Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Man United, Liverpool lo sợ vào cửa tử

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 - 09:58
5/5 của 1 đánh giá

Vào 18h00 tối nay 17/12 (theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League tại Nyon (Thụy Sĩ). Tuy chưa có kết quả nhưng trước khi buổi lễ bốc thăm diễn ra một số CLB đang lo sợ sẽ gặp phải những đối thủ mà họ chẳng hề mong muốn.

Tham khảo thêm:

Sau 6 lượt đấu tại vòng bảng UEFA đã xác định được 16 đội xứng đáng giành tấm vé vào vòng 1/8. Các đội nhất bảng bao gồm: Borussia Dortmund, Barcelona, PSG, Porto, Bayern Munich, Manchester City, Real Madrid và Juventus. 8 đội giành vị trí thứ hai, đó là: Atletico Madrid, Tottenham Hotspur, Liverpool, Schalke 04, Ajax Amterdam, Lyon, AS Roma và Manchester United.

16 đội lọt vào vòng 1/8 UEFA Champions League

Lễ bốc thăm dẽ diễn ra vào lúc 12h00 (giờ địa phương) tức 18h00 ngày 17/12 theo giờ Việt Nam. Theo đó, 8 đội nhất bảng sẽ chạm trán cùng số CLB tương tự ở vị trí nhì bảng. Đặc biệt, với quy định của UEFA, những đội bóng đã nằm cùng bảng hoặc chung một quốc gia sẽ không phải gặp nhau.

Ngoại hạng Anh là giải đấu duy nhất bảo toàn được quân số khi vòng bảng khép lại với 4 đội tham dự. Tuy nhiên trong số 4 đội, chỉ có Man City là đội kết thúc vòng bảng với vị trí đấu bảng, còn Man United, Tottenham hay Liverpool đều kết thúc vòng bảng với vị trí nhỉ bảng.

Như vậy Man United sẽ phải đối đầu với những đội bóng mạnh tại châu Âu như: Barcelona, PSG, Bayern Munich, Dortmund hoặc Real Madrid. Nếu may mắn hơn các đội sẽ gặp phải đối thủ dễ chịu hơn là Porto. Tuy nhiên, Porto cũng chẳng phải là đối thủ dễ chơi với bất cứ đội bóng nào tại Champions League năm nay.

Man United đang không có phong độ ổn định mùa này

Liverpool cũng có thể gặp các đối thủ khó chịu như Barcelona, Bayern Munich hay Juventus. Tottenham có thể phải gặp các ông lớn như PSG, Bayern Munich, Real Madrid hay Juventus.

Khác với 3 đại diện của nước Anh, Man City có lẽ chỉ phải lo ngại nếu lá thăm may rủi đưa họ gặp Atletico. Còn lại, họ chỉ phải đối đầu với một trong số cái tên khá dễ chịu như Schalke 04, Ajax, Lyon hay Roma.

2 ông lớn tại Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona cũng chẳng thể an tâm. Los Blancos dù là nhà đương kim vô địch Champions League, tuy nhiên đó là câu chuyện của mùa giải trước. Mùa giải này, Real Madrid không có phong độ ổn định khi thường xuyên phải gặp thất bại trước các đội bóng nhỏ. Kền kền trắng có thể đối đầu với 1 trong 3 đội bóng Anh là Man United, Liverpool hoặc Tottenham.

Barcelona sẽ có cơ hội tái ngộ AS Roma

Về phía Barca, dù đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng song vẫn còn đó những nỗi âu lo cho Barcelona khi còn nhiều đối thủ tên tuổi khác đang ẩn sau những lá thăm may rủi và chờ đợi họ tại vòng đấu này. Barca có thể sẽ gặp lại Roma – đối thủ đã khiến họ phải nói lời chia tay giải đấu từ vòng tứ kết ở mùa trước.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?