Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bernardo Silva – con dao găm trong tay áo Pep Guardiola

Thứ Năm, ngày 25/04/2019 - 11:28
5/5 của 1 đánh giá

Nói về sự thành công của Man City ở mùa giải này không thể không kể đến những đóng góp của Bernardo Silva. Từ một cầu thủ ra sân để thay thế vị trí cho De Bruyne vì chấn thương trở thành một trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Pep Guardiola.

Tham khảo thêm:

Chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đang rộng cửa với Man City sau khi họ giành chiến thắng trước Man United với kết quả 2-0. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola vượt mặt Liverpool, bước lên đầu bảng xếp hạng.

Những vòng đấu cuối cùng của Man City là vô cùng dễ thở. Và nếu họ toàn thắng ở những trận đấu này, chức vô địch thứ hai liên tiếp sẽ thuộc về họ.

Bernardo Silva có màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải này

Ở trận thắng thuyết phục trước Man United, không thể không kể đến những đóng góp của Bernardo Silva. Anh là người ghi bàn mở tỉ số, khai thống thế bế tắc cho Man City ở đầu hiệp thi đấu thứ 2. Trong cả trận đấu Silva là cầu thủ khiến hàng hậu vệ của Man United làm việc vất vả nhất. Với khả năng rê dắt bóng và khuấy đảo hàng thủ đối phương cực tốt, anh được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận derby Manchester.

Từ một cầu thủ ra sân để thay thế vị trí cho De Bruyne vì chấn thương trở thành một trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Pep Guardiola. Mùa giải này Man City đã có 157 bàn trên mọi mặt trận. Đây là số bàn thắng cao nhất trong lịch sử mà một đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh ghi được trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Con số thống kê đơn giản trên cũng đủ thấy hàng công của Man City mùa giải này mạnh như thế nào. Hàng công của Man City càng thi đấu thăng hoa, Guardiola càng phải cảm ơn số phận đã đưa B.Silva đến với sân Etihad.

Bernardo Silva mới chính con dao găm trong tay áo của Pep Guardiola

Mùa giải này chân sút người Bồ Đào Nha ghi được 14 bàn thắng và 8 kiến tạo trong tổng số 55 trận cho Man City. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m73 và cân nặng 63kga tuy nhiên Bernardo Silva luôn di chuyển nhiều nhất đội. Vì thế mà những người đồng đội và giới chuyên gia thường nói anh là “người không phổi” của Man City.

Khi De Bruyne liên tục dính chấn thương và David Silva đã bước sang tuổi 33, anh đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi điểm trong mắt ông thầy Guardiola lẫn CĐV Man City. Việc lọt vào top 6 cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA là bằng chứng rõ nét nhất cho những đóng góp của anh cho Man City ở mùa giải này.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?