Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca gặp khó vì Covid-19, Messi ngoảnh mặt làm ngơ

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 09:39
3.3/5 của 4 đánh giá
Việc phải nghỉ thi đấu dài hạn vì dịch Covid-19 khiến Barcelona đang gặp khó khăn không nhỏ về mặt tài chính, song Messi và các đồng đội vẫn chưa đồng ý giảm lương để giúp đỡ CLB.

La Liga đang là giải đấu chịu tác động mạnh mẽ nhất của dịch Covid-19, khi hàng chục cầu thủ đang thi đấu tại đây thông báo dương tính với SARS-CoV-2. BTC La Liga cũng quyết định hoãn giải đấu vô thời hạn nhằm hạn chế nguy cơ lây lan và đảm bảo an toàn cho mọi người.

Song song về mặt con người, các đội bóng cũng gặp khó khăn không nhỏ về mặt tài chính. Tiêu biểu nhất là Barcelona, bởi hàng năm, đội chủ sân Nou Camp phải bỏ ra 600 triệu euro để trả lương cho các cầu thủ, chiếm 61% ngân sách của CLB.

Trung bình, mỗi cầu thủ đội 1 Barca nhận 11 triệu euro mỗi năm, cao hơn mọi CLB khác trên thế giới. Đặc biệt là siêu sao Messi, khi tiền đạo người Argentina hiện hưởng lương cao nhất tại Barca với mức thu nhập lên đến 40 triệu euro sau thuế.

Messi đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Barca

Do đó, cuối tuần qua, BLĐ của Barca đã yêu cầu các cầu thủ giảm lương để “gánh vác” phần nào khó khăn cùng đội bóng. Phản ứng ban đầu của các cầu thủ là tích cực, song Messi cùng đồng đội đã không bị thuyết phục bởi đề xuất ấy.

Tờ Marca tiết lộ: “Các cầu thủ được phép tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính trước khi quyết định, nhưng có vẻ như họ sẽ không chấp thuận”.

Đây được xem là hành động không mấy thiện cảm, trong bối cảnh đội chủ sân Nou Camp đã mất nhiều khoản thu khổng lồ vì các hoạt động hiện tại đều bị ngưng trệ. Theo báo chí Tây Ban Nha, mỗi ngày, Barca sẽ thiệt hại khoảng 5 triệu euro.

Ngân sách thâm hụt còn khiến đội bóng xứ Catalan khó có thể theo đuổi 2 thương vụ lớn mà họ đã nhắm đến trong kỳ chuyện nhượng mùa hè: Neymar và Lautaro Martinez. Dù vậy, trước mắt, BLĐ đội bóng xứ Catalan cần phải ngồi lại với các cầu thủ một lần nữa để thuyết phục họ “hy sinh” quyền lợi cá nhân.

Nhiều khả năng Barca sẽ phải từ bỏ 2 thương vụ này

Trong trường hợp thành công, Barca sẽ là đội bóng thứ 2 tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu cắt giảm tiền lương cầu thủ nhằm duy trì hoạt động đội bóng. Trước đó, các cầu thủ Borussia Monchengladbach tại Đức cũng chấp nhận không lĩnh lương để cùng CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?