Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo quốc tế “nể” HAGL, bật mí lý do bóng đá Việt Nam phát triển

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 10:58
2.3/5 của 17 đánh giá
Trong bài viết mới đây của mình, trang báo quốc tế là The World Games đã hết lời ca ngợi sự phát triển mà bóng đá Việt Nam tạo ra những năm vừa qua đồng thời bật mí lý do giúp chúng ta có được các thành công như thế, đặc biệt là đến từ HAGL.

Trong khoảng 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng kể, từ các cấp độ trẻ như U22, U23 cho tới đội tuyển quốc gia. Chính điều đó giúp cho chúng ta nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông quốc tế.

Mới đây, trang The World Games vừa có bài phân tích về thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo đó, họ dành nhiều lời khen ngợi cho chúng ta khi khẳng định: “Bóng đá Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. U23 Việt Nam vào đến trận chung kết giải U23 châu Á, đội tuyển quốc gia vào tứ kết Asian Cup 1 năm sau đó, đồng thời đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2022.

Bất chấp việc quản lý yếu kém ở các giải đấu trong nước, bóng đá Việt Nam vẫn phát triển. Đó thực sự là một điều đáng khen ngợi với họ”.

Báo quốc tế dành lời khen đặc biệt cho bóng đá Việt Nam

Ngoài việc ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo, trang báo nói trên cũng đồng thời khẳng định việc đầu tư cho bóng đá trẻ là quyết định hoàn toàn sáng suốt của chúng ta, đặc biệt là HAGL – đội đi đầu ở công tác “trẻ hóa” đội hình.

Trang báo nói trên nhấn mạnh: “Sự phát triển của bóng đá trẻ góp phần quan trọng vào sự thay đổi nói trên. Những cái tên nổi bật như Nguyễn Công Phượng, Quang Hải không đến một cách tình cờ.

Sự ra đời của Học viện HAGL, sau đó là PVF cùng các đội bóng chú trọng phát triển cầu thủ trẻ như CLB Hà Nội đã tạo ra sự khác biệt quan trọng. Đó là lý do đang giúp bóng đá Việt Nam có được thành công như vậy. Chắc chắn họ sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Đồng thời cho rằng, đó là thành công đến từ bóng đá trẻ, mà tiêu biểu là HAGL

Rõ ràng, sau nhiều năm “xây nhà từ nóc”, việc liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như các CLB “trẻ hóa” đội hình đang là thứ giúp chúng ta có được những thành công.

Đó là tiền đề để các cấp độ đội tuyển ngày càng có được nhiều gương mặt sáng giá, góp phần vào thành cong tại nhiều giải đấu.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?