Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca và Real muốn tiếp tục làm điều “bất đắc dĩ” với cầu thủ ở mùa tới

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 10:09
4.3/5 của 3 đánh giá
Barcelona và Real Madrid đang thảo luận với Hiệp hội các CLB châu Âu về kế hoạch kéo dài thời gian giảm lương cầu thủ. Theo đó những cầu thủ của 2 đội bóng này có thể giảm lương ở mùa giải tới, trong đó có cả Messi.

Khi La Liga phải tạm hoãn từ tháng 3 vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, và đồng đội đã chấp nhận giảm tới 70% lương để hỗ trợ vượt qua giai đoạn khó khăn. Việc này giúp Barcelona tiết kiệm được khoảng 32 triệu euro mỗi tháng, một con số không hề nhỏ.

Không chỉ có Barca, các cầu thủ cũng đồng ý cắt giảm 10-20% lương để hỗ trợ việc trả lương cho nhân viên của CLB. Sở dĩ Real Madrid giảm ít lương cầu thủ như vậy bởi vì đội bóng Hoàng gia chỉ có khoản nợ 27 triệu euro, trong khi phía Barca lên đến 217 triệu euro.

Messi có thể tiếp tục phải giảm lương ở mùa tới

Các cầu thủ đang có nguy cơ tiếp tục bị giảm lương ở mùa giải 2020/2021 do ảnh hưởng lâu dài của dịch bệnh. Cụ thể cả cả Barca lẫn Real Madrid đều đang thảo luận với Hiệp hội các CLB châu Âu về kế hoạch kéo dài thời gian giảm lương cầu thủ.

La Liga có thể trở lại vào tháng 6 này, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều khả năng các trận đấu ở Tây Ban Nha có thể phải diễn ra trên sân không có khán giả đến hết năm nay. Vì vậy các đội bóng tại La Liga trong đó có cả hai ông lớn là Real Madrid và Barca sẽ thất thu ở khoản bán vé từ các trận đấu trên sân nhà.

Barca hy vọng kế hoạch trình lên Hiệp hội các CLB châu Âu có thể giúp họ tiết kiệm được một khoản tài chính khổng lồ với gánh nặng tiền lương cầu thủ. Ở Barca, Messi đang là cầu thủ nhận lương cao nhất với 560.000 euro/tuần.

Tình hình khó khăn khiến CLB phải làm điều “bất đắc dĩ” với cầu thủ 

Theo nguồn tin , , đó là cầu thủ thuộc biên chế Barca – tiền vệ Matheus Fernandes hiện đang thi đấu cho CLB Real Valladolid.

Matheus Fernandes là bản hợp đồng gần nhất của Barca ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020. Sao trẻ người Brazil gia nhập Gã Khổng lồ xứ Catalan từ Palmeiras với giá 7 triệu euro và ngay lập tức được đem cho mượn tại Real Valladolid để tích lũy kinh nghiệm, trước khi chính thức khoác áo Blaugrana từ tháng 7/2020.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?