Bạn muốn tắt quảng cáo?

Laporta hứa sẽ đưa Pep Guardiola trở lại Barca vào năm sau

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 06:59
5/5 của 2 đánh giá
Pep Guardiola trở về Barcelona là công việc đầu tiên mà Joan Laporta sẽ làm nếu như ông trúng cử vào ghế chủ tịch đội chủ sân Nou Camp vào năm tới. Đây thực sự là điều mà fan Barca mong muốn với những ký ức tuyệt đẹp cùng Pep Guardiola.

Tình hình căng thẳng ở Barca chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi cựu Phó chủ tịch Emili Rousaud công khai tố cáo Josep Maria Bartomeu và một số lãnh đạo khác có hành vi tham nhũng. Ngay sau đó Barca cũng có hành động trả đũa khi tuyên bố sẵn sàng đâm đơn kiện ra tòa vì những phát ngôn không đúng làm tổn hại đến hình ảnh và uy tín của đội bóng.

Những sự việc vừa qua ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của Bartomeu – nhất là trong bối cảnh ngày bầu cử chức Chủ tịch Barca nhiệm kỳ mới đang đến gần. Trong khi đó Joan Laporta đang lăm le cơ hội trở lại. Laporta từng giữ chức chủ tịch Barca trong 7 năm từ 2003 tới 2010. Đây chính là khoảng thời gian hoàng kim của Barca với lối chơi titi-taka hoa mỹ.

Người Barca rất mong muốn Pep Guardiola trở về

Dưới sự chèo lái của Guardiola từ năm 2008-2012, Barca có được vô số các danh hiệu. Đằng sau những thành công đó phải kể đến sự sáng suốt của Laporta khi đặt niềm tin vào một huấn luyện viên trẻ tuổi và không có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn.

Tuy nhiên kể từ khi Pep Guardiola ra đi, Barca đánh mất bản sắc và sự ổn định. Họ đã không thể giành được chức vô địch Champions League kể từ mùa 2014/15. Rất nhiều người đã kêu gọi Pep Guardiola trở về thay thế Setien – người không được đánh giá cao bởi chiến thuật kém thuyết phục.

Pep Guardiola trở về Barcelona là công việc đầu tiên mà Joan Laporta sẽ làm nếu như ông trúng cử vào ghế chủ tịch đội chủ sân Nou Camp vào năm tới. Vị này khẳng định: “Tôi từng làm chức vụ Chủ tịch của Barca nên tôi rất vui nếu được nắm chức vụ đó thêm một lần nữa. Tôi sẽ cố gắng để các bạn thấy rằng tôi xứng đáng với nó”

“Tôi muốn mang Guardiola trở lại Barca nhưng bây giờ anh ấy đang ở Man City. Anh ấy sẽ phải có lựa chọn ra riêng mình nhưng người Barca cần anh ấy. Vào thời điểm thích hợp tôi sẽ nói chuyện với anh ấy về chuyện trở về nhà, người mà tôi ghĩ nên trở thành HLV mới của Barca vào năm sau”

Laporta hứa đưa Pep Guardiola sẽ trở lại Barca vào năm sau

Trong quá khứ, vào năm 2015 Bartomeu đánh bại Laporta trong cuộc bầu cử Chủ tịch Barca khi giành được 54,63% phiếu bầu, trong khi người về thứ hai - cựu Chủ tịch Joan Laporta chỉ đạt 33,03%. Tuy nhiên ở cuộc bầu cử sắp tới có vẻ Laporta đang nắm nhiều lợi thế sau những bê bối liên quan đến Bartomeu.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?