Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bật mí 3 điều người hâm mộ đang chờ đợi trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan

Thứ Ba, ngày 26/03/2019 - 11:57
5/5 của 1 đánh giá

Những cuộc đối đầu giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được rất nhiều kì vọng từ truyền thông và người hâm mộ. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan vào tối nay cũng phải ngoại lệ.

Tham khảo thêm:

Thái Lan chính là oan gia ngõ hẹp của trong suốt những thập kỉ qua. Từ cấp độ trẻ đến đội tuyển quốc gia, Thái Lan luôn là đối thủ mà Việt Nam muốn chiến thắng.

Và tối nay, một lần nữa duyên nợ của 2 nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á lại đến khi và sẽ đối đầu với nhau tại vòng loại U23 châu Á.

Càng đáng chú ý hơn khi đây sẽ là cuộc chiến sống còn để quyết định ngôi đầu bảng K cũng như chủ nhân của tấm vé đến vòng chung kết 2020. Và người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi vào cuộc đối đầu duyên nợ này. 

1.Toan tính chiến thuật

Sự chờ đợi đầu tiên đến từ chiến thuật mà sẽ áp dụng trong trận đấu này. Đến với lượt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam bước vào tâm thế buộc phải có điểm để nuôi hi vọng đi tiếp. Thậm chí là nếu muốn chắc suất vượt qua vòng loại, chúng ta buộc phải thắng.

Vậy thì ông thầy người Hàn sẽ cho các học trò nhập cuộc thận trọng và chờ cơ hội để tung những ngón đòn phản công sở trường hay dùng toàn bộ sức mạnh tổng tấn công?

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự, phản công trong trận đấu gặp Thái Lan

Tuy nhiên sẽ là hợp lí nhất nếu U23 Việt Nam thu mình trong phần đầu trận đấu, chờ cơ hội tung đòn quyết định với những cầu thủ kỹ thuật và tốc độ như , Danh Trung hay Hoàng Đức.

2.Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng

Phải thừa nhận một điều rằng sau 2 lượt trận đầu tiên, có được 6 điểm và ghi được 7 bàn thắng nhưng lối chơi của chúng ta vẫn chưa có điểm sáng nào thực sự nổi bật. Hay nói cách khác là chưa có một cá nhân nào tỏa sáng.

Trên hàng công, Quang Hải đang quá tải, Đức Chinh vẫn chơi dưới phong độ và Thanh Bình có lẽ cần thêm thời gian để có thể thích nghi.

Và có lẽ lúc này một sự bất ngờ nơi hàng công sẽ giúp cho lối chơi của U23 Việt Nam khởi sắc. Danh Trung sẽ là sự lựa chọn không tồi. Có thể thấy trong ít phút cuối trận Indonesia, với sự có mặt của tiền đạo gốc Huế, lối chơi của chúng ta đã mềm mại và cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

Danh Trung được kì vọng sẽ đem đến làn gió mới cho hàng công U23 Việt Nam

Nhiều khả năng thầy Park sẽ sử dụng như một quân bài tẩy để đem lại bất ngờ cho Thái Lan.

Hi vọng với luồng gió mới này, U23 Việt Nam đã có thể mang một diện mạo mới trong cuộc đối đầu với những chú voi chiến.

3.Những cái dớp liệu có được xóa?

Việt Nam luôn có những kỉ niệm buồn trong các cuộc đối đầu với Thái Lan trong quá khứ. Đầu tiên là thất bại 0-3 vào ngày 24/08/2017 tại trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 29 trên đất Malaysia. Ở đó Phí Minh Long đã có một trận đấu đáng quên khi có 2 tình huống phạm sai lầm dẫn đến 2 bàn thua không đáng có.

Và 2 cầu thủ có mặt trong trận đấu ngày hôm đó là là thủ thành Nont Muangngam và tiền vệ Worachit Kanitsribungphen sẽ có mặt trong đội hình của U23 Thái Lan vào tối nay.

Đó là cấp độ trẻ còn ở cấp đội tuyển quốc gia tại vòng sơ loại World Cup 2018 ngay tại Mỹ Đình vào ngày 13/10/2015, những ngôi sao vàng của chúng ta cũng đã gục ngã đầy đau đớn trước người Thái.

Những nhuệ binh của Thái Lan ngày đó là Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Tristian Do, Sarach Yoyen, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda nay không còn nhưng không đồng nghĩa Thái Lan không còn hùng mạnh.

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, nhưng nhuệ binh thời nào cũng có, giờ Thái Lan lại xuất hiện những Supachai Jaided, Jakkit Wachpirom, Nakin Wisetchat, Supachok Sarachat và Shinnaphat Leeaoh sẵn sàng cản đường U23 Việt Nam.

Liệu thầy Park có giúp U23 Việt Nam xóa được những cái dớp

Thêm vào đó người hâm mộ Việt Nam cũng hết sức lo lắng khi dù đã chiến đấu ngang dọc, đánh bại các đối thủ đông tây nhưng đây mới là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đối đầu trực diện với Thái Lan.

Và liệu rằng người Thái có khiến thầy Park phải bó tay ngay hay thầy phù thủy của Việt Nam sẽ phá dớp ngay trong lần gặp đầu tiên này? Tất cả hãy cùng chờ xem.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?