Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bố của đội phó Quế Ngọc Hải tiết lộ bất ngờ về quá khứ của con trai

Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 17:08
5/5 của 1 đánh giá

Theo lời ông Quế Ngọc Hùng, bố của trung vệ Quế Ngọc Hải, trung vệ người Nghệ An từng được cô giáo khuyên nên bỏ bóng đá vì… học quá giỏi.

Tham khảo:

Quế Ngọc Hải là trụ cột vô cùng quan trọng của hàng thủ đội tuyển Việt Nam trong chiến tích vô địch AFF Cup 2018. Anh là mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo và còn được trao băng đội trưởng trong hầu hết các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup năm nay do đội trưởng Văn Quyết không có được phong độ tốt.

Quế Ngọc Hải đóng vai trò quan trọng cho hàng thủ của ĐT Việt Nam

Mặc dù vậy, có lẽ tương lai của Ngọc Hải sẽ rẽ sang một hướng rất khác nếu anh nghe lời của… cô giáo chủ nhiệm lớp 9. Chuyện là, hồi còn thi đấu tại đội trẻ Sông Lam Nghệ An, Ngọc Hải không có tài năng bóng đá quá nổi trội và phải thi đấu ở vị trí hậu vệ. Thế nhưng anh lại có thành tích học tập vô cùng tốt, đặc biệt là ở môn Toán.

Chính vì vậy, cô giáo chủ nhiệm lớp 9 của Ngọc Hải đã liên tục gọi điện về cho bố của Hải là ông Quế Ngọc Hùng để khuyên gia đình cho cầu thủ này nghỉ đá bóng và tập trung vào chuyện đèn sách. 

“Mặc dù được đào tạo bóng đá là chủ yếu, thế nhưng đến năm lớp 9 cô giáo chủ nhiệm của Hải vẫn gọi cho gia đình nói rằng nên cho Hải về đi học văn hóa thì tốt hơn vì nó học giỏi toán, cho đi đá bóng thì uổng phí. Chúng tôi cũng hỏi con xem ý định như thế nào, nhưng Hải quyết tâm lắm, tôi cũng tin tưởng nên không can thiệp”. Ông Hùng tiết lộ quá khứ “học giỏi” của Quế Ngọc Hải.

Ngọc Hải suýt chút nữa đã bỏ bóng đá vì… học giỏi Toán

“Lò đào tạo thì càng lên người ta càng lọc theo hình chóp, chỉ giữ lại những người tốt nhất, bạn bè có đứa chơi bời, có đứa yêu đương mà phải về. Hải thì chỉ thế, trầm, ít nói, chỉ biết luyện tập”. Bố của trung vệ này chia sẻ thêm. Cũng may rằng, Quế Ngọc Hải không vì… học giỏi mà bỏ bóng đá. Nếu không bóng đá Việt Nam đã mất đi một trung vệ đầy tài năng.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?