Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona lập kỷ lục mới về quỹ lương

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 16:24
5/5 của 1 đánh giá

Khi dòng tiền liên tục tăng trưởng trong làng bóng đá thì mới đây, Barcelona đã đạt được một tầm cao mới.

Xem thêm:

Khi mức lương và phí chuyển nhượng liên tục tăng trưởng trong môn thể thao vua, Barcelona đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử phải trả mức lương trung bình của đội một lên tới 10 triệu bảng trong một năm, theo thống kê của Global Sports Salary Survey.

Barcelona lập kỉ lục về mảng tài chính

Mùa giải năm nay, Barcelona phải trả cho 23 cầu thủ đang thuộc đội một của họ tổng số tiền lên tới 10,45 triệu bảng (xấp xỉ ~333 tỉ VNĐ). Hợp đồng mới của Lionel Messi đã giúp con số kể trên tăng đáng kể và cùng với các bản hợp đồng mới như là Philippe Coutinho, Arthur, Malcom và Arturo Vidal. Mỗi người trong số họ đều giúp quỹ lương của Barca tăng đáng kể. Những gương mặt thân quen như Gerard Pique, Sergi Roberto, Samuel Umtiti và Sergio Busquets cũng đều đặt bút ký vào bản hợp đồng mới trong năm 2018 này.

Đứng ngay sau Barcelona chính là đối thủ của họ, . Số tiền trung bình mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha phải trả cho các cầu thủ của họ là 8,1 triệu bảng (xấp xỉ ~270 tỉ VNĐ). Trong khi đó, 6 vị trí đằng sau Barca và Real đều là các đội đến từ NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) với những đội bóng tên tuổi có thể kể đến như là Golden State Warriors và Oklahoma City Thunder. Thế nhưng NBA lại là giải đấu có mức lương trung bình cao nhất thế giới với con số 5,9 triệu bảng (xấp xỉ ~196 tỉ VNĐ) tính riêng ở mùa giải năm nay.

Barcelona và Real Madrid thống trị danh sách với 2 vị trí đầu tiên

là đội bóng thuộc đứng cao nhất trong danh sách ở vị trí thứ 10 với số tiền 6,53 triệu bảng (xấp xỉ ~210 tỉ VNĐ). Trong khi đó, đã nhảy từ vị trí 32 lên vị trí thứ 9 sau “phi vụ chuyển nhượng thế kỷ” Cristiano Ronaldo. , , và đều có mặt trong top 40. Trong những cuộc khảo sát gần đây, Premier League vẫn là giải đấu bóng đá giàu có nhất trên thế giới với số tiền lương trung bình của cầu thủ là 2,99 triệu bảng (xấp xỉ ~96 tỉ VNĐ) một năm.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?