Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona: Sau bom tấn Pjanic là tương lai màu xám

Thứ Ba, ngày 30/06/2020 - 11:43
3.3/5 của 2 đánh giá
Barcelona vừa phát nổ bom tấn đầu tiên của CLB trong kì chuyển nhượng mùa hè, đó là Miralem Pjanic. Một tiền vệ sáng tạo, người có thể đem lại cho các fan hâm mộ hình ảnh về những Xavi hay Iniesta trong quá khứ, nhưng đằng sau vẻ ngoài ấy, là một tương lai màu xám đối với đội chủ sân Camp Nou.

Như một phần trong thương vụ trao đổi Arthur Melo với Juventus, Barcelona đón chào Pjanic cập bến sân Camp Nou theo chiều ngược lại. Xét một cách công bằng, đây là bản hợp đồng đáng được chờ đợi với các fan hâm mộ của gã khổng lồ xứ Catalan bởi so với tiền vệ người Brazil, Pjanic chẳng hề kém cạnh, thậm chí còn hơn về đẳng cấp.

Ngoài khả năng phân phối bóng, nhạc trưởng tới từ đất nước Bosnia còn là chuyên gia trong các pha sút phạt hay những cú đá từ xa. Lối chơi tài hoa của cầu thủ này khiến nhiều người liên tưởng tới nghệ sĩ một thời, Andrea Pirlo trong khi những fan hâm mộ Barcelona thì tin rằng Pjanic sẽ tái hiện lại cho họ thấy hình ảnh của Xavi hay Iniesta ngày nào.

Có cầu thủ người Bosnia, Barcelona có một nhạc trưởng nơi tuyến giữa, người có thể nhận trái bóng được cản phá bởi Busquets và phất nó tới mọi vị trí trên sân. Đó là viễn cảnh trong mơi với ban lãnh đạo gã khổng lồ, vì thế mà, họ chẳng mảy may bán đi Arthur cho Bà đầm già thành Turin dù rằng, cầu thủ người Brazil mới gia nhập đội bóng có 2 mùa giải.

Barcelona đã mang về bom tấn Pjanic 

Barcelona có thể vui mừng vì vừa đón bom tấn chất lượng, người đã khẳng định được tên tuổi ở Serie A, đã tung hoành trong màu áo Roma trước kia hay Bà đầm già hiện tại, nhưng nếu nhìn xa hơn, đội chủ sân Camp Nou đang phải đối diện với một tương lai chẳng lấy gì làm sáng sủa.

Lý do là bởi, nếu nhìn vào đội hình Barcelona hiện tại, không khó để nhận ra, những trụ cột trong màu áo CLB giờ đã đều qua độ chín trong sự nghiệp của mình. Đồng thời, khả năng để họ thi đấu đỉnh cao ở quãng thời gian dài sắp tới cũng là thứ vô cùng khó khăn.

Ở hàng phòng ngự, Pique hay Jordi Alba đều đã trên 30 tuổi trong khi tuyến giữa của Barcelona hiện tại thực sự là những “ông già” với Busquets (31 tuổi), Rakitic (32 tuổi), Vidal (33 tuổi. Họ mang về bom tấn Pjanic – người cũng đã ở tuổi 30.

Nhưng phía trước họ là tương lai không có nhiều hy vọng khi các trụ cột đều đã "lớn tuổi"

Trên hàng tấn công, bộ đôi song sát vốn đã chinh phạt cả trời Âu của Barcelona là Messi với Suarez đều đã 33 tuổi. Dấu hiệu “hụt hơi” là điều có thể nhận thấy rõ ở cả 2 ngôi sao này. Dù cho M10 vẫn ra sân tỏa sáng với không ít các siêu phẩm song việc cày ải quá nhiều cũng thực sự khiến tiền đạo người Argentina kiệt sức. Đó là lý do khiến Messi gần đây hay nổi nóng sau khi bị theo kèm quá sát.

Trong khi ấy, Suarez mới trở lại kể từ quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Khi mà tuổi tác đã bắt đầu xuất hiện ở từng bước chạy hay mỗi pha di chuyển, việc nghỉ thi đấu vì lý do ngoài chuyên môn là điều rất dễ xảy ra.

8 cái tên kể trên đều đã, đang và sẽ là những trụ cột trong mùa giải tới của Barcelona nhưng nếu nhìn vào tuổi tác, chẳng fan hâm mộ nào có thể yên tâm cho được. Trong bối cảnh mà nhiều đội bóng tại châu Âu, đặc biệt là các đại gia đang săn tìm những cầu thủ trẻ sáng giá thì chính sách chuyển nhượng của Barcelona có vẻ đang hơi sai lầm.

Trong khi những tài năng trẻ như Ansu Fati lại quá ít

Họ vừa bán đi một cầu thủ ở tuổi 23 để đón chào người đã 30 tuổi. Khi mà các trụ cột nói trên không còn đủ thể lực để chinh chiến trên mọi đấu trường, Barcelona sẽ thực sự lâm nguy. Hãy nhìn cách họ liên tục mất điểm tại La Liga và để Real Madrid vượt qua ở hiện tại thì thấy rõ hơn cả điều đó.

Ở cuộc đua đòi hỏi bản lĩnh, chiều sâu cũng như cuộc “marathon” về thể lực, Barcelona đang hụt hơi thấy rõ so với đại kình đich. Đó là còn chưa kể, khi mà 8 cầu thủ ấy già đi và dần không còn nhiều đóng góp, đội bóng xứ Catalan cũng không có cho mình những sự thay thế xứng đáng.

Các trường hợp như Ansu Fati xuất hiện quá ít ỏi, khi mà những ngôi sao trẻ sáng giá nhất trưởng thành từ La Masia giờ đã “bỏ trốn” sang các miền đất mới khi ban lãnh đạo Barcelona liên tục chi tiền mang về bom tấn thay vì trọng dụng “của nhà làm ra”.

Bởi thế cho nên, Barcelona hiện tại có thể vui vì vừa đón bom tấn Pjanic nhưng phía trước, tương lai mà họ đang phải đối mặt chẳng phải là điều quá sáng sủa gì.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?