Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca như “hổ mọc cánh” trước thềm đại chiến với Atletico

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 08:07
3/5 của 136 đánh giá
Trước thềm trận đại chiến với Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng 10 La Liga, Barcelona như hổ mọc thêm cánh khi đón chào sự trở lại của một cầu thủ trụ cột.

Sau 1 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các loạt trận quốc tế, La Liga sẽ trở lại vào cuối tuần này với trận cầu tâm điểm giữa và Barcelona. Nếu như Atletico đang vững vàng ở vị trí thứ 3 thì Barca lại ngụp lặn tận thứ 8 trên BXH dù cả 2 đội đều còn trong tay 2 trận chưa đá. 

Bên cạnh việc phải thi đấu trên sân khách, Barca còn mất ngôi sao trên hàng tấn công, . Tài năng trẻ của đội bóng xứ Catalan dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng. Chưa kể lão tướng Sergio Busquets cũng đang gặp vấn đề ở đầu gối và bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Tuy nhiên, trước thềm cuộc đối đầu quan trọng này, Barca lại như "hổ mọc cánh" với sự trở lại của một cầu thủ trụ cột. Đó là - người vừa trở lại tập luyện bình thường sau thời gian hơn 3 tuần ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo.

Coutinho dính chấn thương từ trận Siêu kinh điển

Coutinho dính chấn thương ở trận Siêu kinh điển với hôm 24/10 và đã bỏ lỡ 4 trận gần nhất của Barca, trong đó có 2 trận tại La Liga (Alaves, Betis) và 2 trận tại cúp C1 (Juventus, Dinamo Kiev). Chưa kể, anh còn vắng mặt ở 2 trận đấu của ĐT Brazil gặp Venezuele và Uruquay tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Việc Coutinho có thể góp mặt trong màn so tài với Atletico rõ ràng là tin không thể vui hơn đối với HLV Ronald Koeman, nhất là khi Barca đang trải qua giai đoạn khó khăn đầu mùa giải. Ngôi sao người Brazil là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Koeman, khi anh thi đấu cực hay ở vị trí số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1.

→ Xem thêm:

Trước khi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Coutinho đã ra sân 6 lần cho đội chủ sân Nou Camp tính trên mọi đấu trường. Anh ghi được 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho các đồng đội. Có Coutinho trên sân, Barca được kỳ vọng sẽ có một hàng công khởi sắc hơn với nhiều phương án tấn công đa dạng, thay vì phụ thuộc vào khả năng bùng nổ của hay Antoine Griezmann. 

Coutinho sẽ giúp hàng công Barca khởi sắc

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Barca sẽ diễn ra vào lúc 3h rạng sáng 22/11. 

Thuỷ Tiên -

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?