Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mascherano tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36

Thứ Hai, ngày 16/11/2020 - 08:39
3.4/5 của 4 đánh giá
Javier Mascherano – cựu cầu thủ của Barcelona mới đây đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36 trong màu áo CLB Estudiantes tại quê nhà Argentina.

Javier Mascherano từng có gần 8 năm khoác áo Barcelona và cùng đội bóng này giành vô số những danh hiệu cao quý. Trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2018, cầu thủ có biệt danh “ông chủ nhỏ” giúp đội chủ sân Nou Camp giành 5 La Liga, 5 cúp Nhà vua cùng 2 Champions League.

Mascherano từng có thời gian tuyệt đẹp cùng Barcelona

Trước đó, Mascherano từng có thời gian thi đấu cho và Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên môi trường bóng đá Tây Ban Nha mới là nơi giúp cầu thủ người Argentina phát huy hết tác dụng. Ở , anh có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ.

Mới đây, Javier Mascherano đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36 trong màu áo CLB Estudiantes tại quê nhà Argentina.

“Tôi muốn thông báo quyết định giải nghệ. Cảm ơn CLB đã cho tôi cơ hội kết thúc sự nghiệp của mình tại Argentina.”, cựu cầu thủ của Barcelona chia sẻ trong cuộc họp báo của mình.

Có một thống kê khá thú vị về Mascherano thời còn thi đấu cho Barca. Trong gần 8 năm khoác áo đội chủ sân Nou Camp, cầu thủ người Argentina chỉ có 1 bàn thắng. Và pha lập công duy nhất ấy đến từ chấm 11m sau khi "bị" đồng đội gây áp lực phải thực hiện. Ngược lại, anh 7 lần chọc thủng lưới Barca, tức đá... phản lưới.

Javier Mascherano tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ Argentina chỉ ra một điều, Mascherano luôn là người hùng thầm lặng của Barca trong suốt thời gian gắn bó. Anh sẵn sàng hy sinh vị trí tiền vệ trụ sở trường cho Busquets.

Thời điểm gia nhập Barca, Mascherano là máy quét hàng đầu thế giới nếu không muốn nói là số một. Lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và những cú tắc bóng "tinh tế" đã trở thành thương hiệu chính là lý do để đội bóng xứ Catalan chấp nhận 24 triệu euro cho Liverpool để có được anh.

Việc Javier Mascherano nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số chắc chắn sẽ khiền nhiều fan Barca cảm thấy tiếc nuối và hoài niệm về quãng thời gian anh có mặt tại Nou Camp. Đặc biệt là khi nhìn vào tình cảnh của Barca hiện tại, fan hâm mộ đội bóng càng muốn nhìn lại những kỷ kiệm xưa cũ.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?