Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Bayern, Dortmund có thể phải… đeo khẩu trang thi đấu

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 20:15
5/5 của 2 đánh giá
Bundesliga có thể sớm trở lại, tuy nhiên các đội bóng được yêu cầu đảm bảo điều kiện an toàn y tế với khả năng phải… đeo khẩu trang khi thi đấu.

Như đã đưa tin, Bundesliga đã ấn định thời gian trở lại khi Chính phủ Đức đã kiểm soát khá tốt sự lây lan của dịch Covid-19. Tuy nhiên, các trận đấu chỉ có thể diễn ra dưới sự kiểm tra y tế gắt gao, trong đó có khả năng các cầu thủ phải… đeo khẩu trang thi đấu.

Theo báo giới Đức, các thông tin được rò rỉ từ văn bản của Bộ trưởng Bộ Lao động cho biết yêu cầu các cầu thủ tại giải Bundesliga bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt 90 phút trên sân. Đáng chú ý, trọng tài sẽ cho tạm dừng trận đấu ngay lập tức nếu có cầu thủ bị tuột khẩu trang.

Các cầu thủ tại Bundesliga có thể phải đeo khẩu trang khi thi đấu trở lại

Thậm chí, tờ Spiegel Sports tiết lộ thêm, các cầu thủ sẽ không được phép dùng tay chạm vào bề mặt chiếc khẩu trang. Bên cạnh đó, mỗi người sẽ được thay khẩu trang mỗi 15 phút nếu dụng cụ y tế này bị ướt.

Cũng theo thông tin từ Bộ Lao động Đức, tất cả nhân sự có mặt trong mỗi trận đấu tại Bundesliga bao gồm toàn bộ thành viên 2 đội bóng, tổ trọng tài và nhân viên phục vụ tại sân phải được xét nghiệm Covid-19 trước khi được phép vào sân tổ chức trận đấu.

Trận đấu sẽ lập tức dừng lại nếu có cầu thủ bị... tuột khẩu trang

Trước đó, theo thông báo của BTC Bundesliga, các CLB đều đồng ý khởi động lại các trận đấu vào ngày 9/5. Tuy nhiên, các đội bóng vẫn sẽ phải chơi trên SVĐ không có khán giả và chỉ có tối đa 322 người được phép có mặt trong một trận đấu.

Được biết, 322 người này sẽ được phân thành 3 nhóm, trong đó nhóm 1 là nhóm quan trọng nhất, gồm 98 người với thành phần chính là các cầu thủ, BHL, trọng tài, phòng VAR,...Nhóm 2 gồm 115 người và nhóm 3 là 109 người.

Phần còn lại của Bundesliga sẽ diễn ra trên các sân đấu không khán giả. Đây là quy định bắt buộc để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng. Hiện tại, Bundesliga còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải này. Dự kiến, ngày 27/6 sẽ là trận đấu cuối cùng. Các trận đấu tại Cúp Quốc gia Đức sẽ được tổ chức vào tháng 5.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?