Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bê bối của Greenwood và số áo 11 bị “nguyền rủa” tại MU

Thứ Ba, ngày 08/09/2020 - 14:21
3.5/5 của 4 đánh giá
Bê bối của Mason Greenwood trong thời gian tập trung cùng đội tuyển Anh mới đây cho thấy số áo 11 tại MU như bị “nguyền rủa”. Greenwood mới chỉ đổi sang số áo 11 vài ngày trước khi xảy ra vụ việc này.

7 và 11 là hai số áo có lẽ ít người “dám” mặc nhất tại MU thời điểm hiện tại. Trong khi chiếc áo số 7 tỏ ra quá rộng với những ngôi sao được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Old Trafford suốt nhiều năm trở lại đây, thì chiếc áo số 11 lại đem đến vận xui cho những cầu thủ nào mặc nó.

1. Greenwood

Mới đây, cầu thủ trẻ sáng giá nhất của MU lẫn đội tuyển Anh, Mason Greenwood đã dính vào bê bối gây chấn động khi dẫn gái vào khách sạn trong thời gian đóng quân của ĐTQG. Đáng chú ý, Greenwood mới chỉ đổi sang số áo 11 trước đó vài ngày. Ở mùa giải đầu tiên 2019-2020 chơi cho đội 1 MU, Greenwood mặc áo số 26.

Trong lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG và có màn ra mắt ở trận đấu với Iceland hôm 6/9, Greenwood đã để lại tiếng xấu khi dính vào vụ việc không đáng có. Cầu thủ 18 tuổi cùng người đồng đội, Phil Foden gọi gái vào khách sạn và lập tức bị HLV Gareth Southgate “tống cổ” khỏi doanh trại của Tam Sư.

Greenwood vướng vào bê bối dẫn gái vào khách sạn

Song song với việc không thể góp mặt ở trận đấu gặp Thụy Điển vào 9/9 tới, Greenwood và Foden còn bị cảnh sát Iceland phạt 1300 bảng Anh vì vi phạm quy định giãn cách xã hội. Chưa dừng lại ở đó, án phạt nội bộ tại đội bóng chủ quản là MU và Man City cũng đang treo lơ lửng trên đầu của bộ đôi này.

2. Ryan Giggs

Giggs là chủ nhân đầu tiên của số áo này tại MU. Tài năng và lòng trung thành là điều không thể phủ nhận ở Giggs khi anh có tới 24 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Không chỉ đóng góp lớn vào thành công của MU với tư cách cầu thủ, khi Quỷ đỏ gặp khó khăn nhất, Giggs còn chấp nhận dẫn dắt đội bóng 4 trận đấu cuối của mùa giải 2013- 2014.

Rõ ràng, Giggs xứng đáng là một huyền thoại của MU. Tuy nhiên, scandal ngủ với em dâu mãi mãi là vết nhơ trong sự nghiệp của tuyển thủ người xứ Wales. Tháng 6/2011, tờ The Sun đã phanh phui mối quan hệ ngoài luồng kéo dài suốt 8 năm trời giữa Giggs và em dâu Natasha. Phải mất đến 4 năm sau, tức 2015, Giggs mới dám đưa ra lời xin lỗi với cậu em trai Rhodri.

Giggs bị phanh phui ngủ cùng em dâu

Dù vậy, vụ việc này đã hủy hoại hình ảnh của Giggs trong lòng NHM bóng đá nói chung và NHM MU nói riêng.

3. Anthony Martial

Trước khi bị phanh phui việc ngoại tình vào tháng 1/2016, Martial nổi tiếng là một người đàn ông cùng gia đình khi chăm sóc vợ và con gái rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, tiền đạo của MU đã “ăn vụng” với Emily Wademan. Vụ việc này khiến gia đình của Martial bị đổ vỡ.

Sau 2 năm, Martial lại ngựa quen đường cũ khi tán tỉnh cô người mẫu 20 tuổi người Pháp, Malika Semichi ngay trong lúc bạn gái bấy giờ của anh, Melanie da Cruz mang bầu được 8 tháng. May mắn cho chân sút người Pháp là Melanie đã tha thứ và sau đó, cả 2 tiến tới hôn nhân.

Martial 2 lần dính vào scandal ngoại tình

Không chỉ đem lại những rắc rối bên ngoài sân cỏ, số áo 11 cũng khiến Martial mất đi phong độ thường thấy. Bởi lẽ, Martial yêu thích chiếc áo số 9 nhưng lại bị Ibrahimovic rồi Lukaku chiếm mất.

Chỉ đến khi được trả lại chiếc áo số 9 quen thuộc, Martial mới tìm lại được bản năng sát thủ và có một mùa giải ấn tượng cùng MU. Sau 48 trận ra sân trên mọi đấu trường ở mùa 2019-2020, Martial đã ghi được 23 bàn và có 12 đường kiến tạo.

4. Adnan Januzaj

Januzaj từng được kỳ vọng sẽ trở thành một Ronaldo mới hay một Ryan Giggs mới tại Nhà hát của những giấc mơ. Năm 2013, trong trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV Quỷ đỏ, Sir Alex đã đôn Januzaj lên đội 1 MU như một món quà dành cho người kế vị.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội 1 MU, Januzaj đã thi đấu chói sáng. Sau 28 trận, tài năng trẻ người Bỉ ghi 5 bàn và có 8 kiến tạo. Anh được xem là điểm sáng duy nhất của MU ở giai đoạn u ám dưới thời HLV David Moyes.

Thế nhưng, sau 3 năm kể từ đó, sự nghiệp của Januzaj toàn là những nốt trầm. Chấn thương dai dẳng và phương pháp huấn luyện của Van Gaal khiến cầu thủ sinh năm 1995 không thể tỏa sáng thêm bất kì lần nào nữa. Trước khi rời MU vào năm 2017, anh bị đem cho mượn tại một loạt đội bóng như Dortmund hay Sunderland.

Januzaj không thể trụ lại MU dù được kỳ vọng cao

Dù không vướng vào bất kì bê bối nào ngoài sân cỏ, song việc mặc áo số 11 cũng có thể coi là điềm xui khiến Januzaj sớm “bật bãi” tại MU.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?