Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona – Real Madrid: Cuộc chiến sinh tồn vì những lý do riêng

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 07:02
5/5 của 1 đánh giá

Trận siêu kinh điển vào đêm nay không chỉ là cuộc chiến vì lòng tự tôn và niềm kiêu hãnh của 2 đội bóng mà còn là vì những lý do riêng mà cả Barcelona cùng Real Madrid hướng tới sau trận đấu này.

Xem thêm:

Với Barcelona, họ muốn giành chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng của mình. Hiện tại, với thắng lợi ở trận đấu sớm mà giành được, đội chủ sân Wanda Metropolitano đã tạm thời vượt qua Barca để độc chiếm vị trí dẫn đầu cùng 1 điểm nhiều hơn.

Barca cần chiến thắng để lấy lại ngôi đầu

Bởi vậy, chỉ cần đánh bại đội bóng hàng xóm của Atletico là Real vào đêm nay, thầy trò Ernesto Valverde sẽ đòi lại ngôi đầu . Thêm nữa, chiến thắng trước Kền kền trắng cũng sẽ giúp Blaugrana đẩy đối thủ ngày một xa hơn cuộc đua vô địch, giống như những gì đã diễn ra thời điểm này mùa giải trước. Tuy nhiên, trong trường hợp thất bại, khả năng gã khổng lồ xứ Catalan đánh mất ngôi nhì bảng hiện tại là rất lớn.

Ở chiều ngược lại, Real hành quân tới Camp Nou với quyết tâm chiến thắng không phải để bảo vệ ngôi đầu bởi khoảng cách hiện tại giữa họ và vị trí này đang là 5 điểm. Thay vào đó, chiến thắng trước đại kình địch không chỉ giúp Los Blancos đập tan mọi chỉ trích mà dư luận đang hướng vào mình với phong độ tệ hại ở đấu trường quốc nội mà còn giúp ông thầy Julen Lopetegui củng cố chắc hơn chiếc ghế mình đang ngồi.

Real cần 3 điểm để giữ ghế cho Lopetegui

5 trận không thắng tại La Liga quả thực là một thảm họa với Kền kền trắng và điều ấy khiến cho tương lai của Lopetegui trở nên vô cùng mong manh. Nếu thất bại tại El Clasico vào đêm nay, khả năng chiến lược gia bị ban lãnh đạo Real sa thải là rất lớn.

Xét về tình hình lực lượng, cả 2 CLB đều đang có những nỗi lo riêng. Với Barcelona, việc thiếu vắng siêu sao Lionel Messi không quá khiến HLV Valverde đau đầu vì ông còn đó thi đấu rất hay giữa tuần qua và sẵn sàng bùng nổ. Nhưng hàng thủ với chỉ cùng thực sự là nỗi âu lo trước sức tấn công mạnh mẽ từ phía Real.

Đây sẽ là cuộc chiến sinh tồn không khoan nhượng giữa 2 đội

Trong khi đó, Kền kền trắng cũng hành quân tới xứ Catalan mà không có bên hành lang phải. HLV Lopetegui chẳng có nhiều sự lựa chọn trên băng ghế dự bị, bởi vậy, khả năng tạo ra đột biến từ những cái tên này cũng là rất thấp.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?