Bạn muốn tắt quảng cáo?

CR7 là ai? Tiểu sử, thông tin về CR7 mới nhất

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 11:36
5/5 của 1 đánh giá

Bạn đã từng nghe về một siêu sao bóng đá có biệt danh là CR7. Vậy CR7 là ai? Tìm hiểu tiểu sử CR7 và sự nghiệp bóng đá của siêu sao này.

CR7 là ai? Khái lược tiểu sử CR7

CR7 là biệt danh là siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo người Bồ Đào Nha. Tên gọi CR7 là viết tắt từ những chữ cái đầu tiên trong tên của siêu sao cộng với số 7. Số 7 là số áo của Cristiano Ronaldo thời còn thi đấu tại CLB Manchester United, thời kỳ mà CR7 ghi tên mình trên bản đồ bóng đá thế giới.

Cristiano Ronaldo tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh ngày 5/2/1985 tại Santo António. Bố của Ronaldo là ông Santo António, một người làm vườn và mẹ của anh là Maria Dolores dos Santos Aveiro là một đầu bếp.

Cristian Ronaldo khi còn nhỏ

Ronaldo có một anh trai và hai chị gái, tuổi thơ của anh bên gia đình là một cuộc sống nghèo khó, túng thiếu. Cái tên Ronaldo được đặt theo tên của Ronald Reagan là diễn viên đồng thời là Tổng thống Mỹ mà bố anh rất thích.

Mới 11 tuổi, Ronaldo đã trải qua biến cố lớn khi cha mẹ anh ly thân và sau đó cha anh qua đời do nghiện rượu nặng dẫn tới viêm gan.

Thời đi học, Ronaldo thường xuyên bị giáo viên là ham chơi, ngỗ nghịch với thành tích học tập tệ hại. Điểm mạnh duy nhất của cậu bé năm ấy là năng khiếu chơi bóng thiên bẩm.

Từ năm 8 tuổi, bố của Ronaldo đã xin cho anh gia nhập đội bóng thiếu niên của địa phương có tên là Andorinha. Đây chính là nơi đầu tiên chắp cánh cho ước mơ trở thành cầu thủ của chàng trai này.

Những người trong gia đình Santos kể lại rằng, Ronaldo mê bóng đá tới nỗi quên ăn quên ngủ. Nhiều buổi tối, Ronaldo trốn làm bài tập mà trèo cửa sổ ra ngoài tập đá bóng. Chỉ sau 2 năm chơi ở đội bóng trẻ, Ronaldo đã được đưa lên chơi cho đội bóng chính thức của địa phương là Nactional năm 10 tuổi.

Sự nghiệp cầu thủ

Sự nghiệp cầu thủ của Ronaldo có thể nói là gắn với 3 đội bóng là Sporting Lisbon, Manchester United và Real Madrid.

Sporting Lisbon

Tại Nactional, Ronaldo trở thành hiện tượng được nhiều CLB bóng đá trong nước “nhòm ngó”. Chỉ sau 3 ngày thử việc, Ronaldo đã chính thức gia nhập học viện bóng đá của CLB Sporting Lisbon – đội bóng lớn nhất Bồ Đào Nha.

Ronaldo thời niên thiếu ham mê bóng đá

Đến năm 15 tuổi, Ronaldo có nguy cơ phải từ bỏ sự nghiệp bóng đá khi bị phát hiện mắc hội chứng tim đập nhanh. Sau đó, học viện cùng gia đình đã tạo điều kiện để Ronaldo thực hiện phẫu thuật tim.

Trong thời gian chơi bóng tại Sporting Lisbon, Ronaldo lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử câu lạc bộ từng chơi cho tất cả các đội trẻ U16, U17, U18, đội hình B và đội một chỉ trong một mùa giải duy nhất. Lúc này, tên tuổi của Ronaldo đã vượt ra khỏi biên giới Bồ Đào Nha.

Đội bóng nước ngoài đầu tiên quan tâm tới tài năng của Ronaldo không phải Man United mà là Liverpool. Ông Gerard Houllier – HLV trưởng Liverpool năm đó chính là người đầu tiên muốn đưa Ronaldo rời khỏi Bồ Đào Nha.

Thời điểm đó Ronaldo mới chỉ 16 tuổi và Liverpool cho rằng anh còn quá trẻ, cần thời gian rèn luyện thêm. Đâu ai biết rằng, sự từ chối của Liverpool chính là cơ duyên đưa Ronaldo tới Manchester United.

Manchester United (2003 – 2009)

Mùa giải 2003 – 2004

Mùa hè năm 2003, Sporting tổ chức lễ khai trương sân vận động mới mang tên Estádio José Alvalade tại Lisboa. Tại đây đội đã có trận giao hữu với Man United, kết quả quỷ đỏ thất bại với tỷ số 1-3. Màn trình diễn của Ronaldo trong trận đấu đã giúp anh lọt vào mắt xanh của ngài Alex.

Vài tháng sau, Ronaldo đã gia nhập Manchester United với mức giá chuyển nhượng là 12,24 triệu bảng. Anh trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên chơi cho Man United.

Ronaldo được Sir Alex phát hiện và đưa về Manchester United.

Ronaldo là người thay thế cho David Beckham ở vị trí tiền vệ cánh phải và cũng kế thừa chiếc áo số 7 từ người đàn anh. Phải nói rằng chiếc áo số 7 tại MU đều do các huyền thoại vĩ đại sở hữu như George Best, Bryan Robson… và ngài Alex đã tin tưởng giao lại cho Ronaldo.

Trận đấu ra mắt của Ronaldo tại Manchester United là vào ngày 8/8/2003 với đối thủ Bolton Wanderers trên sân nhà Old Trafford. Anh được vào sân từ phút thứ 61 thay cho Nicky Butt. Kết quả chung cuộc MU thắng 4-0.

Bàn thắng đầu tiên Ronaldo ghi được trong màu áo MU từ một cú đá phạt trực tiếp trong trận đấu với  Portsmouth vào ngày 1/11/2003. Chung cuộc MU thắng 3-0.

Ronaldo có được danh hiệu đầu tiên cùng MU là chức vô địch Cúp FA vào tháng 5/2004. Trong trận chung kết, CR7 ghi bàn mở tỷ số cho quỷ đỏ, góp công vào chiến thắng 3-0 trước Millwall. Sau chung kết, Sir Alex Ferguson đã nói về CR7 rằng: “Nếu chúng ta đưa anh ấy đi đúng con đường, anh ấy sẽ là một trong những ngôi sao của bóng đá thế giới”.

Mùa giải đầu tiên của Ronaldo tại Man United kết thúc với 6 bàn thắng trong 40 trận đấu và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB.

Mùa giải 2004 – 2005

Ronaldo chính là người đánh dấu cột mốc 1000 bàn thắng của Manchester United bằng bàn thắng trong trận đấu với Middlesbrough ngày 29/10/2005.

Mùa giải 2004 – 2005 của Ronaldo kết thúc với 9 bàn thắng trong 50 trận đấu và danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2005 của Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế.

Mùa giải 2005 – 2006

Mùa giải 2006, Ronaldo giành được danh hiệu thứ hai cùng MU với chiếc Cúp Liên đoàn sau chiến thắng 4-0 trước Wigan.

Cùng năm đó, CR7 giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 và tháng 12 của Barclays. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh anh là người thứ ba làm được điều này sau Dennis Bergkamp (1997) và Robbie Fowler (1996).

Đây là năm thứ hai, MU không giành được danh hiệu gì nhưng thành tích cá nhân của CR7 vẫn liên tục gia tăng. Tổng cộng trên mọi mặt trận mùa giải 2006, CR7 ra sân 47 trận, ghi được 12 bàn.

Mùa giải 2006-2007

Tin đồn CR7 rời khỏi đội bóng bắt đầu có từ tháng 3/2007, thế nhưng đến ngày 13/4/2007, CR7 đã ký hợp đồng 5 năm cùng MU với mức lương kỷ lục 120 ngàn bảng/tuần. Với mức lương này, CR7 chính thức trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử Manchester United.

Ngày 5/5/2007, Ronaldo giành danh hiệu thứ tư cùng MU là chức vô địch Premier League. Bàn thắng duy nhất trong trận quyết đấu với Chelsea là do CR7 ghi và đây cũng là bàn thắng thứ 50 của anh trong màu áo của Quỷ đỏ.

Mùa giải 2006 – 2007, CR7 tiếp tục gặt hái thêm nhiều danh hiệu cá nhân. Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do FIFPro bình chọn lần thứ hai liên tiếp, cú ăn ba danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm và Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Fan bình chọn của PFA trong cùng một mùa giải.

Mùa giải 2006-2007, CR7 ghi tổng cộng 23 bàn thắng trong 53 trận đấu. Anh là một trong 8 cái tên của MU góp mặt trong đội hình tiêu biểu Premier League.

Mùa giải 2007 – 2008

Khởi đầu mùa giải 2007-2008, Ronaldo đã nhận án treo giò 3 trận sau pha húc đầu vào Richard Hughes bên phía Portsmouth. Có lẽ đây là bài học nhớ đời đầu tiên về cách hành xử trong sự nghiệp của CR7.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo trong năm 2007 tiếp tục được nâng lên. Kết quả năm đó, CR7 xếp thứ hai trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng châu Âu, sau Kaka và đứng thứ ba (sau Kaka và Lionel Messi) trong danh sách bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Cú hattrick đầu tiên của Ronaldo ghi được cho MU là trong trận thắng Newcastle 6-0. Ngày 19/3/2008, CR7 chính thức mang băng đội trưởng đầu tiên trong sự nghiệp. Trận đấu đầu tiên của CR7 với tư cách đội trưởng, anh đã có cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 của Man United trước Bolton.

Đây cũng là trận đấu đánh dấu bàn thắng thứ 33 của CR7 cho MU trong một mùa giải, phá kỷ lục người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của MU là George Best (32 bàn).

Với 35 bàn thắng trong 37 trận trên mọi đấu trường, CR7 trở thành tiền vệ chạy cánh đầu tiên nhận được danh hiệu Chiếc giày vàng châu mùa giải 2007-2008.

Ngày 21/5/2008, Ronaldo giành được chiếc cúp C1 đầu tiên trong sự nghiệp, sau khu Mu đánh bại Chelsea ở trận chung kết bằng loạt đá luân lưu. Đồng thời, anh cũng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do Fan bình chọn của UEFA. Kết thúc mùa giải, CR7 ghi được tổng số 42 bàn thắng trên các mặt trận.

Mùa giải 2008 -2009

Những thông tin ban đầu về việc CR7 muốn chuyển đến Real Madrid bắt đầu rầm rộ từ tháng 6/2008. Hai tháng sau, thông tin này trở nên rõ ràng hơn khi đích thân Ronaldo khẳng định anh sẽ chỉ ở lại sân Old Trafford một mùa giải nữa.

Sau khoảng hai tháng phẫu thuật mắt cá chân, CR7 trở lại thi đấu khá ấn tượng, giúp MU đang từ giữa BXH trở lại cuộc đua vô địch.

Cuối tháng 10/2008, Ronaldo nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế.

Hai tháng sau, CR7 giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, xếp trên người về nhì là Lionel Messi 165 điểm. Anh trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Man Utd giành được danh hiệu này.

Đến ngày 19/12, anh tiếp tục nhận danh hiệu Quả bóng bạc tại FIFA Club World Cup.

Ngày 12/1/2009, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Kết thúc mùa giải 2008-2009, CR7 đã ra sân nhiều hơn mùa giải trước với 53 trận nhưng lại ghi ít bàn thắng với chỉ 26 bàn.

Sau nhiều lần bày tỏ ý định muốn ra đi, đến 11/6/2009, Man Utd đã chấp nhận lời đề nghị mua lại CR7 với cái giá 80 triệu bảng. Theo nhiều nguồn tin, Sir Alex và CR7 trước đó đã có nhiều khúc mắc và ông không thèm đoái hoài gì đến thương vụ của cậu trò cưng.

Tuy nhiên trước khi rời khỏi Old Trafford, Ronaldo vẫn bày tỏ lòng biết ơn với người thầy cũ khi khẳng định Sir Alex là người cha bóng đá là người quan trọng nhất và có tầm ảnh nhất tới sự nghiệp của anh.

Trong 6 năm thi đấu cho Manchester United, Ronaldo đã ra sân 292 trận và ghi tổng cộng 118 bàn thắng cũng như giành nhiều danh hiệu cao quý cùng đội bóng.

Real Madrid

2009-2010

Khoản tiền chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng của Ronaldo vượt qua cả con số 75 triệu bảng mà Juve bỏ ra để mua Zidane từ Real và trở thành một kỷ lục mới trong thị trường chuyển nhượng năm đó.

Hợp đồng mới của Ronaldo có thời hạn trong 6 năm và được ký kết vào ngày 26/6/2009. Trong hợp đồng nêu rõ Ronaldo có giá 11 triệu euro/năm kèm điều khoản mua lại với mức giá tới 1 tỷ euro.

Ronaldo trong màu áo Real Madrid

Màn ra mắt của Ronaldo tại Santiago Bernabéu ngày 6/7/2009 thu hút sự tham gia của khoảng 80.000 người hâm mộ, vượt xa kỷ lục 75.000 người của Diego Maradona khi ông chuyển đến Napoli năm 1984. Dù anh bày tỏ nguyện vọng được mang áo số 7 quen thuộc nhưng thời gian đầu anh vẫn kế thừa chiếc áo số 9 của huyền thoại Madrid Alfredo di Stéfano.

Trận đấu đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Real Madrid là ngày 21/7/2009 trong trận giao hữu với Shamrock Rovers. Một tuần sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới từ một cú đá phạt 11m.

Trận đấu đầu tiên của Ronaldo tại La Liga là ngày 29/8 và tại đây anh cũng ghi được bàn thắng đầu tiên của mình tại giải.

Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho đội bóng Hoàng gia tại đấu trường Champions League là vào ngày 15/9 trong trận đấu với Zurich. Trận này anh lập cú đúp và hai quả đều từ những pha đá phạt đẳng cấp.

Chấn thương  mắt cá chân khiến Ronaldo bỏ lỡ nhiều trận đấu trong tháng 10 và tháng 11. Đầu tháng 12, Ronaldo trở lại thi đấu lần đầu sau chấn thương nhưng lại bị đuổi khỏi sân vì có hành động ác ý với đối thủ.

Ngày 6/5/2010, anh lập cú hattrick đầu tiên tại Real Madrid trong chiến thắng 4-1 trước Real Mallorca.

Mùa giải đầu tiên của Ronaldo tại Real Madrid kết thúc với 33 bàn thắng trong 35 trận đấu.

Cuối mùa giải này, Người đặc biệt José Mourinho tới tiếp quản Real đồng thời Ronaldo đã được trở lại chiếc áo số 7 yêu thích của mình khi Raul Blanco chia tay đội bóng.

2010-2011

Sau khi được trả lại chiếc áo số 7, lần đầu tiên Ronaldo ghi được tới 4 bàn thắng trong một trận đấu. Đó là trận đấu với Racing de Santander ngày 23/10/2010. Cũng trong tháng 10 anh ghi tổng cộng 11 bàn thắng, số bàn thắng được ghi nhiều nhất trong một tháng của Ronaldo.

Ronaldo khởi đầu năm 2009 với hàng loạt kỷ lục ghi bàn và kéo dài chuỗi trận “nổ súng”. Ngày 7/5, Ronaldo đã ghi 4 bàn thắng, đánh dấu cột mốc 46 bàn thắng, vượt qua kỉ lục 42 bàn trong 1 mùa giải của chính mình trong màu áo Manchester United.

Chưa dừng lại, 3 ngày sau, anh có cú hat-trick trong trận thắng 4–0 trước Getafe xác lập cột mốc 49 bàn. Đến ngày 15/5, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục 38 bàn thắng trong một mùa giải tại La Liga của Telmo Zarra và Hugo Sánchez.

Ronaldo trở thành người đầu tiên lập kỷ lục ghi 40 bàn thắng/mùa giải tại La Liga vào ngày 21/5 bằng cú đúp vào lưới Almería. Cùng năm, CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên nhận danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu ở hai giải đấu khác nhau.

2011-2012

Đây là một mùa giải chói sáng của Ronaldo khi anh ghi tới 60 bàn thắng cho Real trên mọi mặt trận. Bàn thắng thứ 100 anh dành cho đội bóng Hoàng gia được ghi ở sân Nou Camp trong trận chung kết siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha.

Ronaldo đã giúp real Madrid giành chức vô địch La Liga sau 4 năm với kỷ lục 100 điểm. Đây cũng là danh hiệu vô địch Tây Ban Nha đầu tiên trong sự nghiệp CR7.

Kết thúc mùa giải. Ronaldo ghi 46 bàn thắng tại La Liga vẫn kém hơn Messi 4 bàn.

2012-2013

Mùa giải mới bắt đầu bằng chức vô địch siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Ronaldo trong sự nghiệp thi đấu tại Tây Ban Nha.

CR7 lập cú hattrick đầu tiên tại đấu trường Champions League là trong trận đấu với đội bóng Hà Lan Ajax. Anh chính là người đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận siêu kinh điển. Cuối năm 201, Ronaldo về nhì trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng, sau Messi.

Ronaldo trở thành người nước ngoài (không phải người Tây Ban Nha) đầu tiên trong 60 năm qua mang băng đội trưởng của Real trong trận siêu kinh điển ngày 30/1. Đây cũng là trận đấu thứ 500 của anh cho đội bóng Tây Ban Nha.

Ngày 8/5/2013, anh ghi bàn thắng thứ 200 của mình cho Real trong trận thắng 6-2 trước Málaga. Đáng nói 200 bàn thắng được ghi trong 197 trận đấu.

Năm đó, Ronaldo ghi được 12 bàn thắng tại đấu trường Champions League để lần thứ hai là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

2013-2014

Đầu mùa giải, Ronaldo đã ký hợp đồng gia hạn với Real trong thời gian 3 năm với mức lương 17 triệu euro. Với mức lương này Ronaldo trở thành cầu thủ có mức lương khủng nhất thế giới thời điểm đó.

Cùng năm này, Real chiêu mộ Gareth Bale và Karim Benzema, họ cùng với Cristiano Ronaldo tạo thành bộ 3 tấn công “BBC”.

Ronaldo tổng kết năm 2013 bằng 69 bàn thắng sau 52 trận ở cả CLB và đội tuyển quốc gia. Cuối năm anh nhận được danh hiệu Quả bóng vàng của FIFA sau 5 năm về nhì.

Năm 2014, Ronaldo cùng Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Còn cá nhân CR7 trở thành người đầu tiên ghi bàn trong hai trận chung kết C1 cho hai đội vô địch khác nhau.

Ronaldo kết thúc mùa giải 2013-14 với 51 bàn trên mọi mặt trận. Trong số này cũng có bàn thắng thứ 400 trong sự nghiệp của anh qua 653 trận của CLB và đội tuyển quốc gia.

2014-2015

Ronaldo cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha không thành công tại World Cup 2014 nhưng cá nhân anh lại có phong độ khủng khiếp ở cấp CLB.

Ronaldo ghi bàn thứ 14 trong các trận El Clasico vào ngày 25/10/2014 khi gỡ hòa 1-1 bằng cú đá penalty trong trận thắng Barca 3-1. Anh tiếp tục lập kỷ lục 23 cú hattrick tại La Liga bằng bàn thắng trong trận thắng Celta Vigo 3-0 ngày 6/12.

Năm 2014, Real giành FIFA Club World Cup, thì Ronaldo giành danh hiệu quả bóng vàng FIFA lần thứ ba trong sự nghiệp.

Mặc cho một số scandal hồi đầu năm 2015, Ronaldo vẫn thi đấu hết sức ấn tượng. Anh kết thúc mùa giải với 61 bàn mọi mặt trận trong đó có 48 bàn tại La Liga. Đây là thành tích tốt nhất trong một mùa giải của siêu sao này.

Cuối năm, CR7 nhận được loạt danh hiệu: Pichichi lần thứ hai liên tiếp và chiếc giày vàng thứ tư trong sự nghiệp.

2015-2016

Mùa giải này, Ronaldo không hòa hợp với người dẫn dắt mới của Real là Rafael Benitez. Dù vậy anh vẫn tiếp tục ghi bàn và phá các kỷ lục cá nhân.

Trong năm thứ bảy chơi bóng tại Tây Ban Nha, Ronaldo trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real Madrid với 324 bàn.

Anh cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử UEFA Champions League. Mùa giải này anh cũng lập kỷ lục với 11 bàn thắng tại vòng bảng Champions League. Trong năm này, anh đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, năm này CR7 chỉ về nhì trong cuộc bình chọn quả bóng vàng 2015.

Nửa mùa giải sau, CR7 trở lại sau thời gian bị chỉ trích liên tục. Đội bóng của anh dù không thành công ở giải quốc nội nhưng đã có chức vô địch châu Âu lần thứ 11.

Kết thúc mùa giải Ronaldo ghi được 51 bàn và đây là lần thứ 6 anh ghi được trên 50 bàn thắng trong một mùa. Lần thứ hai anh giành danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA.

2016-2017

Chấn thương đã khiến Ronaldo bỏ lỡ ba trận đầu mùa giải. Ngày 6/11, anh ký hợp đồng mới với Real có giá trị đến năm 2021.

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt dù đã ngoài 30 tuổi. Năm 2016 anh cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro. Cá nhân anh giành quả bóng vàng FIFA lần thứ tư trong sự nghiệp. Cùng với đó là cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA Men (tiền thân của giải cầu thủ hay nhất thế giới – FIFA World of the Year).

Ronaldo và Real bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu

Ngày 2/5/2017, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được 50 bàn thắng trong giai đoạn knockout của giải đấu. bằng cú hattrick đánh bại đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid.

Mùa giải này Ronaldo ghi được tổng số 42 bàn. Anh cùng với Real trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu danh giá.

2017-2018

Cuối năm 2017, CR7 chơi rất tốt ở đấu trường châu lục nhưng lại tịt ngòi ở La Liga. Ngày 6/12/ 2017, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả sáu trận đấu tại vòng bảng UEFA Champions League bằng bàn thắng vào lưới Dortmund.

Cũng trong năm này, Ronaldo nhận danh hiệu quả bóng vàng lần thứ năm trong sự nghiệp bằng với kỷ lục của Messi.

Ngày 3/3/2018, anh đánh dấu bàn thắng thứ 300 của mình tại La Liga và là người thứ hai vươn đến cột mốc này sau Lionel Messi. Nửa tháng sau, anh đã lập cú hattrick thứ 50 trong sự nghiệp trong trận thắng 6-3 trước Girona.

Ngày 26/5, CR7 cùng đội bóng hoàng gia tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Qua đó trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch châu Âu ba năm liên tiếp. Cá nhân Roanldo là vua phá lưới của giải đấu với 15 bàn.

Ngay sau trận chung kết, chính Ronaldo đã phát biểu mập mờ làm dấy lên tin đồn về sự ra đi của anh tới bến đỗ mới.

Juventus

Sau nhiều đồn đoán, CR7 chính thức gia nhập đội bóng mới là Juventus vào ngày 10/7/2018. Hợp đồng của Ronaldo có thời hạn 4 năm với khoản chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro.

Ronaldo đã chuyển sang Juventus từ mùa giải 2018- 2019

Lần đầu tiên một đội bóng nước Ý bỏ ra nhiều tiền như vậy đối với một cầu thủ đã ngoài 30 tuổi. Ronaldo ra mắt đội bóng mới vào ngày 18/8. Bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho Juventus là ngày 16/9. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?