Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bundesliga ấn định ngày trở lại cùng kế hoạch siêu lạ lẫm

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 21:14
4/5 của 2 đánh giá
Sau một thời gian dài phải tạm ngưng vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, BTC Bundesliga đã thống nhất được ngày giải đấu này quay trở lại cùng với bản kế hoạch siêu lạ lẫm.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho mọi hoạt động bóng đá bị ngưng trệ, các giải đấu không thể diễn ra, các cầu thủ chỉ có thể tập luyện tại nhà để duy trì cảm giác chơi bóng cùng với những tổn thất nặng nề về mặt tài chính.

Do đó, khi dịch bệnh bắt đầu có chuyển biến tích cực, các giải đấu lập tức họp bàn để tính toán kế hoạch đưa các trận đấu quay trở lại với NHM. Và Bundesliga có lẽ là giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu thống nhất được thời gian hoàn thành mùa giải 2019-2020.

Cụ thể, theo thông báo của BTC Bundesliga, các CLB đều đồng ý khởi động lại các trận đấu vào ngày 9/5. Tuy nhiên, các đội bóng vẫn sẽ phải chơi trên SVĐ không có khán giả và chỉ có tối đa 322 người được phép có mặt trong một trận đấu.

Các trận đấu phải diễn ra trên sân không có khán giả

Nghe thì có vẻ lạ lẫm song quy định này cực kì phù hợp trong thời điểm hiện tại, bởi nó sẽ giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. 322 người này sẽ được phân thành 3 nhóm, trong đó nhóm 1 là nhóm quan trọng nhất, gồm 98 người với thành phần chính là các cầu thủ, BHL, trọng tài, phòng VAR,...Nhóm 2 gồm 115 người và nhóm 3 là 109 người.

Bên cạnh việc giới hạn số lượng người tham gia, giải đấu lớn nhất nước Đức còn thực hiện loạt biện pháp mạnh mẽ để đảm bảo tối đa an toàn. Với chi phí ước tính lên đến 2,2 triệu bảng, sẽ có khoảng 25.000 xét nghiệm Covid-19 được thực hiện cùng với trang thiết bị y tế cần thiết.

Theo dự tính, các cầu thủ sẽ được kiểm tra "càng gần thời gian diễn ra trận đấu càng tốt", kết quả sẽ được đưa đến trước thời gian các cầu thủ đến SVĐ và đảm bảo mỗi cầu thủ đều được kiểm tra ít nhất 1 lần/tuần. Mọi người chơi cũng được hướng dẫn cách xác định triệu chứng của bệnh.

Các trận đấu tại Bundesliga sẽ quay lại vào 9/5

Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự đồng nhất của BTC Bundesliga và các đội bóng. Liệu kế hoạch trên có được thông qua hay không còn chờ vào phán quyết của Chính phủ. Hiện tại, Bundesliga còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải này. Dự kiến, ngày 27/6 sẽ là trận đấu cuối cùng. Các trận đấu tại Cúp Quốc gia Đức sẽ được tổ chức vào tháng 5.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?