Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona từng bán những huyền thoại “say xỉn” để bảo vệ Messi

Thứ Năm, ngày 27/06/2019 - 07:25
5/5 của 1 đánh giá

Alexander Hleb, một cựu cầu thủ của Barcelona mới đây đã tiết lộ việc Barcelona đã từng phải bán đi những huyền thoại “hư hỏng” để đảm bảo cho sự phát triển của Lionel Messi.

Tham khảo thêm: 

Barcelona từng sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá thế giới, tiêu biểu như Ronaldinho hay Deco. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Calatan cũng phải dứt ruột bán đi họ để không làm hư hỏng Lionel Messi.

Theo Alexander Hleb, một cựu cầu thủ đã từng khoác áo Barcelona từ năm 2008 đến năm 2012 cho hay, Ban lãnh đạo gã không lồ tin rằng việc bán Ronaldinho và Deco là để bảo vệ Messi cũng như các cầu thủ khác khỏi thói hư tật xấu.

Thời điểm năm 2007 đến năm 2008, Ronaldinho và Deco đều thi đấu vô cùng sa sút do thói quen sử dụng rượu vô tội vạ, bên cạnh đó là việc tập luyện thiếu chuyên nghiệp. 

Alexander Hleb chia sẻ:”Ronaldinho và Deco đến sân tập trong tình trạng say xỉn. Đó là lý do cả hai bị bán vào năm 2008. Barca sợ Ronaldinho và Deco sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của Messi”.

Ronaldinho và Deco đã từng là những người thầy trên sân cỏ của Messi

Messi đã từng trưởng thành trong máu áo Barcelona dưới sự dẫn dắt của chính Ronaldinho, bên cạnh đó chính Ro “vẩu” và Deco đã đóng góp rất lớn vào những thành công của đội chủ sân Nou Camp, đặc biệt vào mùa giải 2005/2006. Tuy nhiên trong bóng đá, tính kỷ luật vẫn cần đặt lên hàng đầu và 2 cầu thủ này phải khăn gói ra đi vì sự thiếu chuyên nghiệp đó.

Ronaldinho ra đi là điều tốt cho Messi

Ngoài ra, Alexander Hleb cũng thừa nhận việc gia nhập Barcelona là sai lầm, khi đến nơi đây anh không được trọng dụng: “Thành thật mà nói, ban đầu tôi không muốn đến Barca”.

“Tôi muốn đến Bayern Munich hoặc ở lại Arsenal. Tuy nhiên người đại diện bảo tôi HLV Pep Guardiola đang gọi”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?