Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dembele đã “cứu rỗi” Barcelona mùa này như thế nào?

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 11:53
5/5 của 1 đánh giá

Dembele đã giúp Barcelona lấy lại 1 điểm quý giá trên sân của Atletico ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng. Mùa giải này, Dembele đã không dưới 3 lần cứu nguy cho Barcelona, giúp họ dứng vững trên top đầu BXH La Liga.

Tham khảo thêm:

Bàn thắng muộn phút 90 của Ousmane Dembele đã giành lại một điểm quý giá trên SVĐ Wanda Metropolitano của Atletico Madrid. Trận đại chiến giữa hai đối thủ ở nhóm đầu bảng khởi đầu một cách kỳ lạ khi Atletico Madrid nhường lại thế trận và chỉ chờ đợi cơ hội còn Barcelona thì lại không biết cách tấn công. Một kết quả hòa và đội hưởng lợi là Sevilla khi họ đã đánh bại Real Valladolid để giành ngôi đầu bảng từ tay Barcelona.

Dembele đã giúp Barca giành lại 7 điểm bằng những bàn thắng quyết định

Nếu nhìn lại những trận đấu mà Gã khổng lồ xứ Catalunya đã trải qua từ đầu mùa giải đến giờ, những người Barca phải gửi lời cảm ơn đến Dembele, cầu thủ chuyên “cứu rỗi” Barcelona bằng những bàn thắng quyết định.

Trên thực tế, trận hòa nghẹt thở trước Atletico không phải là lần đầu tiên tiền đạo người Pháp cứu cho Barca những điểm số bằng những pha lập công quý giá. Với 5 bàn thắng tại La Liga mùa này của Dembele, cầu thủ 21 tuổi đã mang về cho Barcelona đến 7 điểm.

Cụ thể đó là những chiến thắng 1-0 trước Valladolid, 2-1 trước Real Sociedad, 3-2 trước Vallecano, và cuối cuối là trận hòa 1-1 trước Atletico cuối tuần qua.

Câu hỏi đặt ra là nếu không có Dembele, Barcelona sẽ đứng ở đâu trên BXH La Liga? Câu trả lời là vị trí thứ 8, thấp hơn của Real Madrid đang có 18 điểm thay vì vị trí thứ 2 trên BXH với 25 điểm.

Nhìn rộng hơn, tại trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla hồi đầu mùa giải. Dembele đã ấn định tỉ số 2-1 cho Barcelona ở phút thứ 78, qua đó giúp Barca giành Siêu cúp Tây Ban Nha trong trận đấu mà cả Messi và Suarez đều “tịt ngòi”

Kể từ khi gia nhập Barca từ Dortmund đến nay, tiền đạo người Pháp mới chỉ có vỏn vẹn 25 lần ra sân từ đội hình xuất phát cho Barca. Tuy nhiên Dembele đã có 13 trận ghi bàn và kiến tạo, chiếm tới 52% tổng số lần đá chính.

Mỗi lần ra sân từ ghế dự bị, ngôi sao người Pháp luôn biết cách tỏa sáng. Bằng chứng là 2 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 3 lần ra sân từ ghế dự bị cho Barcelona.

Dembele dần trở thành con bài không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Valverde mỗi khi Barca gặp khó. Dembele là một cầu thủ trẻ, anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật và sự tự tin cần thiết. Nhãn quan chiến thuật của Dembele cũng cực tốt bằng chứng là những đường kiến tạo sắc lẹm cho đồng đội lập công.

Sau trận đấu với Atletico, Dembele được tờ Marca chấm điểm cao nhất trong số những cầu thủ của Barca. HLV của Barca cũng thừa nhận Dembele là cầu thủ định đoạt trận đấu và dành lời khen có cánh cho cậu học trò “lắm tài nhiều tật”.

Trong những ngày gần đây, Dembele bị cho là nghiện game dẫn đến trễ nải trong việc tập luyện này đã kịp tỏa sáng vào phút cuối. Thậm chí có nhiều thông tin cho rằng Barcelona sẵn sàng trao đổi Dembele với Neymar của PSG.

Dembele sẽ là bài toán khó giải với HLV Valverde

Không ít người hâm mộ Barcelona đã không hài lòng với thái độ tập luyện của Dembele trước đó và yêu cầu Ban lãnh đạo nhanh chóng bán Dembele để nhường cơ hội cho Malcom. Tuy nhiên sau trận đấu với Atletico, sẽ có rất nhiều người trong số họ sẽ phải suy nghĩ lại.

Nhìn vào những con số thống kê nhỏ trên đây cũng đủ thấy nếu Dembele chỉ cần tập trung vào chuyên môn và bỏ lại sau lưng những rắc rối ngoài sân cỏ, cầu thủ này vẫn là mắt xích mà Barca cần phải trân trọng. Chiếc áo của Barcelona sẽ vừa vặn nếu anh biết những gì là quan trọng trong sự nghiệp.

Nhưng vấn đề của Barcelona là phải làm gì với Dembele lúc này? Làm gì để cầu thủ người Pháp tập trung vào sân cỏ và rời xa những thú vui tiêu khiển kia? Làm thế nào để Dembele có thể trưởng thành hơn khi sát cánh cùng Messi?

Nếu Barca trả lời được những câu hỏi trên thì họ hoàn toàn có thể một “siêu tiền đạo” trong tay và đơn giản lúc đó Dembele là không thể thay thế.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?