đậm 4-1.

Với trận thắng này, ĐT Myanmar đã có được 3 điểm đầu tiên, giống như Việt Nam. Dù chơi khá hay, nhưng ĐT Campuchia lại không đủ bản lĩnh và trắng tay ra về. 

Đình Thi

 
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?