Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona vô địch La Liga: Niềm tin mong manh

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 10:23
5/5 của 1 đánh giá
Barca và Atletico Madrid cầm hòa nhau tại vòng 35 khiến cuộc đua đến ngôi vương La Liga có lợi cho Real Madrid. Dù không còn nắm quyền tự quyết tuy nhiên cơ hội vẫn còn dành cho Messi và các đồng đội.

và Aletico Madrid đã tạo ra thế trận đôi công rực lửa trên sân Nou Camp với hàng loạt cơ hội ghi bàn. Một đội giành chiến thắng sẽ có được ngôi đầu, trong khi đội còn lại sẽ mất quyền tự quyết đến ngôi vương. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Ter và thủ môn Jan Oblak đã khiến trận đấu tâm điểm vòng 35 La Liga kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả này rõ ràng không làm hài lòng cả hai đội bởi người được hưởng lợi nhất chính là . Cụ thể kết quả hòa 0-0 giúp Atletico Madrid (77 điểm, 35 trận) vẫn giữ được ngôi đầu còn Barca (75 điểm, 35 trận) tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, hai đội đứng trước nguy cơ bị Real Madrid (74 điểm, 34 trận) vượt mặt trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Barcelona và Atletico Madrid cầm hòa, Real thành "ngư ông đắc lợi"

Nếu Los Blancos đánh bại được Sevilla ở trận đấu diễn ra 1 ngày sau đó, họ sẽ có vươn lên ngôi đầu với 77 điểm, bằng điểm với Atletico Madrid nhưng hơn về chỉ số đối đầu (thắng 1, hòa 1). Từ chỗ là hai đội nắm quyền tự quyết về ngôi vương, giờ đây cả Barca và Atletico Madrid đều nín thở chờ Real Madrid sảy chân trước Sevilla.

Đoàn quân của Zidane chắc chắn sẽ chơi một trận đấu “sống chết” trước Sevilla. Bởi lẽ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không còn mục tiêu nào ngoài đấu trường La Liga. Trước đó họ đã bị Chelsea loại cay đắng khỏi . Cờ một lần nữa nằm trong tay Real, và hãy chờ xem họ có thể phất hay không.

Với riêng Barca, họ là đội bóng gặp bất lợi nhất trong cuộc đua đến ngôi vương so với Real Madrid và Atletico Madrid. Trận hòa với Atletico khiến Messi và các đồng đội không còn quyền tự quyết.

Các đối thủ còn lại của 3 ứng viên:

Atletico: Real Sociedad, Osasuna, Valladolid

Barca: Levante, Celta, Eibar

Real: Sevilla, Granada, Bilbao, Villarreal

Nếu Real Madrid thắng 4 trận đấu còn lại của mùa giải bao gồm trận gặp Sevilla trên sân nhà, gặp Granada và Athletic Bilbao trên sân khách cùng với trận cuối gặp Villarreal trên sân nhà, dĩ nhiên họ sẽ nâng cao cúp vô địch với 86 điểm mà không cần phải để ý đến kết quả thi đấu của 2 đội còn lại.

Về phần Barca, chắn chắn họ phải giành chiến thắng ở 3 trận đấu còn lại gặp Levante, Celta, Eibar. Đó không phải là thử thách quá khó khăn dành cho thầy trò HLV Koeman. Khi đó Barca có thể kết thúc mùa giải với số điểm tối đa là 84. Tuy nhiên họ lại cần Real Madrid và Atletico để thua ít nhất một trận. Khi đó số điểm của 2 đội bóng kình địch của Barca đều là 83.

>>> Xem thêm:

Nếu Real Madrid hoặc Atletico có cùng số điểm với Barca là 84, Mesi và các đồng đội sẽ để tuột khỏi chức vô địch. Bởi lẽ so với 3 đội, Blaugrana là đội có thành tích đối đầu kém nhất. Họ đã đã hòa và thua Atletico trong khi thua cả 2 lần chạm trán với Real Madrid. Nếu Barca bằng điểm với Atletico hoặc Real, họ sẽ thua về kết quả đối đầu.

Messi và các đồng đội không còn nắm quyền tự quyết

Quay trở lại với câu chuyện Barca giành tối đa 9 điểm trong 3 trận đấu còn lại và chờ 2 ứng cử viên sảy chân. Phong độ của Atletico Madrid trong thời gian gần đây thực sự là dấu hỏi lớn nên việc họ để sảy chân ở 3 vòng đấu cuối là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong khi đó Real Madrid sẽ phải đối đầu với những đối thủ cực kỳ khó chịu trước mắt là Sevilla, Bilbao và Villarreal.

>>> Xem thêm:

Nên nhớ ở trận lượt đi Los Blancos phải nhận thất bại 2-1 trước Bilbao, thắng chật vật 1-0 Sevilla và hòa thất vọng 1-1 trước Villarreal. Chưa kể, Granada cũng là đối thủ khiến Real Madrid phải cực kỳ dè chừng bởi họ đã vừa đánh bại một Barca đang có phong độ cao cách đây chưa lâu.

Nói tóm lại, Barca cần phải giành tối đa 9 điểm ở 3 trận đấu còn lại và chờ Real Madrid cùng Atletico Madrid sảy chân. Nếu các điều kiện trên không cùng xảy ra, Blaugrana chỉ còn biết tự trách mình vì họ đã không thể nắm bắt những cơ hội ngàn vàng.

Video highlight Barcelona vs Atletico - vòng 35 La Liga

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?