Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona tiết kiệm bao nhiêu khi giảm lương của Messi và đồng đội?

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 11:21
3.9/5 của 4 đánh giá
Lionel Messi vừa xác nhận anh và các đồng đội chấp nhận giảm tới 70% tiền lương để san sẻ gánh nặng cùng Barcelona trong quãng thời gian dịch Covid-19 hoành hành. Vậy thực tế, đội chủ sân Camp Nou tiết kiệm được bao nhiêu sau hành động của các cầu thủ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt giải đấu tại , trong đó có đã buộc phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ bóng đá.

Với việc ban tổ chức La Liga xác nhận sẽ hoãn vô thời hạn giải đấu này, các CLB chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là sự thâm hụt về tài chính khi không thể có được tiền từ bản quyền truyền hình cũng như việc bán vé cho cổ động viên.

Trong bối cảnh ấy, hàng loạt đội bóng đã buộc phải giảm lương các cầu thủ khi họ đang nghỉ thi đấu và Barcelona là một ví dụ. .

Messi giúp Barcelona tiết kiệm được 5 triệu euro tiền lương

Điều này giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan tiết kiệm được số tiền khổng lồ, lên tới 32 triệu euro trong quãng thời gian này. Lý do là bởi các cầu thủ đang thuộc biên chế Barcelona đều hưởng mức lương rất cao nên khi cắt giảm, họ cũng sẽ san sẻ bớt nhiều gánh nặng cho ban lãnh đạo đội bóng.

Người hưởng lương cao nhất CLB không ai khác ngoài Messi. Với việc giảm thu nhập tới 70%, siêu sao người Argentina giúp Barcelona tiết kiệm được 5 triệu euro. Những cầu thủ khác như Pique, Busquets hay Sergi Roberto cũng tạo điều kiện để đội bóng “bỏ túi" 3.6 triệu euro tiền lương.

Trong khi các cầu thủ khác giúp CLB tiết kiệm tổng cộng 33 triệu euro

Hai ngôi sao khác của Barcelona là Luis Suarez cùng với Antoine Griezmann cũng tiết kiệm đáng kể cho đội bóng khi giảm thu nhập. Cụ thể, chân sút người Pháp sẽ bị giảm 2.1 triệu euro mỗi tháng trong khi con số này với Suarez là 1.5 triệu euro.

Rõ ràng, đội chủ sân Camp Nou đã tiết kiệm được rất nhiều tiền khi các ngôi sao của đội bóng đồng ý cắt giảm 70% tiền lương. Mùa giải trước, Barcelona thông báo doanh thu kỷ lục với số tiền lên tới gần 800 triệu euro, tuy nhiên, với những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, chắc chắn, đây sẽ là năm khó khăn với CLB này.

Trước khi La Liga tạm hoãn, Barcelona đang dẫn đầu giải đấu với 2 điểm nhiều hơn đội bám đuổi, Real Madrid.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?