Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona vs Atletico Madrid: Không còn đường lui

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 12:23
5/5 của 1 đánh giá
Trận đại chiến với Atletico Madrid là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Barca vượt mặt đại kình địch, qua đó nuôi hy vọng vô địch La Liga. Ở chiều ngược lại nếu để thua, Messi và các đồng đội coi như hết cửa lên ngôi vương.

Vòng 35 La Liga, Barcelona tiếp đón ở trận đấu có tính chất sống còn với cả 2 trong cuộc chiến giành ngôi quán quân La Liga 2020/21. Trước trận đại chiến, Atletico Madrid đang đứng đầu bảng với 76 điểm, hơn đội đang đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là và Barca vỏn vẹn 2 điểm.

Điều đó có nghĩa rằng, nếu thầy trò HLV Diego Simeone nhận thất bại trước Barca, họ sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay 2 ông lớn còn lại của La Liga. Trong trường hợp nếu cả Real Madrid cũng nhận thất bại hoặc để hòa trước ở vòng đấu này, ngôi đầu bảng chính thức trở về tay Barca.

Ở chiều ngược lại, nếu Atletico Madrid thắng Barca, họ sẽ nới rộng khoảng cách với Barca lên 5 điểm. Đương nhiên họ cũng mong Real Madrid sảy chân trước Sevilla hoặc chí ít là để đối thủ này cầm hòa trên sân nhà.

Barcelona vs Atletico Madrid mang tính chất hơn cả một trận đại chiến

Quay trở lại với , vì kém Atletico Madrid 2 điểm nên không còn lựa chọn nào khác, Blaugrana phải đánh bại Rojiblancos bằng mọi giá để nuôi hy vọng vô địch. Nếu không hoàn thành mục tiêu trên, coi như Messi và các đồng đội thêm một mùa giải lỗi hẹn với ngôi vương. Những phân tích về cuộc đua vô địch La Liga ở vòng 35 để thấy rằng, Barca không còn con đường nào khác ngoài việc giành chiến thắng trước kình địch.

Đây cũng chẳng phải là nhiệm vụ quá sức với thầy trò HLV Koeman, nhất là khi đội bóng thành Madrid đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Đối thủ của Barca đã mất 8 điểm có thể giành được ở 6 vòng gần nhất sau 2 trận thua (Sevilla và ) và 1 trận hòa (Betis). Vì thường xuyên sảy chân trong hơn 1 tháng qua nên đội bóng của HLV Diego Simeone bị Barca và Real Madrid áp sát trên BXH.

Ở mùa giải này, tâm lý chiến của các cầu thủ Atletico Madrid dưới thời đang thực sự là vấn đề. So với những mùa giải trước đây đội bóng của chiến lược gia người Argentina luôn được đề cao sự lỳ lợm trong lối chơi, tâm lý cực vững vàng dù có đối mặt với những đội bóng mạnh, sở hữu hàng tấn công thuộc top đầu thế giới.

Tuy nhiên cho đến mùa giải này, ngoài phong độ thất thường, tâm lý chính là thứ mà Atletico Madrid thường để mất điểm. Còn nhớ ở trận đấu diễn ra cách đây gần 1 tuần, Altetico Madrid đá trên chân Elche trong hiệp 1. Sự thiếu tự tin khiến Rojiblancos mất hoàn toàn thế trận, để đối thủ gây sức ép trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chỉ có may mắn mới giúp thầy trò Simeone có 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Barca tự tin tiếp đón Atletico Madrid với sự góp mặt của Messi trong đội hình. Siêu sao người Argentina đã biến Rojiblancos trở thành con mồi ưa thích thứ hai trong sự nghiệp khi có 32 lần chọc thủng lưới và có 9 pha kiến tạo. Đáng chú ý, trong 15 năm qua, Barca chưa từng để thua Atletico Madrid mỗi khi có Messi trong đội hình với 13 chiến thắng và 6 trận hòa. Trong chuỗi trận này, M10 có tổng cộng 18 pha lập công.

Biết được sự nguy hiểm của Messi, Atletico Madrid chắc chắn sẽ khóa chặt ngòi nổ này. Đó là một trong những bài toán nan giải chờ Koeman tìm đáp án kể từ khi nhậm chức HLV trưởng của Barca cho đến nay.

Liệu Barca có tận dụng được cơ hội hiếm hoi này?

Trong thời gian gần đây, phong độ của Barca cũng không thuyết phục, đặc biệt là ở hàng thủ. Trong 1 tháng qua, đội chủ sân Nou Camp liên tục bị thủng lưới với hệ thống 3 trung vệ - sơ đồ mà Koeman từng giúp Barca bay cao ở giai đoạn giữa mùa.

Trong 5 trận gần nhất, Barca không giữ sạch lưới trận nào và nhận tổng cộng 9 bàn thua, tức là trung binh gần 2 bàn/trận. Đây là thông số báo động với Barcelona trước cuộc đụng độ đối thủ sở hữu chân sút cực kì nguy hiểm Luis Suarez – người cũ của Blaugrana. Thời gian dài gắn bó cùng Barca, Suarez đủ để hiểu hết những đồng đội cũ và sẵn sàng cho màn “trả thù”.

Một trận đấu mang tính chất sống còn tới cuộc đua vô địch La Liga, cả Barca và Atletico Madrid đều đang đối mặt với những vấn đề lớn về phong độ. Liệu đội bóng nào sẽ biết tận dụng cơ hội để bứt phá trên BXH, tất cả sẽ có câu trả lời vào 21h15 ngày 8/5 trên sân Nou Camp.

Video highlight Valencia vs Barcelona - vòng 34 La Liga

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?