Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bốc thăm bóng đá nam ASIAD 2018: Phép vua thua lệ làng

Thứ Năm, ngày 19/07/2018 - 10:14
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu Indonesia tổ chức bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 nhưng nước chủ nhà kiên quyết không làm theo.

ASIAD 2018 chưa diễn ra nhưng những tranh cãi về vấn đề tổ chức của nước chủ nhà đã rất nhiều. Từ việc nước chủ nhà đưa vào những bộ môn có lợi trong việc tranh huy chương cho đến việc bốc thăm.

Môn bóng đá nam là một ví dụ điển hình cho công tác tổ chức của nước chủ nhà Indonesia tại ASIAD 2018. Theo đó, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam đã diễn ra và lịch thi đấu đã được công bố nhưng một trường hộ hi hữu đã xảy khi nước chủ nhà đã bỏ sót 2 đội bóng.

U23 UAE và U23 Palestine đã bị bỏ quên trong lễ bốc thăm mặc dù đã đăng kí nội dung thi đấu trước đó. Họ đã khiếu nại lên AFC. Ngay lập tức AFC đã yêu cầu Indonesia tổ chức bốc thăm lại để đảm bảo công bằng cho các đội.

U23 UAE và U23 Palestine đã bị bỏ quên trong lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018

Tuy nhiên phía chủ nhà Indonesia đã bác bỏ yêu cầu này. Đại diện cho nước chủ nhà, ông Erick Thohir – Chủ tịch Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia (INASGOC) chia sẻ: “AFC muốn chúng tôi bốc thăm lại nhưng chúng tôi chỉ có thể bốc thăm lại cho UAE và Palestine chứ không thể bốc thăm lại tất cả các đội. AFC rất dứt khoát nhưng việc này rất bất cập nên chúng tôi không thể chấp nhận”.

Lí do khiến nước chủ nhà kiên quyết không bốc thăm lại là việc bỏ sót 2 đội bóng không phải lỗi do Indonesia mà do UAE và Palestine. Liên đoàn bóng đá 2 nước này đã làm sai thủ tục đăng kí thi đấu.

Nước chủ nhà Indonesia kiên quyết không bốc thăm lại

Thay vì gửi bằng thư điện tử để xác nhận tham gia giải đấu thì 2 nước này đã gửi bằng đường công văn. Do đó nước chủ nhà đã không nhận được đơn đăng kí và bỏ sót lễ bốc thăm.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là ASIAD sẽ diễn ra nhưng vấn đề bốc thăm và lịch thi đấu chưa chắc chắn đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội, trong đó có Việt Nam.

Mới đây huấn luyện viên Park Hang Seo cũng đã chia sẻ rằng: “Đội tuyển Việt Nam sẽ phải chờ bốc thăm lại rồi mới có thể tính đến chuyện chiến thuật tại ASIAD 2018”.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?