Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bí quyết đặc biệt để giữ vững phong độ cao của Ronaldo

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 14:45
5/5 của 1 đánh giá
Ngoài việc tập luyện chăm chỉ và ăn uống hợp lý, Ronaldo còn có một bí quyết khác để duy trì được phong độ đỉnh cao của mình.

Cristiano Ronaldo là một trong những siêu sao của làng bóng đá thế giới, ở tuổi 35 anh vẫn đang cho thấy mình cực kỳ sung sức. Điều này chính là nhờ việc sinh hoạt của Ronaldo là rất điều độ cũng như CR7 luôn gò mình vào những giáo án tập luyện nghiêm khắc.

Chính siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã cho biết, anh ưu tiên việc đảm bảo sức khỏe lên hàng đầu và ngoài những điều mà anh đã từng chia sẻ, còn một bí quyết khác mà Ronaldo đang sử dụng để đảm bảo mình luôn ở trong trạng thái sung mãn nhất mỗi khi bước vào các trận đấu.

Ronaldo vẫn đang rất sung sức ở tuổi 35

Cụ thể, CR7 luôn duy trì được chất lượng cho giấc ngủ của mình và quan trọng hơn, cách anh nghỉ ngơi không giống với đại đa số những người bình thường, đó là thay vì ngủ 8 tiếng vào buổi tối, tiền đạo của Juventus chia những giấc ngủ của mình nhỏ hơn, mỗi giấc khoảng 90 phút đồng hồ.

Đây là lời khuyên mà Ronaldo đã nhận được từ chuyên gia thể lực Nick Littlehales khi còn chơi bóng tại Real Madrid. Chu kỳ ngủ của Ronaldo sẽ là từ 22h30 đến khoảng 6h sáng, nếu không thể ngủ đúng giờ, CR7 sẽ bắt đầu nghỉ ngơi sau đó khoảng 90 phút, và còn có thể ngủ bù vào hôm sau.

>>> Xem thêm Chuyện ngôi sao cập nhật

Không chỉ có vậy, 90 phút trước khi đi vào giấc ngủ, Ronaldo cũng sẽ không sử dụng những thiết bị điện tử, điều có thể gây ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi.

CR7 rất chú trọng cho giấc ngủ của mình

Không riêng gì Ronaldo, một vài cầu thủ chuyên nghiệp khác trên thế giới cũng sử dụng qui tắc này để đảm bảo được một sức khỏe tốt nhất mỗi khi vào sân thi đấu.

Với lối sống rất khoa học, không có gì khó hiểu khi CR7 vẫn luôn rất tràn trè sức lực khi thi đấu mặc dù đang ở tuổi 35. Ở mùa giải năm nay, Ronaldo đã có chuỗi 11 trận liên tiếp ghi bàn cho Juve và ban lãnh đạo đội bóng thành Turin cũng đang có ý định gia hạn hợp đồng với Ronaldo thêm 4 năm, khi ấy, siêu sao người Bồ sẽ bước sang tuổi 39.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?